Thứ Bảy, 08/04/2023 20:18

Ông Đoàn Văn Hiểu Em: Va vấp tạo cơ hội để MWG "tái sinh" 

Kết thúc phần thảo luận ĐHĐCĐ thường niên 2023 của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG), ông Đoàn Văn Hiểu Em - Thành viên HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc CTCP Thế giới Di động đã có đôi lời nhận định về thách thức và cơ hội của Tập đoàn trong giai đoạn sắp tới.

Mở đầu chia sẻ, ông Hiểu Em cho biết tác động của nền kinh tế là rõ ràng, gây ảnh hưởng đến ngành bán lẻ, trong đó có ngành điện máy và điện thoại. Nhưng trong sự “nguy” ấy, ông thấy có nhiều "cơ hội".

Ông Đoàn Văn Hiểu Em tại ĐHĐCĐ 2023 của MWG

"Tôi thậm chí thầm cảm ơn vì có cơ hội như vậy, vì khi chỉ tiến về phía trước, chúng ta thường bỏ qua nhiều điều" - trích lời ông Hiểu Em.

Theo lãnh đạo của MWG, Thế giới Di động và Điện máy Xanh đang đặt trong hoàn cảnh như vậy. MWG hướng đến mục tiêu, các hành động hiện tại đang rất khác, và có thể xem là cuộc tái sinh.

"Các hành động hiện tại không giống với bất kỳ thời điểm nào trước kia, vì thị trường giờ đã quá khác. Mục đích là để tận dụng mọi cơ hội bán hàng, để khách hàng tới đây là đều muốn mua sản phẩm.

Thứ 2, nhân cơ hội này, chúng tôi muốn củng cố lại – vốn là điều chúng tôi không để ý tới trong giai đoạn “yên bình”. Đây là cơ hội để chúng tôi nhìn lại về chi phí, vận hành, con người. 18 năm rồi, liệu việc vận hành có đang già cỗi không?"

"Đây là cơ hội để chúng tôi tái sinh" - ông khẳng định.

Năm 2021, hai chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh cũng bị ảnh hưởng nặng nề vì đóng cửa suốt 9 tháng. Nhưng chỉ cần quý 4 doanh số tăng mạnh đã có thể cán đích, hoàn thành mục tiêu. Năm 2023 mới qua 1 quý, nghĩa là còn 9 tháng nữa. Với sự chuẩn bị tốt, khi thị trường quay trở lại và có tín hiệu, ông Hiểu Em cho rằng MWG sẽ bứt phá.

Đối với An Khang và AVAKids, ông Hiểu Em chia sẻ đây vẫn là ẩn số vì cả hai đều nằm trong Thế giới Di động nên không có báo cáo riêng, nhưng hiệu quả qua từng tháng dường như đang cho tín hiệu tốt. Như chuỗi An Khang, 1 cửa hàng có khoảng trên 110 hoá đơn mỗi ngày, mỗi hoá đơn khoảng 120 ngàn đồng.

"Với số lượng và giá đó, mỗi cửa hàng có doanh thu khoảng 350 triệu mỗi tháng. Và chúng tôi đang nỗ lực lên 450 - 500 triệu là chúng tôi hoà vốn và có lời" - trích lời ông Hiểu Em. "AVAKids giờ có dưới 100 cửa hàng, nhưng sau 1 năm doanh thu cho mỗi cửa hàng là hơn 1.1 tỷ đồng. Giá trị 1 đơn hàng giờ cũng đã là gần 500 ngàn đồng".

Về thị trường Indonesia, ông Hiểu Em nhắc lại đây là một cơ hội để MWG khi đã làm tốt ở thị trường trong nước, những nước lân cận xuất hiện cơ hội và đủ tiềm năng sẽ được MWG tập trung. "Sẽ không quá lâu để đạt kết quả nhất định."

* ĐHĐCĐ Thế giới Di động: BHX online năm nay có lãi, kế hoạch 5 năm tới có thể IPO EraBlue tại Indonesia

Châu An

FILI

Các tin tức khác

>   Chủ tịch Nguyễn Đức Tài "xấu hổ vì thất hứa", lãnh đạo MWG sẵn sàng làm không lương 1 năm (08/04/2023)

>   SAV: CBTT về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm nhân sự Thành viên HĐQT (07/04/2023)

>   VDS: Bổ nhiệm Ông Phạm Hữu Luân giữ chức vụ Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022 - 2026 thay thế cho Bà Phạm Mỹ Linh (07/04/2023)

>   LPT: CBTT nhận được đơn xin từ nhiệm Thành viên HĐQT của Ông Vũ Văn Thành và Bà Tạ Thanh Phương (07/04/2023)

>   MTG: Bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám Đốc đối với Ông Trương Công Khanh (07/04/2023)

>   TLI: CBTT nhận được đơn xin từ nhiệm của Ông Võ Văn Tâm - Chủ tịch HĐQT và Ông Văn Hoàng Hưởng - Thành viên HĐQT (07/04/2023)

>   VJC: CBTT về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm nhân sự vị trí Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám Đốc Công ty (07/04/2023)

>   UIC: CBTT nhận được đơn xin nghỉ việc và đơn xin từ nhiệm chức danh Thành viên BKS nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Bà Trần Thúy Hường (07/04/2023)

>   HEV: CBTT đơn xin từ nhiệm của thành viên HĐQT (07/04/2023)

>   D11: Thông báo thay đổi nhân sự, cán bộ chủ chốt quản trị Công ty (07/04/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật