Công ty liên quan IDS Equity Holdings đăng ký mua hơn 6 triệu cp OCH
CTCP Quản lý quỹ Leadvisors (Leadvisors) - công ty có liên quan tới IDS Equity Holdings - vừa đăng ký mua thêm hơn 6 triệu cp của CTCP One Capital Hospitality (HNX: OCH).
Cụ thể, Leadvisors đăng ký mua thêm gần 6.3 triệu cp OCH từ ngày 16/06-14/07/2023. Nếu giao dịch thành công, Leadvisors sẽ nắm giữ gần 12.9 triệu cp OCH, tương đương gần 6.5% cổ phần.
CTCP Quản lý quỹ Leadvisors là công ty quản lý quỹ trực thuộc Tập đoàn Leadvisors Capital - công ty mẹ của IDS Equity Holdings. Từ năm 2022, IDS Equity Holdings cùng các nhà đầu tư khác đã chiếm quyền kiểm soát OGC và OCH.
OCH hiện sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng là Kem Tràng Tiền và Bánh Givral, cùng nhiều khách sạn như Sunrise Nha Trang, 7 StarCity Nha Trang… Về cơ cấu sở hữu, OGC đang nắm 59.85% vốn OCH, còn IDS Equity Holdings và công ty con sở hữu gần 13% vốn.
OCH kỳ vọng lãi sau thuế 2023 gấp đôi năm trước
Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2023, CTCP One Capital Hospitality (HNX: OCH) đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất gần 1,196 tỷ đồng (tăng 18%) và lợi nhuận sau thuế hơn 148 tỷ đồng, gấp đôi kết quả năm 2022.
Ban lãnh đạo OCH cho biết kế hoạch kinh doanh 2023 của Công ty dựa trên cơ sở tình hình hoạt động hiện tại của các đơn vị thành viên.
Tại khách sạn Sunrise Nha Trang, công suất sử dụng phòng năm 2023 dự kiến đạt 59.9%. Năm 2023, Công ty Tân Việt (công ty con do OCH nắm 51.42% vốn) sẽ thực hiện chính sách linh hoạt giá và hoàn hủy nhằm tạo điều kiện cho du khách yên tâm đi du lịch…
Với khách sạn 7 StarCity Nha Trang, công suất sử dụng phòng năm 2023 dự kiến đạt 57.8%. Công ty sẵn sàng tiếp cận mọi đối tượng khách hàng, xây dựng cơ cấu giá linh hoạt theo từng thời điểm và tiến tới mục tiêu hoàn thiện hồ sơ tiêu chuẩn 5 sao.
Dự báo hoạt động kinh doanh của các khách sạn tiếp tục gặp nhiều khó khăn, lượng khách tăng giảm không đều do nhiều điều kiện bất khả kháng, trong khi chi phí cố định của các dịch vụ khách sạn vẫn phải duy trì cùng với sự tăng giá, thuê đất, áp lực trả nợ ngân hàng.
Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh lương thực duy trì ổn định. Song song với việc phát triển sản phẩm, đẩy mạnh công tác R&D cho ra đời những dòng bánh mới lạ, hiện đại… Công ty sẽ mở rộng mạng lưới phân phối và kênh bán lẻ trên toàn quốc.
Với thương hiệu Bánh Givral, Công ty sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu ra thị trường phía Bắc tại Hà Nội. Chất lượng bánh, cùng phân khúc giá với những đối thủ dẫn đầu thị trường như Fresh Garden hay Hải Hà Kotobuki, sẽ giúp Givral dần có chỗ đứng trong tâm trí người dân Hà Nội.
Ở khu vực phía Nam, Givral tiếp tục phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ để giữ vững vị trí top 3 thương hiệu bánh tươi và bánh sinh nhật tại khu vực TPHCM.
Với thương hiệu Kem Tràng Tiền, Công ty đã triển khai các giải pháp ổn định lại sản xuất nhằm đảm bảo sản lượng cung ứng tốt vào dịp cao điểm mùa hè. Hệ thống POS cho phép thanh toán bằng QRCode cũng như quầy tự thanh toán và nhận kem riêng sẽ đi vào hoạt động từ giữa năm 2023.
Vũ Hạo
FILI
|