Thứ Hai, 28/11/2022 15:56

Không để hành khách bức xúc vì chậm trả hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng cường thông tin tại các sân bay để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục Hàng không) vừa yêu cầu các đơn vị khẩn trương lập kế hoạch, phương án, tổ chức thực hiện phục vụ mùa cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hàng không.

Không để hành khách bức xúc vì chậm trả hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài - Ảnh 1.

Hành khách đợi lấy hành lý tại sân bay. Ảnh:Dương Ngọc

Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn phối hợp chặt chẽ với sở giao thông vận tải (GTVT) và các lực lượng chức năng để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các tuyến đường xung quanh khu vực sân bay; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm hành chính, đảm bảo việc thực hiện đúng quy định dừng, đỗ xe tại khu vực sân bay; xử lý nghiêm các hành vi chèo kéo, ép giá hành khách đi taxi tại các sân bay, đặc biệt tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Tạo điều kiện thuận lợi cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại sân bay để hành khách dễ dàng nhận biết và sử dụng dịch vụ xe buýt, đặc biệt là tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài; tăng cường thông tin tuyên truyền cho hành khách, người dân để lựa chọn phương thức di chuyển cho phù hợp.

Tăng cường nhân lực, phương tiện phục vụ để thực hiện nhanh nhất công tác trả hành lý cho hành khách, tăng cường công tác thông tin tại các sân bay để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của người, phương tiện trong khu vực sân đỗ máy bay đảm bảo việc phục vụ hành khách, hàng hóa được thuận tiện, nhanh chóng, tuân thủ các quy định an ninh, an toàn hàng không. Đồng thời quán triệt, yêu cầu các đơn vị hoạt động tại cảng thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chuyến bay; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất, sân bay để thực hiện quy trình trả hành lý cho hành khách thuận tiện, hạn chế tối đa việc chậm trễ; cung cấp thông tin kịp thời cho hành khách, tránh gây bức xúc cho hành khách.

Đồng thời xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến trong giai đoạn cao điểm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023.

Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu khắc phục ngay trình trạng chậm trả hành lý tại sân bay, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách.

Theo đó, tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay vẫn đang diễn ra, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách và gây bức xúc cho người dân.

Bộ yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, các cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay.

Đồng thời, Cục Hàng không chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành nâng cao chất lượng phương tiện vận tải, vận chuyển và dịch vụ phục vụ hành khách. Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 tại các sân bay; đặc biệt là Nội Bài và Tân Sơn Nhất; kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).

Tin-ảnh: Dương Ngọc

Người lao động

Các tin tức khác

>   Doanh số bán hàng trực tuyến ngày Black Friday tại Mỹ đạt kỷ lục (27/11/2022)

>   JD.com tính giảm lương cho nhân viên cấp cao (27/11/2022)

>   Chi phí tăng mạnh, chủ sở hữu chuỗi Circle K trượt kỳ vọng quý 3/2022 (25/11/2022)

>   Nhật Bản: Lạm phát ở Tokyo tăng lên mức cao nhất trong hơn 40 năm (25/11/2022)

>   Nhiều nền kinh tế lớn có thể rơi vào suy thoái trong năm 2023 (25/11/2022)

>   Giới nhà băng Trung Quốc cam kết cho ngành bất động sản vay ít nhất 129 tỷ USD (25/11/2022)

>   Phương Tây tìm cách thoát sự phụ thuộc vào pin xe điện từ Trung Quốc (24/11/2022)

>   USD sắp quay đầu giảm? (24/11/2022)

>   Những tác động kinh tế từ World Cup Qatar 2022  (24/11/2022)

>   TSMC dự kiến sản xuất chip cao cấp ở Mỹ (24/11/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật