Thứ Ba, 20/06/2023 16:30

Dịch vụ 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Đầu tư Chứng khoán mới hiện nay

Thời gian gần đây, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã gây sốt trên các trang mạng xã hội. Trí tuệ nhân tạo đã “lấn sân” vào nhiều lĩnh vực và tài chính chứng khoán cũng không ngoại lệ. Hiện nay, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong đầu tư chứng khoán được ra đời và được mong đợi sẽ là trợ thủ đắc lực giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định chính xác hơn. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Trí tuệ nhân tạo là gì?

Công nghệ AI (viết tắt của Artificial Intelligence) có nghĩa là trí tuệ nhân tạo trong tiếng Việt. Đó là kỹ thuật mô phỏng quá trình tư duy và học tập của con người cho máy móc, đặc biệt là hệ thống máy tính.

Các quá trình này bao gồm học tập (thu thập thông tin và quy tắc sử dụng thông tin), lập luận (sử dụng quy tắc để rút ra kết luận sơ bộ hoặc khó hiểu) và tự sửa sai.

Kết hợp với Big Data (dữ liệu lớn), khả năng xử lý lượng dữ liệu khổng lồ với tốc độ cực nhanh của trí tuệ nhân tạo đã trở nên không thể thiếu trong ngành tài chính và chứng khoán.

Công dụng của ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong đầu tư chứng khoán

Hiểu được những mối bận tâm của nhà đầu tư chứng khoán như: không có đủ thời gian để theo dõi tất cả các báo cáo thị trường, đầu tư quá nhiều vào tâm lý hoặc tư vấn từ  môi giới, quy trình từ theo dõi đến ký kết. Các lệnh mua, bán đòi hỏi nhiều thời gian và chi phí,... các ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong đầu tư chứng khoán được ra đời, mang lại nhiều ưu điểm vượt trội với nhà đầu tư.

So sánh Nebula AI mang lại lợi nhuận (+152.59%) vs VN-Index (-6.40%) trong nửa đầu 2023

Xử lý thông tin khổng lồ

Thị trường chứng khoán là một trò chơi của những con số, và những con số không biết nói dối. Phần mềm ứng dụng trí tuệ nhân tạo tốt có thể xử lý lượng thông tin khổng lồ và tạo báo cáo trong thời gian ngắn, cho phép nhà đầu tư hiểu sâu hơn về xu hướng giá cổ phiếu và sức khỏe tài chính của công ty mà họ đầu tư để đưa ra quyết định đầu tư chính xác hơn .

Đặc biệt, trong phân tích chứng khoán, có một mô hình phổ biến được các chuyên gia tài chính gọi là tam giác tăng dần. Mô hình này chỉ ra rằng giá cổ phiếu có xu hướng tăng.

Nhà đầu tư trung bình không đủ nhanh để nhận ra biểu đồ này. Nhưng với trí tuệ nhân tạo, hệ thống có thể nhận thấy ngay tam giác tăng dần này. Điều tương tự cũng xảy ra với các hình tam giác giảm dần và đối xứng.

Dự đoán thị trường

Ngoài ra, các kỹ thuật AI có thể thực hiện tốt công việc dự đoán thị trường sẽ phản ứng như thế nào khi một sự kiện cụ thể xảy ra dựa trên dữ liệu trong quá khứ.

Giúp kiềm chế cảm xúc của nhà đầu tư

Thực tế thị trường cho thấy, nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ gặp khó khăn trong việc mua bán cổ phiếu khi thị trường biến động. Đây là lúc trí tuệ nhân tạo đóng vai trò quan trọng, giúp các nhà đầu tư kiểm soát được cảm xúc và giảm thiểu rủi ro giao dịch.

Trợ lý ảo mọi lúc mọi nơi

Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong đầu tư chứng khoán cung cấp cho nhà đầu tư nhiều cách quản lý mua bán như đặt lệnh tự động cân đối lại danh mục, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí so với việc phải phụ thuộc vào môi giới. Ngoài ra, các trợ lý ảo này còn hoạt động 24/7 và luôn sẵn sàng đồng hành cùng nhà đầu tư.

Khách quan mà nói, cho đến nay, máy móc chưa thể thay thế hoàn toàn con người. Tuy nhiên, công nghệ này rất hiệu quả trong việc thu thập và phân tích thông tin và dữ liệu, tiết kiệm thời gian và quan trọng nhất là giảm sự phụ thuộc  vào cảm xúc khi nhà đầu tư quyết định.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong đầu tư chứng khoán

Simplize là nền tảng phân tích, cung cấp thông tin giúp nhà đầu tư tìm cơ hội mới, theo dõi và phân tích từng cổ phiếu chỉ trong vài phút. Với những biểu đồ đơn giản hóa các dữ liệu phức tạp, giúp các nhà đầu tư đều có thể hiểu và sử dụng được ngay cả khi không có nhiều kiến thức về tài chính.

Simplize có thể giúp nhà đầu tư loại bỏ yếu tố cảm tính khỏi các quyết định mua và bán của mình. Khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo để phân tích dữ liệu và đưa ra các quyết định đầu tư thông minh hơn, Simplize để khám phá toàn bộ tiềm năng của Nebula AI.

Nebula giúp lựa chọn cổ phiếu, xác định thời điểm mua bán và tối ưu hóa số lượng đặt mua cổ phiếu dự kiến cho mỗi phiên giao dịch. Nebula được đào tạo sử dụng dữ liệu thực từ thị trường chứng khoán Việt Nam. Nebula là công nghệ và trí tuệ của người Việt.

Để tìm hiểu thêm về ứng dụng, mời theo dõi thông tin tại:

  • Website: https://simplize.vn
  • Số 5 ngõ 316 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline: (+84) 38 840 8668

Trên đây là bài viết giới thiệu đến bạn về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong đầu tư chứng khoán. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích.

FILI

Các tin tức khác

>   KardiaChain cung cấp giải pháp blockchain hoá cho tập đoàn Mai Linh (19/06/2023)

>   Chính thức phát động cuộc thi Go Finance 2023 (19/06/2023)

>   Hướng dẫn 3 cách order hàng Thái Lan về Việt Nam (17/06/2023)

>   Nội thất Lam Sơn - Đơn vị sản xuất đồ gỗ và thiết kế thi công nội thất uy tín hàng đầu (16/06/2023)

>   Điện máy Phúc Khánh - Tổng kho điều hoà Casper giá rẻ tại Hà Nội (16/06/2023)

>   Cách tìm nguồn hàng Thái Lan giá sỉ siêu tốt để kinh doanh  (16/06/2023)

>   Ngân hàng Bản Việt bổ nhiệm 3 Phó Tổng giám đốc (15/06/2023)

>   Top 5 máy hút bụi công nghiệp 30L giá rẻ được nhiều người dùng ưa chuộng (15/06/2023)

>   3 ngày cuối ưu đãi 50%++ Khóa học Online "Chứng khoán cơ bản" khai giảng ngày 26/06/2023 (14/06/2023)

>   Ngày cuối ưu đãi 50%++ Khóa học Online "Chứng khoán cơ bản"  (16/06/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật