Alibaba tấn công thị trường Tây Ban Nha
Một công ty con được thành lập ở Singapore của Alibaba Group Holding vừa ra mắt nền tảng thương mại điện tử Miravia ở Tây Ban Nha.
Theo hồ sơ gửi lên Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp và Kế toán Singapore, Miravia được vận hành bởi Arise Operating E-commerce Private Limited, công ty có chung địa chỉ với Lazada ở Singapore.
Miravia ra mắt sau khi Lazada được rót vốn 912.5 triệu USD và nhận 378 triệu USD từ công ty mẹ Alibaba trong năm nay. Sau đó, có thông tin cho rằng Lazada đang lên kế hoạch mở rộng sang thị trường châu Âu và đó sẽ là liên doanh lớn đầu tiên của họ ở bên ngoài châu Á.
Trên LinkedIn, Miravia cho biết họ có khoảng 76 nhân viên, trong đó có Aidan An với chức danh giám đốc sản phẩm, ông cũng là cựu phó chủ tịch điều hành của Lazada. Các nhân viên khác từ Lazada cũng như AliExpress hiệu đều làm việc cho sàn thương mại điện tử này.
Họ được dẫn dắt bởi Yann Fontaine, CEO của Miravia và từng là cựu giám đốc thương mại của Crea ở Thái Lan. Trên trang LinkedIn của mình, ông Fontaine cho biết ông đã giữ vai trò này kể từ tháng 04/2022. Kể từ đó, ông là người phát triển chiến lược của Miravia cho thị trường châu Âu, đồng thời xây dựng ứng dụng của nền tảng.
Vị CEO này cũng chia sẻ công ty đã thiết lập quan hệ đối tác với các thương hiệu như L’Oréal, P&G, Unilever, Lacoste và Xiaomi.
Kim Dung (Theo Tech In Asia)
FILI
|