Thứ Tư, 26/04/2023 16:13

Manulife hứa giải quyết dứt điểm vụ khách gửi tiết kiệm biến thành mua bảo hiểm

Ông Sachin N. Shah, Chủ tịch HĐQT Manulife Việt Nam, cho biết khách hàng sẽ được hủy hợp đồng hoặc hoàn lại phí nếu có cơ sở hợp lý.

Chiều 26-4, tại trụ sở ManulifeTP HCM, lãnh đạo công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin các vấn đề liên quan đến bảo hiểm "Tâm an đầu tư" mà khách hàng khiếu nại thời gian qua. 

Ông Sachin N. Shah, Chủ tịch HĐQT Manulife Việt Nam, bày tỏ đồng cảm với các khách hàng đã mua gói bảo hiểm "Tâm an đầu tư" thông qua đối tác ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) về sự không chắc chắn, không an toàn vừa qua. Tuy vậy, ông cho biết công ty đã áp dụng quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt đối với từng khiếu nại của khách hàng và phần lớn các trường hợp cho thấy không có đủ chứng cứ chứng minh các nội dung khiếu nại của khách hàng. 

Đối với một vài trường hợp bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty đã thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với những cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo với cơ quan chức năng.

Manulife hứa giải quyết dứt điểm vụ khách gửi tiết kiệm biến thành mua bảo hiểm - Ảnh 1.

Manulife Việt Nam gặp mặt báo chí tại TP HCM

Cũng theo vị chủ tịch này, Manulife Việt Nam sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư" đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30-4-2023 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại bắt đầu từ tuần này nhằm giải quyết công bằng giữa hai bên, bao gồm việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý.

Manulife hứa giải quyết dứt điểm vụ khách gửi tiết kiệm biến thành mua bảo hiểm - Ảnh 2.

Ông Sachin N. Shah, Chủ tịch HĐQT Manulife Việt Nam, trả lời báo chí

Kết quả giải quyết khiếu nại dựa trên các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

Ông Tôn Thất Anh Vũ, Giám đốc nhân sự và đối ngoại Manulife Việt Nam, cho biết công ty rất mong muốn đẩy nhanh quá trình giải quyết. Theo đó, từ thứ sáu tuần này, công ty sẽ gửi thư mời đến những khách hàng có khiếu nại và gặp gỡ từng người để trao đổi nhằm tìm giải pháp phù hợp và thoả đáng. 

"Chúng tôi mong muốn giải quyết các khiếu nại trên tinh thần nghiêm túc, gặp khách hàng sớm nhất để đóng tất cả các vấn đề khiếu nại sớm nhất đến ngày 30-6 tới" - ông Vũ nhấn mạnh. 

Người lao động

Các tin tức khác

>   Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ tình trạng ép khách của ngân hàng mua bảo hiểm (25/04/2023)

>   Bảo hiểm liên kết đầu tư – lối đi nào cho 'đứa con lai'? (25/04/2023)

>   Thị trường bảo hiểm nhân thọ cần đại phẫu? (25/04/2023)

>   Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam lên tiếng về các vấn đề trong thời gian gần đây (25/04/2023)

>   Bancassurance và những định kiến đáng tiếc (24/04/2023)

>   Mất mát lớn nhất vụ Ngọc Lan cười rạng rỡ "quay xe" hợp đồng bảo hiểm (21/04/2023)

>   Xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm để chấn chỉnh thị trường bảo hiểm (20/04/2023)

>   Nhiều khách hàng muốn hủy gói "Tâm an đầu tư" (20/04/2023)

>   Vụ hơn 30 người nộp đơn tố cáo SCB và Manulife: Sản phẩm "Tâm an đầu tư" là gì? (19/04/2023)

>   Bảo lưu thời gian tham gia bảo hiểm xã hội: Nhiều điều lợi cho người lao động (19/04/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật