Thứ Tư, 26/07/2023 09:00

Chứng khoán SHS: IR là hoạt động quản lý có tính chiến lược và dài hạn

Với định hướng phát triển dài hạn của CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) đã được Công ty đặc biệt chú trọng và đầu tư ngay từ ngày mới thành lập.

SHS đặc biệt chú trọng và đầu tư hoạt động IR ngay từ ngày mới thành lập

IR là kênh cầu nối đưa SHS tới các chủ thể trên thị trường

Cơ cấu cổ đông ban đầu của SHS gồm 7 cổ đông sáng lập và khoảng 350 cổ đông khác cùng tham gia góp vốn. Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, số lượng cổ đông tăng mạnh và hiện nay lên tới gần 50 ngàn cổ đông, đa dạng thành phần, quốc tịch, ngôn ngữ và hình thái cơ cấu tổ chức, tỷ lệ cổ đông gắn bó dài hạn chiếm tỷ trọng cao.

Vì thế, công tác quản lý, tiếp xúc, hỗ trợ cổ đông thực hiện quyền và gia tăng lợi ích cũng đòi hỏi Công ty nâng cao chuyên nghiệp trong đội ngũ nhân sự và hiện đại trong hệ thống hạ tầng công nghệ quản lý dữ liệu cổ đông và công bố thông tin ra công chúng.

Công ty xác định IR là hoạt động quản lý có tính chiến lược và dài hạn, đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ giữa tài chính, truyền thông, marketing và tuân thủ các quy định của pháp luật về chứng khoán nhằm thúc đẩy các tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp với cộng đồng tài chính, đảm bảo giá cổ phiếu phản ánh đúng giá trị doanh nghiệp.

Hoạt động Quan hệ nhà đầu tư tại SHS luôn là kênh cầu nối đưa Công ty tiếp cận gần hơn với các chủ thể tham gia thị trường chứng khoán và đóng góp hiệu quả vào việc gia tăng lợi ích cho Công ty và các chủ thể, đảm bảo bốn yếu tố:

(1) Tuân thủ quy định của pháp luật về công bố thông tin: đầy đủ, minh bạch, chuẩn mực, chính xác, đúng thời hạn, đúng pháp luật;

(2) Chủ động cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ, ưu đãi của SHS, nhận định về thị trường, kinh tế thế giới, xu hướng và khẩu vị đầu tư… Cung cấp thông tin có giá trị, chất lượng, hiệu quả, nhanh chóng vì quyền và lợi ích của cổ đông, khách hàng, đối tác kinh doanh đã tin tưởng lựa chọn SHS và đồng hành;

(3) Truyền tải đầy đủ, kịp thời, thường xuyên và nhất quán những thông điệp của Ban lãnh đạo Công ty về chiến lược, tầm nhìn dài hạn, những kế hoạch, thực tế triển khai kết quả kinh doanh và hoạt động của Công ty để giúp nhà đầu tư, khách hàng có cái nhìn sâu sắc, toàn diện hơn về toàn cảnh thị trường chứng khoán và SHS đang hiện diện, tham gia với tư cách một doanh nghiệp đại chúng lớn đã được niêm yết nhiều năm và một công ty chứng khoán năng động, chuyên nghiệp, có tiềm lực về vốn với đa dạng sản phẩm, dịch vụ, ưu đãi dành cho nhà đầu tư.

(4) Quản lý hiệu quả thông tin, dữ liệu giao dịch, sổ giấy và sổ điện tử chứng nhận sở hữu cổ phần của cổ đông, hỗ trợ cổ đông nhận sổ, nhận cổ tức, lưu ký cổ phần, cổ phiếu.

Trong những năm gần đây, Công ty khai thác và áp dụng nhiều hình thức tiếp xúc, tương tác, trao đổi với các nhà đầu tư và cổ đông, cơ quan quản lý Nhà nước, khách hàng, bao gồm kênh tiếp xúc trực tiếp và kênh trực tuyến qua website, email, mạng xã hội, báo chí, truyền thông và các công cụ giao tiếp trực tuyến.

Định hướng hoạt động IR với 5 mục tiêu: Chủ động - Linh hoạt - Liên tục - Sáng tạo - Trung thực

Ban lãnh đạo, đặc biệt là Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Vinh, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vũ Đức Tiến và các Thành viên Ban Điều hành là những người tiên phong và hình mẫu trong hoạt động tiếp xúc nhà đầu tư , chủ động trao đổi, chia sẻ, cung cấp thông tin đến nhà đầu tư, báo chí, truyền thông và các cơ quan quản lý Nhà nước, trong các dịp phù hợp, tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông, các cuộc gặp gỡ nhà đầu tư và chuyên gia, các hội thảo chuyên môn, Hội thảo nhà đầu tư, Diễn đàn hợp tác kinh tế, các buổi Talkshows, các chuyến công tác ký hợp đồng thỏa thuận hợp tác với các đối tác trong nước, nước ngoài và qua nhiều kênh giao tiếp khác.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 là sự kiện quy mô lớn nhất mà SHS tổ chức dành cho gần 50 ngàn cổ đông và CBNV được tham gia trực tiếp trong thời lượng kéo dài đủ để Ban lãnh đạo Công ty trình bày chi tiết các báo cáo, tờ trình, kiến nghị và cổ đông được tham gia phát biểu, đặt nhiều câu hỏi, cho ý kiến và biểu quyết, trên cả kênh trực tuyến http://dhcd.shs.com.vn và trực tiếp tại Hà Nội.

Tại phiên họp này, mọi câu hỏi đều được trả lời và ghi chép, lưu lại trong Biên bản họp và công bố chi tiết trong vòng 24h. Đoàn Chủ tọa của SHS đã chủ động chia sẻ về mọi vấn đề khó khăn, thuận lợi, ưu nhược điểm, chiến lược dài hạn, ngắn hạn của SHS để cổ đông hiểu và nắm bắt được.

Bộ phận Quan hệ cổ đông của Công ty đã chịu trách nhiệm việc tổ chức Đại hội và là đầu mối điều phối các đơn vị cùng chuẩn bị, cung cấp cho cổ đông một khối lượng hồ sơ, báo cáo lớn, được trình bày công phu, chuyên nghiệp, sinh động, trên cả hai ngôn ngữ Anh và Việt, công bố thông tin đầy đủ, đúng luật, và được tự do tiếp cận, tra cứu không hạn chế.

Đối với hoạt động công bố định kỳ, Báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý, năm, các Báo cáo về Quản trị Công ty, Báo cáo thường niên là những tài liệu được Công ty chú trọng xây dựng, đáp ứng tính chuẩn mực, trung thực, minh bạch và đầy đủ thông tin để cổ đông và Cơ quan quản lý Nhà nước tra cứu, cập nhật thông tin, giám sát Công ty, người nội bộ và các bên liên quan.

Đồng thời, Công ty chú trọng việc báo cáo công khai thông tin về việc đáp ứng các tiêu chí ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp) thông qua Báo cáo Phát triển bền vững được lập chi tiết, phát hành thường niên như một ấn phẩm được xây dựng công phu, sinh động, chuyên nghiệp và nhiều thông tin đa dạng về SHS với Phát triển bền vững, tham chiếu theo các tiêu chuẩn của Tổ chức Sáng kiến Báo cáo toàn cầu (GRI), tùy chọn cốt lõi dựa trên sự tổng hợp thông tin, số liệu từ các hoạt động thực tế của SHS trong năm tài chính 2022, nhằm cung cấp các thông tin, số liệu một cách đầy đủ, trung thực, minh bạch nhất về SHS và sự Phát triển bền vững của Công ty.

Việc kết nối trực tiếp hệ thống công bố thông tin của Công ty với các Cổng thông tin điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước giúp cho nhà đầu tư và Cơ quan quản lý Nhà nước có thể tiếp nhận gần như đồng thời và đầy đủ thông tin được công bố, không có sự phân biệt, đảm bảo việc tuân thủ pháp luật cũng như sự minh bạch, kịp thời trong hoạt động công bố thông tin, của Công ty.

Kế hoạch phát triển hoạt động IR của SHS

Về kế hoạch phát triển hoạt động IR lâu dài của SHS:

• Tuân thủ các quy định pháp luật, đáp ứng các chuẩn mực quốc tế trong hoạt động IR, đáp ứng yêu cầu của Nhà đầu tư, đối tác và khách hàng và duy trì vị thế trong nhóm dẫn đầu trên về công tác IR.

• Chú trọng vào gia tăng giá trị thặng dư, lợi nhuận cho cổ đông và khách hàng, tập trung đổi mới hướng tới mục tiêu lớn, dài hạn là trở thành và duy trì vị thế Công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam, cung cấp dịch vụ, giải pháp tư vấn và hỗ trợ đầu tư tài chính, quản lý và phát triển tài sản toàn diện cho mọi đối tượng khách hàng và ứng dụng hệ thống công nghệ số hiện đại vào mọi hoạt động của Công ty.

• Đảm bảo và gia tăng các quyền lợi của cổ đông bao gồm cả các quyền lợi tài chính (chi trả cổ tức) và quyền lợi phi tài chính (minh bạch thông tin, quản trị hiệu quả). Tập trung phát triển các mảng kinh doanh cốt lõi, đảm bảo tăng trưởng ổn định, bền vững, mang lại lợi nhuận cho cổ đông, đồng thời đầu tư phát triển tìm kiếm, khai thác các cơ hội kinh doanh mới tạo tăng trưởng trong dài hạn.

Về kế hoạch hoạt động IR ngắn hạn:

• Nâng cao chất lượng, hiệu quả việc sử dụng và khai thác các hình thức quan hệ Nhà đầu tư, hiện tại; tìm kiếm khai thác, sử dụng các hình thức mới để nâng cao chất lượng tương tác, hỗ trợ cổ đông thực hiện quyền và gia tăng lợi ích;

• Đầu tư ngân sách và nguồn lực phù hợp cho việc đào tạo đội ngũ cán bộ bộ phận Quan hệ nhà đầu tư và nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, hạ tầng quản lý dữ liệu cổ đông và truyền thông, công bố thông tin;

• Tiếp tục nâng cấp ứng dụng kết hợp website họp ĐHĐCĐ trực tuyến, bỏ phiếu điện tử http://dhcd.shs.com.vn, phát triển thành Chuyên trang điện tử riêng biệt về Đại hội đồng Cổ đông, Quan hệ nhà đầu tư, nhằm đảm bảo quyền lợi tiếp cận và tham dự tối đa của cổ đông và truyền đạt thông tin về ĐHĐCĐ, Công ty cho nhà đầu tư.

• Xây dựng Bản tin Nhà đầu tư định kỳ theo quý/tháng, bổ sung vào Hệ thống Tài liệu văn bản công bố thông tin một hoặc nhiều ấn phẩm chất lượng giúp nhà đầu tư nắm bắt được tình hình hoạt động của Công ty.

Mời các nhà đầu tư bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2023 cho SHS tại website của Chương trình IR Awards 2023.

  • Thời gian: Từ ngày 20/07/2023 đến hết ngày 03/08/2023

FILI

Các tin tức khác

>   PNP: Ngày đăng ký cuối cùng trả cổ tức bằng tiền mặt (25/07/2023)

>   TTD: Ngày đăng ký cuối cùng trả cổ tức bằng tiền mặt (25/07/2023)

>   VW3: Ngày đăng ký cuối cùng trả cổ tức bằng tiền mặt (25/07/2023)

>   L18: Báo cáo quản trị công ty bán niên 2023 (25/07/2023)

>   DNC: Báo cáo quản trị công ty bán niên 2023 (25/07/2023)

>   Doanh nghiệp hàng không có vốn của Him Lam báo lãi cao nhất trong hơn 3 năm (25/07/2023)

>   DHP: Báo cáo tài chính quý 2/2023 (25/07/2023)

>   TDT: Báo cáo tài chính quý 2/2023 (25/07/2023)

>   PSD: Công bố thông tin ký Hợp đồng kiểm toán cho năm tài chính (25/07/2023)

>   CLH: Báo cáo tài chính quý 2/2023 (25/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật