Thứ Bảy, 13/05/2023 10:27

Lộ diện danh tính tân CEO Twitter

Ngày 12/05, danh tính nữ CEO mới của Twitter đã được hé lộ: Đó là bà Linda Yaccarino, Giám đốc quảng cáo toàn cầu của NBC Universal.

Tân CEO Linda Yaccarino

Mới đây, trên trang Twitter cá nhân, ông Elon Musk đã xác nhận danh tính của vị tân CEO Twitter, nói rằng:  “Tôi rất vui mừng được chào đón Linda Yaccarino với tư cách là Giám đốc điều hành mới của Twitter!”. 

Tân CEO Linda Yaccarino sẽ tập trung chủ yếu vào hoạt động kinh doanh, trong khi ông Musk sẽ tập trung vào thiết kế sản phẩm và công nghệ mới. “Mong được hợp tác với Linda để biến nền tảng này thành X, ứng dụng mọi thứ." vị tỷ phú nói thêm.

Thông báo trên được đưa ra một ngày sau khi Musk thông báo qua Twitter rằng ông đã chọn được CEO mới cho Twitter. Theo thông báo trước đó của ông Musk, tân CEO sẽ bắt đầu làm việc sau khoảng 6 tuần nữa.

Việc ông Musk từ chức CEO Twitter được đánh giá là một bước đi có lợi cho Tesla và SpaceX.

"Musk rời khỏi vị trí CEO Twitter sớm hơn so với dự kiến là tín hiệu tích cực cho Tesla cũng như SpaceX. Musk cần dành nhiều thời gian hơn cho những con cưng này thay vì Twitter", Dan Ives, nhà phân tích của Wedbush Securities, nói. Theo ông, trên mặt trận quảng cáo kỹ thuật số, Twitter hiện gặp nhiều thách thức. Họ cần lôi kéo lại các nhà quảng cáo bên cạnh nhiệm vụ kiếm tiền từ dấu tích xanh.

Linda Yaccarino là ai?

Tân CEO Twitter Linda Yaccarino

Bà Yaccarino đã làm việc tại NBCUniversal gần 12 năm. Bà từng giữ vị trí Chủ tịch phụ trách quảng cáo và đối tác toàn cầu và mang về cho công ty hơn 100 tỷ USD doanh thu quảng cáo kể từ 2011.

Trong nhiệm kỳ của mình, Yaccarino hợp nhất nhiều nhóm tiếp thị và bán hàng của NBCUniversal thành một bộ phận tiếp thị và bán hàng tập trung cho công ty. Năm 2018, Donald Trump bổ nhiệm bà vào Hội đồng Thể thao, Thể hình và Dinh dưỡng của Tổng thống. Năm 2021, với tư cách là chủ tịch Hội đồng quảng cáo, Yaccarino đã hợp tác với Nhà Trắng tạo chiến dịch tiêm vacccine với sự góp mặt của Giáo hoàng Francis.

Với việc vị giám đốc quảng cáo có nhiều năm kinh nghiệm gia nhập, Elon Musk có thể kỳ vọng bà Linda Yaccarino sẽ mang đến nhiều mối quan hệ với các giám đốc tiếp thị hàng đầu và các giám đốc điều hành quảng cáo khác cho Twitter vào thời điểm nền tảng này chứng kiến ​​các nhà quảng cáo tháo chạy, kéo theo doanh thu sụt giảm.

Bà Yaccarino và ông Musk từng ngồi cùng nhau tại hội nghị tiếp thị ở Florida diễn ra vào giữa tháng 4/2023. Tại đây, họ thảo luận về vai trò của các nhà tiếp thị trong tương lai của Twitter, cũng như vị trí của nó trong cuộc trò chuyện về văn hóa. Trong hội nghị, Musk được cho là đã cố gắng trấn an các nhà quảng cáo rằng Twitter là một nơi đáng có đối với thương hiệu của họ.

Trước đó, khi còn ở NBCUniversal, bà Yaccarino đã hợp tác chặt chẽ với Twitter trong vai trò đối tác truyền thông lớn nhất của công ty. Bà công khai khen ngợi Musk nhiều lần. Bà cũng từng nói với đồng nghiệp: "Mọi người có thể khó chịu với những dòng tweet thất thường của Musk, nhưng trên thương trường, ông ấy là người nhạy bén, sẵn sàng xây dựng các mối quan hệ đối tác".

Vũ Hạo (Theo CNBC, Washington Post)

FILI

Các tin tức khác

>   S&P 500 và Dow Jones giảm 2 tuần liên tiếp (13/05/2023)

>   Ngân hàng PacWest bị rút 9.5% tiền gửi trong 1 tuần, cổ phiếu rớt mạnh (12/05/2023)

>   Elon Musk sẽ từ chức CEO Twitter, sẽ chỉ giám sát sản phẩm (12/05/2023)

>   Mất hơn 200 điểm, Dow Jones giảm 4 phiên liên tiếp (12/05/2023)

>   Đế chế của “sói già” Carl Icahn thiệt hại nặng chỉ vì một báo cáo của nhà bán khống nổi tiếng (11/05/2023)

>   Nasdaq Composite tăng 1% sau báo cáo lạm phát của Mỹ (11/05/2023)

>   Các cổ phiếu Nhật Bản mà Warren Buffett đầu tư vừa tăng lên mức kỷ lục mới (10/05/2023)

>   Công ty logistics của Alibaba mục tiêu IPO huy động 2 tỷ USD (10/05/2023)

>   Berkshire giảm cổ phần tại BYD, không muốn cạnh tranh với Elon Musk (10/05/2023)

>   Phố Wall giảm nhẹ chờ báo cáo lạm phát và cuộc họp về trần nợ của Mỹ (10/05/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật