Thứ Năm, 29/06/2023 10:46

TDH: ĐHĐCĐ thường niên 2023 lần 1 bất thành, chuẩn bị có kết quả xét xử vụ án linh kiện

Sáng 29/06, CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE: TDH) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023, tuy nhiên đại hội đã không thể tiến hành do không đủ tỷ lệ cổ đông tham dự.

ĐHĐCĐ thường niên 2023 của TDH sáng ngày 29/06

Theo thông báo của ban kiểm tra tư cách đại biểu, vào lúc 9h10, số lượng đại biểu tham gia là 27 người, số lượng ủy quyền là 8 người, đại diện cho gần 18 triệu cp có quyền biểu quyết, chiếm 15.84% tổng số phiếu biểu quyết có quyền biểu quyết. Do đó, căn cứ theo quy định hiện hành và điều lệ Công ty, ĐHĐCĐ thường niên 2023 của TDH không đủ điều kiện tiến hành do không đạt đủ tỷ lệ tham dự.

Dù đại hội không được tiến hành, Tổng Giám đốc TDH Đàm Mạnh Cường vẫn có những chia sẻ về tình hình của Công ty hiện tại. Ông Cường cho biết, hiện nay TDH đang trong quá trình tòa sơ thẩm TPHCM xét xử về vụ án linh kiện điện tử. Tòa đã tiến hành xét xử và dự kiến trong ngày 30/06, tòa sẽ có kết luận về vụ việc.

Các vấn đề TDH tập trung tháo gỡ gồm: thứ nhất là tháo gỡ về biện pháp phong tỏa tài sản, thứ hai là trách nhiệm trong vụ án 365 tỷ đồng, thứ ba là tháo gỡ các biện pháp cưỡng chế hành chính của Cục thuế về phần lãi chậm nộp 91 tỷ đồng.

Qua quá trình phiên tòa diễn ra, Công ty đã có được sự đồng thuận của Viện kiểm sát TPHCM đối với việc tháo gỡ phong tỏa và cưỡng chế, còn đối với trách nhiệm hoàn lại 365 tỷ đồng cho Cục thuế TPHCM thì sẽ được tòa công bố kết quả xét xử từ ngày 30/06.

Đối với việc lấy lại quyền sở hữu hợp pháp tại CTCP Quản lý Chợ Nông sản Thủ Đức thì hiện nay Công ty vẫn đang tiếp tục theo dõi vụ kiện tại tòa nhân dân Thủ Đức sau khi được thụ lý. Trong giai đoạn này, tòa yêu cầu bị đơn là CTCP Quản lý Chợ Nông sản Thủ Đức cung cấp bằng chứng về hoạt động kinh doanh của chợ trong thời gian qua. Tuy nhiên, do số lượng tiểu thương tại chợ là rất lớn và sự quan trọng của chợ đầu mối trong việc cung cấp thực phẩm cho TPHCM, do đó hiện nay Công ty đang rất thận trọng triển khai các biện pháp về pháp lý để giành quyền kiểm soát lại chợ theo cách êm đềm nhất và đảm bảo tính hoạt động thường xuyên của chợ.

Ngoài ra, Công ty đang phát triển thêm mảng cho thuê bất động sản và xây dựng, TDH đã phát triển mảng xây dựng tại các dự án do TDH làm chủ đầu tư và đang từng bước mở rộng sang các công trình nhà ở, công trình dân dụng bên ngoài để phát triển mảng xây dựng cho TDH.

Về hoạt động phát triển dự án, TDH đã hoàn thành xây dựng và bàn giao căn hộ cho khách hàng nhưng một số dự án vẫn còn vướng thủ tục cấp sổ cho khách hàng.

Đối với những dự án trong tương lai, TDH đã ký kết thỏa thuận nguyên tắc với một đối tác để phát triển một dự án chung cư tại quận 12, đây là một thỏa thuận độc quyền để TDH được quyền xây dựng, triển khai và bán hàng. Khi có thông tin chi tiết, TDH sẽ công bố thông tin theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Công ty đang tìm hiểu, phối hợp với đối tác ở Cần Thơ để tìm hiểu một dự án có quy mô vừa ở đây. Các dự án này sẽ phụ thuộc vào tình hình tài chính của TDH trong thời gian tới sau khi có kết quả xét xử của tòa liên quan đến vụ án 365 tỷ đồng.

Hiện tại, đối với vụ án linh kiện điện tử, TDH đã tiến hành trích lập toàn bộ đối với những thiệt hại này. Kết quả của tòa sơ thẩm và tương lai là các phiên phúc thẩm chỉ có tác động về dòng tiền của Công ty, chứ không ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của Công ty.

Tổng Giám đốc TDH Đàm Mạnh Cường

Mục tiêu lãi ròng 2023 hơn 88 tỷ đồng

Theo tài liệu trình ĐHĐCĐ thường niên 2023, TDH đặt mục tiêu năm 2023 với doanh thu thuần và lãi sau thuế lần lượt 440 tỷ đồng và hơn 88 tỷ đồng, gấp gần 3 lần và 18 lần mức thực hiện năm trước.

Dù đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận đột biến nhưng định hướng của Công ty lại khá khiêm tốn. TDH cho biết sẽ chỉ tập trung triển khai các dự án và khu đất hiện hữu. Trong giai đoạn hai năm tới (2023 - 2024), Công ty sẽ phát triển theo nguyên tắc an toàn và bền vững. Với định hướng này, TDH đề xuất không chia cổ tức 2023.

Một số dự án tồn đọng sẽ được TDH đẩy mạnh bao gồm khu nhà ở Long Hội, Long An Khu 2 (TDH hợp tác cùng chủ đầu tư CTCP Đầu tư và Phát triển Dự án Hạ tầng Thái Bình Dương (PPI)); khu nhà ở 3.3 ha Hiệp Bình Phước; khu nhà ở 10 ha Hiệp Bình Chánh; khu trung tâm thương mại 1,778 m2 thuộc dự án Phước Long Spring Town, phường Phước Long B, TP. Thủ Đức.

Ngoài các dự án trên, TDH cho biết sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan ban ngành cùng các đơn vị có liên quan để lấy lại quyền kiểm soát chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Điểm sơ qua tình hình các dự án mà TDH tập trung thực hiện trong năm 2022. Tại dự án TDH - TOCONTAP, đối với khu đất nền, đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho 39/40 nền cho chủ đầu tư và đã nộp hồ sơ để cấp giấy chứng nhận cho khách hàng.

Đối với dự án chung cư TDH RiverView, đã hoàn tất thi công và được đưa vào khai thác sử dụng. Công ty đã nộp hồ sơ để xin cấp chủ quyền căn hộ cho cư dân.

Đối với dự án Bình Chiểu 4 ha, đã cấp GCNQSDĐ và quyền sở hữu nhà ở (QSHNO) cho 145 nền nhà trong dự án.

Đối với chung cư S-Home TDH-Phước Long, dự án đang chờ Sở Tài nguyên Môi Trường tính tiền sử dụng đất bổ sung.

Đối với khu chung cư Citrine Apartment, dự án đã hoàn thành thi công và được đưa vào khai thác sử dụng. Hiện, TDH đang trong quá trình làm chủ quyền từng căn hộ cho cư dân.

Đối với dự án khu dân cư trung tâm tại thị trấn Bến Lức giai đoạn 2, dự án vẫn đang trong quá trình đền bù và xin quy hoạch 1/500. TDH đang khởi kiện để giải quyết công nợ với đối tác là Công ty PPI.

Ngoài các định hướng về kinh doanh, TDH cũng trình ĐHĐCĐ thông qua việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Huy Hoàng. Bên cạnh đó là thay đổi đổi địa chỉ trụ sở từ số 82-84 Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 sang tầng 8 tòa nhà Cantavil Premier, số 1 Song Hành - Xa lộ Hà Nội, phường An Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM.

Hà Lễ

FILI

Các tin tức khác

>   Mục đích của DIG khi thành lập Công ty Vũng Tàu Centre Point vốn 300 tỷ (29/06/2023)

>   HVA: Công bố thông tin Sửa đổi Điều lệ Công ty về lĩnh vực kinh doanh và tỷ lệ sở hữu nước ngoài (29/06/2023)

>   MED: Nghị quyết Hội đồng quản trị (29/06/2023)

>   L40: Nghị quyết Hội đồng quản trị (29/06/2023)

>   MVB: Công bố thông tin hợp đồng kiểm toán BCTC năm 2023 Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV-CTCP (29/06/2023)

>   VCC: Nghị quyết Hội đồng quản trị (29/06/2023)

>   PVB: Nghị quyết Hội đồng quản trị (29/06/2023)

>   TS3: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 (29/06/2023)

>   PVX: Ký hợp đồng kiểm toán báo cáo tài chính năm 2023 (29/06/2023)

>   CMM: Thông báo ngày đăng ký cuối cùng dự kiến để thực hiện quyền nhận cổ phiếu phát hành để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu (29/06/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật