Thứ Hai, 13/03/2023 19:33

Góc nhìn 14/03: Áp lực điều chỉnh quay trở lại khi VN-Index tiếp cận ngưỡng cản 1,070?

Theo nhận định của KBSV, mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục trong ngắn hạn vẫn tiếp tục hiện hữu, áp lực điều chỉnh sẽ sớm quay trở lại khi VN-Index tiếp cận ngưỡng cản mạnh quanh 1,070 điểm.

Rung lắc mạnh hơn

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đóng phiên 13/03 vẫn duy trì được sự cân bằng khi tiếp tục bám sát phía trên đường trung bình động MA20. Tuy nhiên, xét về khung đồ thị giờ, VN-Index liên tục rung lắc khi chạm đường Senkou - span B và đồng thời cũng là vùng kháng cự quanh khu vực 1,050. Thêm vào đó, hai chỉ báo MACD và RSI tại khung đồ thị này cũng đang cho tín hiệu tạo đỉnh phân kỳ âm ngắn hạn, kèm theo việc DI- đang có dấu hiệu hướng lên cho thấy VN-Index có thể sẽ có rung lắc mạnh hơn trong phiên 14/03.

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư nên giao dịch ngắn hạn và cần bám sát diễn biến giao dịch trên thị trường để kịp thời chốt lời nhằm bảo vệ thành quả nếu áp lực giảm giá gia tăng mạnh mẽ hơn trong những phiên tới.

Áp lực điều chỉnh sẽ sớm quay trở

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau nhịp rung lắc đầu phiên 13/03, VN-Index dần hồi phục và diễn biến giằng co quanh mốc tham chiếu đến cuối phiên. Áp lực cung cầu cân bằng khiến cho chỉ số tiếp tục có một phiên đi ngang trong biên độ hẹp.

Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục trong ngắn hạn vẫn tiếp tục hiện hữu, KBSV đánh giá áp lực điều chỉnh sẽ sớm quay trở lại khi VN-Index tiếp cận ngưỡng cản mạnh quanh 1,070 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ vị thế trading quanh ngưỡng kháng cự đã đề cập và đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Giữ tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn ở mức vừa phải

CTCK Tân Việt (TVSI): Với xu hướng ngắn hạn của chỉ số vẫn đang là đi ngang với tín hiệu chưa rõ ràng, TVSI cho rằng nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn ở mức vừa phải và nên tránh mua mới khi chỉ số đang tiệm cận vùng kháng cự trên như hiện tại.

Các điểm mua mới chỉ nên diễn ra trong các phiên thị trường biến động mạnh và nên chú ý ở vùng hỗ trợ tuần trước quanh ngưỡng 1,020 điểm.

Tiếp tục tích lũy

CTCK BIDV (BSC)BSC cho rằng VN-Index vẫn đang có xu hướng tích lũy trong vùng 1,050 - 1,060 điểm và có thể tiếp tục xu hướng này trong ngắn hạn.

Xu hướng đi ngang tích lũy

CTCK Đông Á (DAS): Dòng tiền tham gia thị trường chưa có sự chuyển biến đáng kể, thanh khoản vẫn ở mức trung bình 20 ngày. VN-Index có khả năng giao dịch trong biên độ 1,030-1,080 điểm trong tuần này, với xu hướng đi ngang tích lũy.

Xu hướng hồi phục ngắn hạn sẽ tiếp diễn

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Với điểm số hiện tại VN-Index đang nằm ngay triên đường hỗ trợ của kênh tăng giá ngắn hạn và đường MA20, có thể kỳ vọng xu hướng hồi phục ngắn hạn sẽ tiếp diễn trong thời gian tới.

Xét về góc nhìn ngắn hạn, việc VN-Index vượt lên trên MA20 sau khoảng hơn 2 tuần tích lũy đi ngang có thể là tín hiệu tốt cho việc giải ngân ngắn hạn khi VN-Index trở lại xu hướng tăng, khi đó vẫn có kỳ vọng VN-Index sẽ hướng tới khu vực 1,150 điểm.

Tích cực hơn trong ngắn hạn

CTCK Bảo Việt (BVSC): Với sự trợ lực của dòng vốn ngoại và cấu trúc chuyển động giá của thị trường hiện tại đang khá tốt, BVSC kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục “trơ” với các thông tin không tích cực và có diễn biến tích cực hơn trong ngắn hạn, đặc biệt sau thời điểm cuộc họp của Fed diễn ra.

Chinh phục vùng kháng cự 1,050-1,060

CTCK Tiên Phong (TPS): VN-Index tiếp tục gặp khó khi tiến vào vùng kháng cự 1,050-1,060 điểm (cận trên của kênh giá giảm và đường SMA 50 ngày) phản ánh sự giằng co của cả phe mua và phe bán tại vùng giá này. Hiện tại, đây vẫn là kháng cự quan trọng mà chỉ số cần chinh phục để lấy lại nhịp tăng trong ngắn hạn cũng như hướng đến các mức cao khác.

Xét về thanh khoản, khối lượng giao dịch duy trì ở mức cao (trên mức trung bình 20 phiên) nhờ sự đóng góp của dòng tiền mang tên khối ngoại. Cùng với đó, FTSE Russell và MVIS đã công bố kết quả danh mục các chỉ số mới sẽ có hiệu lực từ 20/03/2023, do đó các quỹ ETF liên quan sẽ cần hoàn thành tái cơ cấu danh mục vào ngày thứ 6 (17/3) tới đây. Với thông tin này, thị trường chứng khoán Việt Nam được dự báo sẽ có một tuần giao dịch đầy biến động.

Giằng co

CTCK Asean (Aseansc): Khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn. Dự báo trong phiên giao dịch tới (14/03), sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại hỗ trợ 1,045-1,050 điểm và lực bán tại kháng cự 1,055-1,060 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Hướng lên vùng kháng cự quanh 1,070

CTCK Bản Việt (VCSC): Dự báo trong phiên ngày mai (14/03), việc bảo vệ được các ngưỡng hỗ trợ có thể giúp VN30 tiếp tục thể hiện nỗ lực tăng điểm để kiểm định kháng cự tại vùng 1,051-1,054 điểm trong khi các chỉ số như VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index sẽ hồi phục để kiểm định lại các hỗ trợ vừa đánh mất (nay thành kháng cự).

Nếu lược mua đủ mạnh để giúp các chỉ số vượt qua các ngưỡng cản nói trên khi đóng cửa, tín hiệu kỹ thuật tích cực có thể sẽ quay trở lại. Khi đó, chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng lên vùng kháng cự tiếp theo quanh 1,070 điểm.

Ngược lại, nếu lực mua không đủ mạnh để duy trì đà tăng khiến các chỉ số không thể chinh phục được kháng cự, ít nhất nhóm cổ phiếu vốn hóa và và nhỏ sẽ có nguy cơ quay trở lại với đà giảm giá.

Kiểm định ngưỡng kháng cự 1,055

CTCK Mirae Asset Việt Nam (Mirae Asset): VN-Index tiếp tục bám lấy ngưỡng hỗ trợ mạnh ngắn hạn tại MA20 ngày là liên tục kiểm định ngưỡng kháng cự tại 1,055 điểm.

Tiếp tục rung lắc

CTCK Agribank (Agriseco): Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index đang vận động trên đường trung bình động MA20. Trước mắt, những yếu tố vĩ mô bất định của thị trường tài chính thế giới có thể khiến chỉ số tiếp tục rung lắc trong các phiên sắp tới. Tuy nhiên, Agriseco Research kỳ vọng nhịp điều chỉnh sẽ diễn ra không quá sâu nhờ sự nâng đỡ của dòng vốn ngoại. Vùng hỗ trợ nhà đầu tư cần lưu ý quanh vùng 1,030-1,040 điểm.

Tiếp tục đi ngang với mặt bằng thanh khoản thấp

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại với mức hỗ trợ gần nhất của chỉ số VN-Index là 1,040 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang với mặt bằng thanh khoản thấp. Tâm lý nhà đầu tư không quá bi quan do ảnh hưởng từ sự kiện SVB, nhưng tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa hoàn toàn lạc quan trở lại trong ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ vẫn còn đối mặt với các nhịp giảm trong ngắn hạn.

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   SMC, CSV và ACV được kỳ vọng khả quan? (13/03/2023)

>   Sự sụp đổ của Silicon Valley Bank có ảnh hưởng gì đến Việt Nam? (13/03/2023)

>   Góc nhìn tuần 13 - 17/03: Tăng để kiểm định mốc 1,056? (12/03/2023)

>   ACBS: Lợi nhuận ngân hàng tăng 10% trong năm 2023, thu tín dụng là trụ đỡ (10/03/2023)

>   Chứng khoán - thêm nỗi lo mới? (10/03/2023)

>   11 ngân hàng đã được NHNN cấp hạn mức tín dụng?  (09/03/2023)

>   Góc nhìn 10/03: Dòng tiền đang quay trở lại? (09/03/2023)

>   Góc nhìn 09/03: Kiểm định vùng kháng cự gần 1,050-1,055 (08/03/2023)

>   VDSC: Trạng thái bán ròng của khối ngoại có thể được kiềm chế trong tháng 3 (08/03/2023)

>   VNDirect: Thử thách lớn nhất về đáo hạn trái phiếu rơi vào quý 2 và 3 (08/03/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật