Thứ Sáu, 30/06/2023 16:00

DPM lọt Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2023

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo, HOSE: DPM) vừa vinh dự được bình chọn trong “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2023” (CSA 2023) - giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu, có nhiều đóng góp nhằm thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội.

Ông Lê Cự Tân – Tổng Giám đốc PVFCCo đã tham dự Lễ trao giải, được tổ chức tại Tp Hồ Chí Minh chiều ngày 29/6/2023. Tại sự kiện, PVFCCo nằm trong nhóm 22 doanh nghiệp niêm yết được được vinh danh, với hạng mục trao giải “Nền tảng quản trị rủi ro nổi bật”.

Ông Lê Cự Tân (ở giữa), Tổng Giám đốc PVFCCo, đã tham dự Lễ trao giải, được tổ chức tại Tp Hồ Chí Minh chiều ngày 29/6/2023.

Ông Lê Cự Tân cho biết, PVFCCo luôn nhận thức rõ những thách thức, rủi ro và bất lợi trong cả ngắn hạn và dài hạn tới các mục tiêu phát triển bền vững. Với sứ mệnh đồng hành cùng xây dựng nền tảng vững bền cho nền nông nghiệp Việt Nam, các mục tiêu tăng trưởng trong chiến lược phát triển của PVFCCo luôn được gắn kết với mục tiêu đồng hành cùng với sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Tổng công ty cũng nhận thức và tin rằng để duy trì được khả năng sinh lời bền vững trong dài hạn thì không chỉ đảm bảo lợi ích với các cổ đông mà cần đảm bảo rằng sự gia tăng lợi ích được chia sẻ tương xứng với tất cả các bên liên quan. Với nhận thức đó, PVFCCo đã thiết lập nhóm nhiệm vụ gắn kết với các mục tiêu phát triển bền vững, trong đó kết nối với các nhóm hưởng lợi từ nhân viên; nhà cung cấp; khách hàng đối tác; người dân và các đối tượng dễ tổn thương từ biến động bất lợi thị trường trong những năm gần đây. Đặc biệt, trong môi trường ngày càng biến động khó lường, công tác quản trị rủi ro luôn là mối quan tâm hàng đầu tại PVFCCo.

Trong 20 năm qua, PVFCCo đã không ngừng xây dựng, hoàn thiện, triển khai và cập nhật có hệ thống các giải pháp quản trị rủi ro cùng với việc quản trị doanh nghiệp theo các thông lệ tiên tiến nhất nhằm triển khai các giải pháp quản trị rủi ro hiệu quả nhằm đảm bảo an toàn hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư.

Trong quản trị rủi ro, Tổng công ty đặc biệt chú trọng đến công tác dự báo và lập kế hoạch kinh doanh. Đồng thời, hệ thống quản trị nguồn lực tổng thể của doanh nghiệp cũng không ngừng được cải tiến và nâng cao. Tới nay, Tổng công ty đã triển khai thành công hệ thống quản lý tổng thể nguồn lực doanh nghiệp - ERP giai đoạn 1, vận hành hệ thống ERP giai đoạn 2 với Phân hệ lập kế hoạch và dự báo - HPM (Hyperion Planning Management), Phân hệ quản lý sản xuất - OPM đã được cải tiến sau quá trình vận hành (Oracle Processing Manufacturing) và tiếp theo là giai đoạn 3 với Phân hệ báo cáo thông minh BI (Business Intelligence), tiến đến tối đa hóa kiểm soát tự động và kiểm soát trực tiếp trên hệ thống, góp phần nâng cao năng lực điều hành, quản trị tại PVFCCo.

Đây là lần đầu tiên PVFCCo vinh dự được bình chọn trong Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức. Doanh nghiệp được bình chọn trong CSA 2023 dựa trên nhiều hoạt động phát triển bền vững với ba trụ cột ESG (môi trường-xã hội-quản trị), với chiến lược phát triển bền vững gắn kết với mục tiêu kinh doanh.

Chương trình được Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư phối hợp cùng Hội đồng thẩm định gồm các lãnh đạo cấp cao đến từ các tổ chức, định chế tài chính uy tín như Ngân hàng HSBC, Công ty Deloitte, Công ty PwC, Viện Nghiên cứu và Phát triển Kinh tế tuần hoàn, Công ty Quản lý quỹ VinaCapital, Công ty Talentnet… nhằm đảm bảo tính khách quan và khoa học trong đánh giá. Chương trình bình chọn cho cả 3 khối doanh nghiệp: doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp niêm yết và doanh nghiệp nhỏ và vừa.

FILI

Các tin tức khác

>   Kết khoảng cách – Nối yêu thương sống chậm lại để kéo gần khoảng cách với người thân (28/06/2023)

>   Ấn tượng về ngành sữa Việt Nam qua bài chia sẻ của Vinamilk tại hội nghị sữa toàn cầu 2023 (23/06/2023)

>   SeABank chia sẻ niềm vui, kết nối những ước mơ của trẻ thơ (19/06/2023)

>   Bay thẳng TP. Hồ Chí Minh đến Brisbane (Úc), cùng Vietjet dễ dàng chỉ từ 0 đồng (17/06/2023)

>   SeABank ủng hộ 100 nhà Đại đoàn kết tổng trị giá 5 tỷ đồng cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên (18/05/2023)

>   Vietjet thưởng nóng 1 năm bay miễn phí cho đội tuyển bóng đá nữ vô địch SEA Games (16/05/2023)

>   Tận hưởng đại tiệc vé 0 đồng, đón hè phiêu hết nấc cùng Vietjet (10/05/2023)

>   Vietlott tài trợ xây dựng 34 căn nhà đại đoàn kết tại tỉnh Hòa Bình (27/03/2023)

>   Giải pháp kép cho nhà vệ sinh công cộng (23/03/2023)

>   Hoạt động ngoại khóa của Vinamilk giúp trẻ nâng cao nhận thức về môi trường (04/02/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật