Thứ Hai, 19/12/2022 09:47

Elon Musk hỏi người dùng Twitter có nên từ chức CEO Twitter hay không

Ngày 18/12, Elon Musk tạo cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter với câu hỏi liệu ông có nên từ chức CEO của nền tảng mạng xã hội này hay không, đồng thời nói thêm ông sẽ tuân theo kết quả khảo sát.

Nguồn: Twitter

Trong cuộc thăm dò này, người dùng Twitter có hai lựa chọn là “có” hoặc “không”. Cuộc thăm dò sẽ khép lại vào lúc 18h20 ngày 19/12 (giờ Việt Nam), dù Elon Musk không nói rõ về thời điểm ông sẽ từ chức nếu kết quả là “có”.

Tính tới lúc 10h ngày 19/12 (giờ Việt Nam), hiện có 56.7% người dùng muốn ông Musk từ chức. 

Đáp trả lại câu hỏi về người kế nhiệm CEO từ một người dùng Twitter, ông Musk nói “hiện chưa có người kế nhiệm”.

Ông Musk cho biết đã nói với tòa án Delaware vào tháng 11 rằng ông sẽ giảm thời gian làm việc tại Twitter và sẽ tìm nhà lãnh đạo mới điều hành công ty.

Cuộc thăm dò trên được lập ra sau khi Twitter cập nhật chính sách trong ngày 18/12, theo đó cấm lập các tài khoản dùng cho mục đích quảng bá các công ty mạng xã hội khác và nội dung có chứa link hoặc tên người dùng (usernames) từ các nền tảng đối thủ.

Động thái cập nhật lại chính sách sẽ tác động tới nội dung từ các nền tảng mạng xã hội như Meta Platform (công ty mẹ của Facebook và Instagram), cùng với Mastodon, Truth Social, Tribel, Nostr và Post.

Cựu CEO Twitter Jack Dorsey – vốn có đầu tư vào mạng xã hội Nostr gần đây – đã phản hồi về sự thay đổi chính sách của Twitter rằng: “Tại sao lại như thế”. 

Ông cũng hồi đáp lại khi một người dùng hỏi về lệnh cấm quảng bá về Nostr trên Twitter, ông nói “điều này không hợp lý”. Trong khi đó, nền tảng TikTok – do ByteDance sở hữu – không nằm trong danh sách cấm.

Tuần trước, Twitter giải thể Hội đồng Tín nhiệm và An toàn, đây là một nhóm được lập ra trong năm 2016 để đưa ra các lời khuyên cho Twitter.

Sự thay đổi chính sách này nối tiếp diễn biến hỗn loạn tại Twitter kể từ khi Elon Musk thâu tóm nền tảng mạng xã hội này. Ông sa thải các lãnh đạo cấp cao và giảm một nửa nhân sự, đồng thời chưa ra quyết định rõ ràng về dịch vụ tính phí Twitter Blue.

Tìm nhà đầu tư mới

Trước đó, người đứng đầu văn phòng của Elon Musk đã tiếp cận các nhà đầu tư từng giúp vị tỷ phú mua Twitter hồi tháng 10 để thử huy động nguồn vốn mới, khi công ty truyền thông xã hội này tiếp tục chảy máu tiền mặt và phải đối mặt với các khoản thanh toán lãi suất cao từ khoản nợ của mình, theo Financial Times.

 

Trang tin Semafor đưa tin vào ngày 16/12 rằng giám đốc điều hành văn phòng gia đình của ông Musk, Jared Birchal, đã liên hệ với những người ủng hộ tiềm năng trong tuần qua. Ông Ross Gerber, người điều hành Gerber Kawasaki Wealth and Investment Management và là người đã tham gia vào thương vụ mua lại Twitter trước đó, cũng xác nhận việc này.

Theo Semafor, một tài liệu thuyết trình thông báo về cơ hội đầu tư mới này đã mô tả đây là “một đợt chào bán cổ phiếu phổ thông tiếp theo với giá và các điều khoản gốc, nhằm khoá sổ cuối năm”. Tài liệu cho biết động thái trên diễn ra sau khi có rất nhiều lời đề nghị muốn đầu tư vào Twitter.

Gerber cho biết sẽ kiểm tra lại với các khách hàng - nhiều người trong số họ sở hữu vị thế lớn trong Tesla - để đánh giá mức độ quan tâm của họ đối với đợt chào bán cổ phiếu Twitter lần này.

Ông Musk từng thừa nhận đã trả giá quá cao cho Twitter, song vẫn bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng của mạng xã hội này trong dài hạn.

“Rõ ràng là hiện tại, tôi và các nhà đầu tư khác đang trả quá nhiều tiền để mua Twitter. Nhưng tiềm năng dài hạn của Twitter, theo tôi thấy, lớn hơn nhiều so với giá trị hiện tại của họ”, vị tỷ phú nói trong cuộc họp hội nghị của Tesla vào tháng 10/2022.

 

* Sau loạt hỗn loạn, Elon Musk đang tìm nhà đầu tư mới cho Twitter

Vũ Hạo (Theo Reuters)

FILI

Các tin tức khác

>   Chứng khoán Nga hoạt động kém nhất thế giới vì chiến tranh (19/12/2022)

>   Foxconn sắp bán cổ phần tại “gã khổng lồ” chip của Trung Quốc (19/12/2022)

>   Dow Jones sụt tiếp hơn 200 điểm, chứng khoán Mỹ giảm 2 tuần liên tiếp (17/12/2022)

>   Mỹ hoàn thành việc kiểm tra hồ sơ kiểm toán của các công ty Trung Quốc niêm yết ở Phố Wall (16/12/2022)

>   Dow Jones lao dốc hơn 760 điểm trước nỗi lo suy thoái (16/12/2022)

>   Chứng khoán Mỹ và châu Âu đỏ lửa, Dow Jones sụt 700 điểm (15/12/2022)

>   Elon Musk thu về gần 23 tỷ USD từ bán cổ phiếu Tesla trong năm 2022 (15/12/2022)

>   Mỹ cáo buộc 8 đối tượng có ảnh hưởng trên mạng xã hội tội gian lận chứng khoán      (15/12/2022)

>   Đâu là cổ phiếu tăng giá mạnh nhất thế giới năm 2022? (15/12/2022)

>   Phố Wall nhuốm sắc đỏ sau quyết định của Fed (15/12/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật