Thứ Năm, 03/11/2022 08:43

Bị chiếm đoạt sim điện thoại, người phụ nữ mất hơn 5,3 tỉ đồng trong tài khoản ngân hàng

Sau khi phát hiện sim điện thoại bị chiếm đoạt, người phụ nữ hốt hoảng vì số tiền hơn 5,3 tỉ đồng trong tài khoản ngân hàng cũng "bốc hơi" không rõ nguyên nhân.

Ngày 2-11, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 để tiếp tục điều tra, truy xét đối tượng thực hiện hành vi phạm tội. 

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM nhận được đơn tố giác của bà N.H.T.T. (SN 1984, quê Đồng Nai) về việc các đối tượng (chưa rõ lai lịch) đã làm giả CMND, đóng giả là bà T. rồi đến cửa hàng Viettel thực hiện đổi sim điện thoại của bà để đăng ký nhận mã OTP chiếm đoạt số tiền hơn 5,3 tỉ đồng trong tài khoản ngân hàng. 

Theo bà T., ngày 1-1-2021, bà phát hiện điện thoại bị mất sóng. Thấy lạ, bà T. liền gọi lên tổng đài Viettel thì được nhân viên cho biết sim trong điện thoại của bà bị khoá do đã cấp lại sim. Cửa hàng cấp lại sim cho kẻ gian có địa chỉ trên đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11. 

Điều đáng nói là sau đó bà T. phát hiện toàn bộ tiền gửi trong tài khoản ngân hàng BIDV (chi nhánh Tân Bình), Viet Capital Bank (chi nhánh Tân Bình) và Vietcombank (chi nhánh Đông Đồng Nai) tổng cộng hơn 5,3 tỉ đồng đã bị chuyển đi cho các tài khoản lạ dưới hình thức chuyển khoản trực tuyến. 

Bà T. hốt hoảng gọi điện đến những ngân hàng trên để giải quyết thì nhận được thông báo lệnh chuyển tiền do bà xác lập và được xác thực bởi mã OTP qua tin nhắn điện thoại. 

Bà T. đến cửa hàng Viettel trên để thắc mắc thì nhân viên ở đây trả lời vòng vo, không cung cấp hình ảnh camera về các đối tượng chiếm đoạt sim vì cho rằng bảo mật thông tin. Bà T. làm thủ tục cấp lại sim lần nữa thì nhân viên yêu cầu cung cấp CMND, chụp ảnh và thực hiện các thủ tục đầy đủ. 

"Tôi không hiểu được tại sao những đối tượng làm thủ tục cấp lại sim của chính tôi lại dễ dàng như vậy" - bà T. trình bày. 

Bà T. tình nghi kẻ gian đã dùng số điện thoại đã được cấp lại của bà và dùng chức năng quên mật khẩu để yêu cầu ngân hàng cấp lại mật khẩu internet banking. Cũng có thể các đối tượng đã dùng số điện thoại của bà để gọi lên ngân hàng yêu cầu gửi lại mật khẩu về tin nhắn SMS, từ đó chiếm đoạt số tiền trong tài khoản của bà. 

SỸ HƯNG

Người lao động

Các tin tức khác

>   LienVietPostBank tiếp tục mua lại hơn 1.8 ngàn tỷ đồng trái phiếu (02/11/2022)

>   Thị trường thanh toán điện tử ASEAN dự báo đạt 2 ngàn tỷ USD vào 2030 (02/11/2022)

>   Lý do ngân hàng liên tục tăng lãi suất (02/11/2022)

>   Bắt khẩn cấp 'bà trùm' Phương 'nở' chuyên cho vay nặng lãi kiêm tổ chức đánh bạc (01/11/2022)

>   MSB và hành trình chuyển đổi số (01/11/2022)

>   KienlongBank thu lãi trước thuế 165 tỷ đồng trong quý 3, gấp 2.3 lần cùng kỳ (01/11/2022)

>   Sacombank: Lãi trước thuế quý 3 tăng 86%, nợ xấu giảm (31/10/2022)

>   Dư nợ tín dụng bất động sản giảm hơn 7.000 tỷ đồng (31/10/2022)

>   Những kỳ vọng về lãi suất đô la Mỹ tăng chậm lại (31/10/2022)

>   Giảm dự phòng, SHB thu lãi trước thuế 9 tháng hơn 9,035 tỷ đồng, tăng 79% (31/10/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật