Thứ Sáu, 24/03/2023 21:14

Lưu ý khi làm thủ tục quyết toán thuế thu nhập cá nhân qua mạng

Cục Thuế TP.HCM lưu ý người nộp thuế làm thủ tục quyết toán thuế qua mạng khi nào nhận được tin nhắn, email thông báo tự động của hệ thống thì hồ sơ mới được gửi thành công, nếu không sẽ phải kiểm tra và thực hiện lại các bước.

Ngày 24-3, Cục Thuế TP.HCM đã tổ chức chương trình hướng dẫn người nộp thuế kê khai, quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2022 và khởi tạo hóa đơn điện tử từ máy tính tiền theo hình thức trực tuyến.

Đại diện Cục Thuế TP.HCM lưu ý nhiều trường hợp phản ánh đã nộp hồ sơ qua phương thức điện tử từ lâu mà chưa được giải quyết, nhưng khi cơ quan thuế kiểm tra lại trên hệ thống thì thấy hồ sơ vẫn đang chờ phê duyệt, chưa được gửi thành công.

“Vì vậy, khi nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN bằng phương thức điện tử, nếu chưa nhận được tin nhắn hoặc email xác nhận từ hệ thống thì hồ sơ vẫn chưa nộp thành công. Người nộp thuế cần kiểm tra và thực hiện lại các bước và phải có tin nhắn, email xác nhận gửi thành công”- Cục Thuế TP.HCM hướng dẫn.

Thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN năm 2022 đối với tổ chức là ngày 31-3-2023 và đối với cá nhân là ngày 4-5-2023. Với trường hợp chấm dứt hoạt động, chấm dứt hợp đồng hoặc tổ chức lại doanh nghiệp chậm nhất là ngày thứ 45 kể từ ngày xảy ra sự kiện. Cục Thuế TP.HCM lưu ý người nộp thuế nộp hồ sơ khai thuế bằng phương thức điện tử tại trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế: http://thuedientu.gdt.gov.vn.

Cục thuế TP.HCM lưu ý người nộp thuế phương thức điện tử cần kiểm tra và thực hiện lại các bước và phải có tin nhắn, email xác nhận gửi thành công.

Người nộp thuế nên sử dụng phương thức giao dịch điện tử để làm thủ tục quyết toán thuế, vừa thuận tiện, vừa minh bạch về trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên. Người nộp thuế cũng nên chủ động nộp hồ sơ quyết toán thuế sớm, tránh nộp dồn những ngày cuối cùng của thời hạn nộp quyết toán, vì có thể bị nghẽn mạng và trễ hạn nộp.

Sau khi nộp hồ sơ, người nộp thuế nên sử dụng công cụ tra cứu trên các ứng dụng của cơ quan thuế cung cấp để biết đã hoàn thành nghĩa vụ quyết toán thuế hay chưa, tránh các sai sót xảy ra do không theo dõi, tiếp cận thông tin cơ quan thuế đã thông báo, cung cấp.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết, trong thời gian vừa qua hệ thống chính sách pháp luật thuế có một số thay đổi. Do vậy, để giúp người nộp thuế nắm rõ và thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, giảm thiểu rủi ro trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Cục Thuế TP luôn nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ, lấy sự hài lòng của người nộp thuế làm thước đo đánh giá hiệu quả, chất lượng công tác quản lý thuế.

QUANG HUY

Pháp luật TPHCM

Các tin tức khác

>   Bộ Tài chính đề nghị sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (20/03/2023)

>   3 giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh (11/03/2023)

>   Đề xuất 8 mức thu phí đường bộ với ô tô, cao nhất hơn 1,4 triệu đồng/tháng (10/03/2023)

>   Đề xuất giảm thuế trước bạ ô tô (10/03/2023)

>   Điều tra hành vi trốn thuế của con gái ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hiệp Phát (06/03/2023)

>   Thu ngân sách 2 tháng đầu năm vẫn tăng mạnh nhưng thu từ nhà đất giảm (03/03/2023)

>   Sau thanh tra hơn 80.000 doanh nghiệp, Tổng cục Thuế kiến nghị xử lý trên 10.000 tỷ đồng (03/03/2023)

>   Kiến nghị lùi nộp thuế VAT, tiền thuê đất 6 tháng (01/03/2023)

>   Tổng thu ngân sách Nhà nước hai tháng đầu năm 2023 đạt 362.3 ngàn tỷ đồng (28/02/2023)

>   Bộ Tài chính đề xuất thu hẹp đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng  (24/02/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật