Thứ Bảy, 15/07/2023 10:06

Bất ngờ Ford chen chân vào top 3 có doanh số ôtô cao ở Việt Nam

Hãng xe này trong nhiều năm qua có doanh số thuộc top dưới do có quá ít mẫu xe mới đưa về thị trường Việt Nam, thậm chí hãng xe này còn "khai tử" nhiều mẫu xe được kỳ vọng có doanh số cao.

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số thị trường ôtô trong nước đã giảm 32% trong 6 tháng đầu năm 2023, xuống còn 137.327 chiếc. Tập đoàn Thành Công báo cáo doanh số đạt 28.011 xe bán ra, giảm 38% so với cùng kỳ. Hyundai và Toyota vẫn là 2 thương hiệu dẫn đầu thị trường với mức doanh số lần lượt 28.011 xe và 26.637 xe bán ra. Mức chênh về doanh số giữa 2 thương hiệu này là không nhiều.

Theo đó doanh số của 2 thương hiệu trên là vượt trội với so với các hãng khác với mức chênh lên đến gần chục ngàn xe. Để có được doanh số cao như trên thì Toyota và Hyundai nhờ vào nhiều mẫu xe chiến lược của họ được khách hàng ưa chuộng.

Bất ngờ Ford chen chân vào top 3 có doanh số ôtô cao ở Việt Nam - Ảnh 1.

Mẫu xe hoàn toàn mới Territory của Ford

Toyota có mẫu xe Corolla Cross tuy mới tham gia thị trường vài ba năm nhưng có doanh số khá cao, 6 tháng đầu năm đã có 6.341 xe được bán ra. Hoặc mẫu sedan Vios bán được 5.425 xe và mẫu Veloz mới tham gia thụ trường từ năm ngoái thì 6 tháng qua cũng đạt 4.512 xe.

Còn Hyundai với mẫu xe chiến lược Accent có doanh số 6 tháng đạt 7.452 xe nằm trong top 3 trong danh sách bán chạy toàn thị trường. Kế đến là mẫu Creta (4.437 xe), Hyundai Grand i10 (3.858 xe). Trong khi đó, Hyundai Santa Fe sụt giảm khá mạnh so với cùng kỳ, chỉ còn hơn 2.500 xe.

Hãng xe Ford những năm qua có doanh số ì ạch thì những tháng qua cũng đã đạt được doanh số cao lên đến17.423 xe, đứng thứ 3 thị trường, vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh khác là Kia (17.241 xe - đứng thứ 4), Mazda (14.089 xe - đứng thứ 5).

Sở dĩ Ford đạt được doanh số ấn tượng là nhờ hãng này đã đưa ra thị trường hàng loạt mẫu xe mới và hoàn toàn mới như mẫu bán tải Ranger với 7.601 xe được bán ra trong 6 tháng đầu năm. Mẫu SUV cỡ trung Everest và crossover hạng C Territory (hoàn toàn mới) đều có sức bán lần lượt là 4.411 và 3.473 xe.

So với nửa đầu năm ngoái, doanh số của Kia sụt giảm mạnh khi chỉ đạt 17.241 xe, giảm đến 51,5% so với cùng kỳ (35.485 xe). Hàng loạt mẫu xe có doanh số tốt của hãng năm ngoái như Morning, K3, Carnival hay Seltos đều ghi nhận doanh số giảm sâu.

Hãng xe VinFast cũng gây ấn tượng với 11.638 ôtô điện được bán ra trong 6 đầu năm 2023 này. So với cùng kỳ, doanh số của VinFast đã tăng hơn 500%. Sắp tới hãng xe này sẽ đưa ra thị trường hàng loạt mẫu xe điện ở nhiều phân khúc sẽ thúc đẩy doanh số tăng lên đáng kể.

Tin-ảnh: Ng.Hải

Người lao động

Các tin tức khác

>   Honda Brio 2024 ra mắt, khó cạnh tranh Toyota Wigo nếu về Việt Nam (14/07/2023)

>   Mẫu xe điện chạy xa nhất thế giới có thể sắp biến mất (13/07/2023)

>   Ô tô Trung Quốc Chery Omoda 5 ra mắt Malaysia, dự kiến tháng 8 về Việt Nam (13/07/2023)

>   VinFast kinh doanh ôtô điện ra sao trong nửa đầu năm 2023? (12/07/2023)

>   6 ‘điểm cộng’ giúp ô tô điện Wuling HongGuang MiniEV hút người dùng Việt (12/07/2023)

>   Cẩn trọng khi mua hàng điện máy cũ (12/07/2023)

>   Mitsubishi Triton 2024 sắp ra mắt, cạnh tranh Ford Ranger và Toyota Hilux (11/07/2023)

>   Hãng xe Trung Quốc phát minh động cơ ôtô chạy bằng khí thải amoniac (11/07/2023)

>   Đại lý ôtô sẵn sàng kiểm định xe cơ giới (09/07/2023)

>   Ôtô đa dụng giá rẻ: Mẫu bán chạy, mẫu ế ẩm (09/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật