Thứ Tư, 10/05/2023 18:50

Bắc Ninh công khai giá bán nhà ở xã hội

Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh có văn bản về việc tăng cường công tác tuyên truyền, công khai, minh bạch về giá bán, cho thuê nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dự án nhà ở xã hội Golden Park, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh

Sở Xây dựng cho biết trong thời gian qua, tại một số dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh có hiện tượng các cá nhân, tổ chức, sàn giao dịch bất động sản thực hiện môi giới mua bán nhà ở xã hội và thu tiền chênh lệch trái quy định.

Do đó, để tăng cường công tác quản lý phát triển nhà ở xã hội, nhằm minh bạch các thông tin về thị trường nhà ở xã hội, Sở Xây dựng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố công bố công khai về giá bán, giá cho thuê nhà ở xã hội đối với các dự án đã được Sở Xây dựng thông báo.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra hoạt động giao dịch, mua bán nhà ở xã hội tại các dự án trên địa bàn để chấn chỉnh các hoạt động môi giới, rao bán, nhận hỗ trợ làm hồ sơ để thu tiền chênh lệch trái quy định.

Về phía chủ đầu tư các dự án nhà ở xã hội cũng cần thực hiện công bố công khai các nội dung như: giá bán, giá cho thuê nhà ở xã hội; số căn hộ đã bán, đã cho thuê; danh sách chi tiết các căn hộ còn tồn… tại nơi có dự án nhà ở xã hội, trụ sở và trên website của công ty.

Bên cạnh đó, chủ động rà soát, ngăn chặn các tổ chức, cá nhân có hành vi môi giới, rao bán hoặc hỗ trợ làm hồ sơ mua bán nhà ở xã hội không đúng quy định nhằm trục lợi, nâng giá, thu tiền chênh lệch của người mua nhà ở xã hội.

Hà Lễ

FILI

Các tin tức khác

>   Bất động sản bán tháo bị ép giảm nửa giá (10/05/2023)

>   GS Đặng Hùng Võ: Thị trường bất động sản hiện nay khó khăn hơn 10 năm trước (09/05/2023)

>   TPHCM và Hà Nội dự kiến chào đón gần 10,000 căn nhà ở xã hội trong năm 2023 (08/05/2023)

>   Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Phải khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý cho các dự án BĐS (06/05/2023)

>   Thành phố Hồ Chí Minh có thêm 2 khu công nghiệp mới (04/05/2023)

>   Bộ Xây dựng: Thị trường vẫn chưa hết khó khăn (04/05/2023)

>   Nhiều nhà đầu tư địa ốc mắc cạn trên đống tài sản (03/05/2023)

>   Nhiều doanh nghiệp địa ốc đóng cửa tạm thời (01/05/2023)

>   Hải Phòng hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà cho người thu nhập thấp (01/05/2023)

>   Ông Lê Viết Hải: Xác định đúng nguyên nhân để có thái độ ứng xử phù hợp với doanh nghiệp BĐS và xây dựng (28/04/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật