Thứ Tư, 05/07/2023 11:58

Hà Nội thông qua việc xây dựng thêm 2 tuyến đường sắt đô thị

Tiếp tục kỳ họp thứ 12 HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, Hà Nội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng 2 tuyến đường sắt đô thị.

Bản đồ tuyến đường sắt Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo – Ảnh: Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội

TTXVN đưa tin, tại kỳ họp thứ 12, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo; thông qua văn kiện dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị.

Về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo, theo đề nghị của UBND thành phố Hà Nội, điều chỉnh thời gian hoàn thành đưa vào khai thác, vận hành của dự án tuyến 2 đến năm 2029 và thêm 2 năm sau đó dành cho công tác đào tạo vận hành, bảo dưỡng.

Điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 35.588 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA của JICA và nguồn vốn đối ứng từ ngân sách thành phố.

Việc điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư đã được liên danh tư vấn Nhật Bản lập từ năm 2012, tổng mức đầu tư điều chỉnh khoảng 36.000 tỉ đồng, Thủ tướng Chỉnh phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư thuê liên danh tư vấn nước ngoài thẩm tra và có báo cáo thẩm định năm 2017, cập nhật năm 2021.

Theo báo cáo thẩm định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổng mức đầu tư điều chỉnh là 35.678 tỉ đồng. Nguyên nhân điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư là do thay đổi về quy mô đầu tư; thay đổi về tỷ giá quy đổi và do giá nhiên liệu, vật tư, thiết bị, nhân công, thay đổi chế độ chính sách tiền lương; thay đổi chế độ chính sách và các quy định của nhà nước liên quan đến việc xác định và quản lý chi phí đầu tư.

Tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo là tuyến đường sắt đô thị kết nối khu đô thị mới với khu vực đô thị trung tâm thành phố. Chiều dài toàn tuyến là 11,5km với 10 vị trí nhà ga và 1 depot đặt tại phường Xuân Đỉnh.

Sau khi HĐND thành phố Hà Nội thông qua, UBND thành phố sẽ tiếp tục trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư và triển khai các bước tiếp theo, sớm đưa dự án vào triển khai.

T.Huy

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Tái khởi động các công trình hạ tầng khu tái định cư sân bay Long Thành (05/07/2023)

>   Lùi thời gian hoàn thành cao tốc Bến Lức – Long Thành sang năm 2025 (05/07/2023)

>   Nhà đất 'đóng băng', đầu cơ 'mắc cạn' ở điểm nóng tỉnh Đắk Lắk (05/07/2023)

>   Shophouse 'cắt lỗ' tiền tỷ, có nên 'xuống tiền' đầu tư lúc này? (05/07/2023)

>   ‘Căn bệnh’ thiếu vật liệu cho cao tốc ĐBSCL: Lựa chọn chữa trị hay chấp nhận nặng hơn? (05/07/2023)

>   Quảng Ngãi báo cáo Thủ tướng gỡ khó dự án bất động sản (05/07/2023)

>   Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm thi công đê hữu Hồng chậm tiến độ (04/07/2023)

>   Nhà đất Thái Nguyên có dấu hiệu tích cực, cấm phân lô bán nền nhiều khu vực (04/07/2023)

>   TPHCM quy hoạch, xây dựng các trung tâm logistics (04/07/2023)

>   Ngăn chặn mọi giao dịch nhà đất của đại gia Nguyễn Cao Trí (04/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật