Trong những ngày nắng nóng gay gắt, việc cúp điện hoặc mất điện thường mang lại sự khó chịu, ảnh hưởng công việc và sinh hoạt hằng ngày của người dân, doanh nghiệp.
Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC), theo quy định, trường hợp có kế hoạch công tác trên lưới điện, ngành điện sẽ thông báo trước 5 ngày để khách hàng biết thời gian tạm gián đoạn điện và chủ động sắp xếp việc sinh hoạt, làm việc…
Trường hợp cắt điện đột xuất, ngành điện sẽ thông báo trước cho khách hàng trong vòng 24 giờ trước.
"Hiện nay, lịch cúp điện đã được cập nhật và thông báo tới khách hàng một cách chi tiết, để giúp nắm rõ và có thể lên kế hoạch điều chỉnh công việc của mình nếu cần thiết" – ông Kiên thông tin.
Cụ thể, ngoài việc theo dõi thông báo lịch cúp điện qua tin nhắn SMS của tổng đài EVNHCMC, khách hàng, người dân TP HCM có thể tra cứu lịch cúp điện cá nhân (cho từng mã PE) và khu vực trên ứng dụng CSKH EVNHCMC, trên zalo.
"Khách hàng cần cài ứng dụng, cập nhận đúng số điện thoại, số PE để tra cứu và xem lịch cắt điện mỗi ngày hoặc trong tuần" – ông Kiên nói.
Khách hàng có thể tra cứu thông tin lịch cúp điện trên ứng website, ứng dụng CSKH của Tổng Công ty Điện lực TP HCM |
Một cách khác là khách hàng có thể điện thoại đến tổng đài CSKH 1900545454, cung cấp mã PE để được kiểm tra và thông báo lịch cúp điện mỗi ngày.
T. Nhân