Thứ Ba, 28/02/2023 14:52

Phó TGĐ Chứng khoán Alpha: Mảng IB là trụ cột, hạn chế phát hành trái phiếu riêng lẻ

Phó Tổng Giám đốc Chứng khoán Alpha Nguyễn Anh Trung chia sẻ Công ty sẽ lấy mảng ngân hàng đầu tư (Investment Banking, IB) làm trụ cột vì đánh giá đây là gốc rễ của nghiệp vụ chứng khoán. Phát triển các mảng IB, các mảng khác sẽ là vệ tinh xung quanh.

Lấy mảng IB làm trụ cột, ưu tiên mở rộng mạng lưới

Tại Lễ khai trương chi nhánh TP.HCM của Công ty Chứng khoán Alpha sáng 28/02, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Trung đã có cuộc chia sẻ riêng với người viết về chiến lược và dự tính của Công ty trong giai đoạn tới.

Ông Nguyễn Anh Trung - Phó Tổng Giám đốc Chứng khoán Alpha tại buổi lễ khai trương chi nhánh TP.HCM ngày 28/02/2023

Theo ông Trung, Chứng khoán Alpha sẽ lấy trụ cột là mảng IB vì đánh giá đây là gốc rễ của các nghiệp vụ chứng khoán. Phát triển các mảng IB, các mảng khác sẽ là vệ tinh xung quanh. Từ IB sẽ thêm khách hàng cho môi giới, cho margin, cơ hội cho mảng tự doanh… 

Ở mảng IB, ông Trung cho rằng việc canh trạnh giữa các các công ty chứng khoán không phục thuộc nhiều vào quy mô mà phụ thuộc vào yếu tố con người. Hiên tại, Alpha đang làm việc với khoảng 20 đối tác thu xếp phát hành trái phiếu và 10 doanh nghiệp tư vấn niêm yết cổ phiếu.

Trong chiến lược mở rộng mạng lưới, Alpha sẽ có thêm các chi nhánh ở các địa phương khác như Đà Nẵng, Nha Trang, An Giang, Bình Dương… nhằm xây dựng một mạng lưới đem lại dịch vụ tài chính cho cả đối tượng khách hàng cá nhân và tổ chức.

Đối với khách hàng cá nhân, Công ty cung cấp dịch vụ đầu tư và tư vấn đầu tư chứng khoán. Đối với khác tổ chức thì đi sâu vào doanh nghiệp để tư vấn phát hành trái phiếu, công cụ nợ, tư vấn niêm yết, IPO, tái cấu trúc.

"Do đó, việc mở rộng mạng lưới với Alpha là rất quan trọng, thời gian tới, Công ty ưu tiên mở rộng mạng lưới”, ông Trung chia sẻ.

Công ty mở rộng mạng lưới chi nhánh vì mỗi địa phương có tiềm năng khác nhau. Trong đó, có những địa phương Công ty có thể tiếp cận tới doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn IPO, niêm yết, tái cấu trúc hay tư vấn về trái phiếu; có những địa phương phù hợp để mở rộng lượng khách hàng là nhà đầu tư chứng khoán cho mảng dịch vụ chứng khoán. Cụ thể, ở các tỉnh có nhiều nhà đầu tư có nhu cầu mở tài khoản chứng khoán nhưng phải tìm đến chi nhánh của công ty chứng khoán ở các tỉnh, thành phố lân cận.

Đối với mảng môi giới, cho vay margin, ông Trung kỳ vọng nếu thi trường sẽ hồi phục về mức 1 - 1.5 tỷ USD/phiên vào cuối năm nay thì vẫn có cơ hội để hai mảng này thu phí môi giới và lãi margin.

Hạn chế tư vấn trái phiếu phát hành riêng lẻ

Liên quan tới trái phiếu doanh nghiệp, ông Trung đánh giá đây là sản phẩm mang lại cơ hội cho cả nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. Đối với cá nhân, họ có thể tiếp cận với hình thức đầu tư lãi suất cao, an toàn. Đối với tổ chức thì đây là nguồn vốn trung và dài hạn với chi phí phù hợp để kinh doanh.

Vị Phó Tổng Giám đốc cho biết, Chứng khoán Alpha vẫn đánh giá trái phiếu là kênh huy động tốt cho doanh nghiệp, quan trọng là cách thức làm. Công ty vẫn sẵn sàng sẽ đứng vai trò là đơn vị tư vấn phát hành và đại lý phân phối trái phiếu cho các doanh nghiệp chào bán công khai rõ ràng, có sự minh bạch, ổn định, có tiềm năng phát triển và tài sản đảm bảo. Công ty sẽ hạn chế tư vấn phát hành các trái phiếu không có tài sản đảm bảo và phát hành riêng lẻ. Tài sản đảm bảo phải thuyết phục được nhà đầu tư và công ty chứng khoán về các quy tắc quản trị rủi ro.

Theo đó, Alpha sẽ tìm và làm việc với các doanh nghiệp tiềm năng. “Cơ hội triển khai luôn có, nhà đầu tư luôn sẵn sàng trả tiền miễn là doanh nghiệp tốt”, ông Trung chia sẻ.

Chí Kiên

FILI

Các tin tức khác

>   FUEVN100: Thông báo ngày ĐKCC tổ chức ĐH nhà đầu tư thường niên năm tài chính 2022 (28/02/2023)

>   HCD: Nghị quyết HĐQT về việc tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2023 (28/02/2023)

>   NVL: Nghị quyết HĐQT về việc thay đổi mẫu con dấu công ty (28/02/2023)

>   NHA: Nghị quyết HĐQT về việc tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2023 (28/02/2023)

>   KPF: Nghị quyết HĐQT về việc tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2023 (28/02/2023)

>   Minh Phú tăng vốn vào 2 công ty con (28/02/2023)

>   PDR: Quyết định của HĐQT về việc chấp thuận mau thêm cổ phần phát hành cho CĐHH của CTCP Đầu tư Bắc Cường (28/02/2023)

>   SVC: Nghị quyết HĐQT về chủ trương thông qua các hợp đồng/giao dịch giữa SAVICO và người có liên quan thuộc thẩm quyền của HĐQT (28/02/2023)

>   IDI: Thông báo ngày ĐKCC tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 (28/02/2023)

>   DCM: Nghị quyết HĐQT về tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 (28/02/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật