Thứ Tư, 01/02/2023 09:23

Môi giới bất động sản 'nghiện' ChatGPT

Thay vì mất cả tiếng để soạn bài giới thiệu nhà, các môi giới bất động sản chỉ cần vỏn vẹn 5 giây với ChatGPT. Chatbot này còn giúp họ tính toán khoản thanh toán lãi vay thế chấp.

Theo CNN, anh JJ JJ Johannes - một môi giới bất động sản - mất chưa đầy 5 giây để tạo ra bài giới thiệu về căn hộ 4 phòng ngủ ở bang Iowa. "Nơi giải trí lý tưởng", "không gian thoáng đãng, thích hợp cho việc thư giãn" là những gì được viết trong bài.

Bài viết được ChatGPT tạo ra sau khi anh Johannes nhập vào vài từ khóa. Người này cho biết nếu tự viết, anh sẽ mất cả tiếng, thậm chí hơn.

"Nó giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian", anh Johannes nói với CNN. ChatGPT thậm chí còn giúp anh tinh chỉnh bài viết trước khi đăng tải.

môi giới ảnh 1

ChatGPT đã thay đổi cách mọi người làm việc, từ đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội đến soạn thảo văn bản pháp luật. Ảnh: Reuters.

Thay đổi cách làm việc

Anh Johannes chỉ là một trong số những môi giới bất động sản dùng thử ChatGPT sau khi chatbot này được phát hành vào cuối tháng 11/2022. Nói với CNN, nhiều người thừa nhận ChatGPT đã thay đổi cách họ làm việc, từ đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội đến soạn thảo văn bản pháp luật.

Chatbot này cũng có thể trả lời các câu hỏi thường gặp và làm những phép tính phức tạp.

Trong vòng chưa đầy 2 tháng, ChatGPT đã khơi dậy những cuộc thảo luận sôi nổi. Nhiều người lo ngại chatbot này có thể dễ dàng thay thế con người trong các ngành nghề từ xuất bản đến luật.

Tôi tinh chỉnh mọi văn bản bằng ChatGPT. Tôi yêu cầu chatbot rút gọn hoặc khiến đoạn văn trở nên hài hước hơn. Nó đưa ra rất nhiều mẫu cho bạn lựa chọn.

Anh Andres Asion - một môi giới bất động sản tại Miami Real Estate Group

Đến nay, ChatGPT đã thay đổi cách làm việc của nhiều môi giới bất động sản trên khắp nước Mỹ. Bởi với họ, phần lớn công việc viết lách thường tốn thời gian. Giờ đây, một số môi giới hoàn toàn phụ thuộc vào chatbot này.

Theo anh Andres Asion - một môi giới bất động sản tại Miami Real Estate Group, gần đây, một khách hàng của anh gặp vấn đề với căn hộ của mình. Người này đã mua nhà từ trước khi chủ đầu tư bắt đầu xây dựng dự án.

Khách hàng của anh đã cố liên hệ với chủ đầu tư trong nhiều tháng nhưng không được phản hồi. Sau đó, anh Asion chép lại email của vị khách và yêu cầu ChatGPT viết lại, nhấn mạnh vào khía cạnh trách nhiệm pháp lý.

"ChatGPT viết về vấn đề đó như một vấn đề pháp lý. Và thật bất ngờ, chủ đầu tư đã tới gặp cô ấy sau khi đọc xong", anh Asion kể lại.

"Tôi tinh chỉnh mọi văn bản bằng ChatGPT. Tôi yêu cầu chatbot rút gọn hoặc khiến đoạn văn trở nên hài hước hơn. Nó đưa ra rất nhiều mẫu cho bạn lựa chọn", anh chia sẻ.

ChatGPT hiện vẫn chưa tính phí. OpenAI - công ty phát triển chatbot này - được cho là đang cân nhắc thu 42 USD mỗi tháng. Nhưng anh Asion cho biết sẵn sàng trả tiền để được sử dụng công cụ.

Thay đổi ngành công nghiệp

Còn anh Frank Trelles - một môi giới bất động sản thương mại tại State Street Realty ở Miami - dùng ChatGPT để tra cứu các mục đích sử dụng được cho phép ở một số vùng và khu vực nhất định tại quận Miami-Dade. Chatbot này cũng giúp anh tính toán những khoản thanh toán thế chấp hoặc lợi tức đầu tư cho khách hàng.

"Tôi có thể hỏi ChatGPT về các khoản thanh toán thế chấp nếu mua mảnh đất 14 triệu USD, lãi suất 7,2%, khấu trừ dần trong 25 năm và thông tin về những loại phí liên quan. Chatbot này cung cấp thông tin cho tôi trong 2 giây. Thật đáng ngạc nhiên", anh Trelles chia sẻ.

Ông Matt Kreamer - phát ngôn viên của Zillow - cho rằng ngành bất động sản đổi mới chậm hơn, nhưng sẽ sớm chứng kiến những bước tiến lớn.

Ông cho biết Zillow không nhận thấy mối lo ngại nào với việc các môi giới bất động sản dùng ChatGPT để tiết kiệm thời gian.

môi giới ảnh 2

ChatGPT có thể tính toán những khoản thanh toán thế chấp hoặc lợi tức đầu tư cho khách hàng. Ảnh: Bloomberg.

"Chúng tôi không quảng bá hay cảnh giác với ChatGPT, nhưng vẫn quan tâm tới cách mọi người sử dụng nó", ông nói thêm.

Còn quá sớm để khẳng định liệu công cụ này có đóng vai trò quan trọng trong ngành bất động sản hay không. Nhưng anh Johannes - một môi giới bất động sản - tin rằng AI nói chung sẽ biến đổi các ngành công nghiệp, trong đó có địa ốc.

"Có thể không phải là ChatGPT, nhưng tôi tin rằng những ứng dụng trí tuệ nhân tạo tương tự sẽ trở thành một phần quan trọng trong cách mọi người sống và làm việc", anh nhận định.

Thảo My

ZING

Các tin tức khác

>   Cú sốc của kỹ sư Việt trong làn sóng sa thải (01/02/2023)

>   Không còn 'bữa ăn miễn phí' ở Big Tech (01/02/2023)

>   ChatGPT vượt mặt Instagram: Có 10 triệu người dùng chỉ trong 40 ngày (30/01/2023)

>   Facebook, Google, Apple nộp gần 1.800 tỷ đồng thuế đầu năm (29/01/2023)

>   Giảm giá quá sâu, Tesla không kịp sản xuất xe để bán (29/01/2023)

>   Apple thắng lớn tại Trung Quốc (28/01/2023)

>   200 công ty công nghệ sa thải hàng chục ngàn nhân sự trong tháng đầu năm 2023 (28/01/2023)

>   Elon Musk: 'Xe điện Trung Quốc là đối thủ lớn của Tesla' (28/01/2023)

>   Apple tuyển dụng nhân sự tại Malaysia, chuẩn bị mở cửa hàng đầu tiên (26/01/2023)

>   Mỹ kiện Google thao túng thị trường quảng cáo trực tuyến (25/01/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật