Thứ Sáu, 28/10/2022 08:50

Tỷ phú Elon Musk chính thức tiếp quản điều hành mạng xã hội Twitter

Tỷ phú Elon Musk có thể đã hoàn tất thương vụ thâu tóm Twitter và ngay lập tức sa thải một số lãnh đạo cấp cao của Twitter, trong đó có CEO Parag Agrawal, Giám đốc tài chính (CFO) Ned Segal và trưởng bộ phận pháp lý Vijaya Gadde.

Tỷ phú Elon Musk ngày 27/10 đã chính thức tiếp quản điều hành mạng xã hội Twitter.

CEO Twitter Parag Agrawal và CFO Ned Segal đã rời trụ sở ở San Francisco và sẽ không trở lại, các nguồn tin cho biết. Ngoài ra, Vijaya Gadde, Trưởng bộ phận chính sách pháp lý, bảo mật và an toàn, cũng bị sa thải, theo tờ Washington Post.

Trước đó, tỷ phú Elon Musk ghé thăm văn phòng của mạng xã hội này ở TP San Francisco (Mỹ).

Một nguồn tin giấu tên ở Twitter xác nhận với đài CNBC rằng ông Musk đã đến thăm công ty của họ vào ngày 26/10. Điều đáng nói là tỷ phú Mỹ tới với chiếc... bồn rửa bằng sứ trên tay.

Người này cho biết thêm không ít lao động nhập cư tại Twitter lo lắng về viễn cảnh tỷ phú Musk sở hữu Twitter, đặc biệt là khi xuất hiện thông tin ông có thể cắt giảm nhân sự quy mô lớn nếu mua lại trang mạng xã hội nổi tiếng này.

Người viết email nêu trên, được Bloomberg xác nhận là Giám đốc Tiếp thị Twitter Leslie Berland, thông báo với nhân viên rằng tỷ phú Musk sẽ đến văn phòng của Twitter trong tuần này: "Để gặp gỡ mọi người, dạo quanh trụ sở và tìm hiểu công việc quan trọng mà các bạn làm. Nếu bạn ở trụ sở San Francisco và thấy ông ấy, hãy đến chào hỏi".

Trong thông điệp trên Twitter, ông Musk khẳng định mục tiêu của ông khi mua lại mạng xã hội này là đảm bảo môi trường tranh luận lành mạnh, thay vì là nơi thể hiện những quan điểm tiêu cực để gây thù hằn và chia rẽ trong xã hội.

Hãng Reuters ngày 25/10 đưa tin các nhà đầu tư cổ phiếu, bao gồm Sequoia Capital, Binance, Qatar Investment Authority và những người khác đã nhận được giấy tờ cần thiết theo thủ tục về cam kết đóng góp tài chính từ các luật sư của ông Musk. Việc hoàn tất thỏa thuận sẽ chấm dứt vụ kiện của Twitter đối với ông Musk và các nhà đầu tư hy vọng có thể nhận được 54.2 USD/cổ phiếu như đề nghị ban đầu.

Tháng 4 năm nay, ông chủ của hãng xe điện Tesla đã đề nghị mua Twitter với giá 44 tỷ USD, trong đó mỗi cổ phiếu giá 54.2 USD. Tuy nhiên, đến ngày 08/07, ông tuyên bố chấm dứt thỏa thuận này, với cáo buộc Twitter gian lận về số lượng tài khoản giả mạo và tin nhắn rác trên nền tảng này, đồng thời từ chối trao cho ông toàn quyền xử lý lượng dữ liệu này. Twitter sau đó đã kiện ông Musk với lý do phá vỡ hợp đồng.

Đến ngày 4/10, tỷ phú Elon Musk đã bất ngờ đề nghị hoàn tất thương vụ mua lại mạng xã hội Twitter với mức giá thỏa thuận ban đầu là 44 tỷ USD.

Vũ Hạo

FILI

Các tin tức khác

>   Còn quá sớm để đặt cược rằng USD giảm? (28/10/2022)

>   Vàng thế giới giảm khi đồng USD phục hồi (28/10/2022)

>   Dầu tăng khi nhu cầu dầu thô mạnh (28/10/2022)

>   USD giảm mạnh (27/10/2022)

>   Vàng thế giới lên cao nhất trong 2 tuần (27/10/2022)

>   Dầu tăng gần 3% khi xuất khẩu tại Mỹ tăng mạnh (27/10/2022)

>   Vàng thế giới đảo chiều tăng nhờ kỳ vọng Fed chậm nâng lãi suất (26/10/2022)

>   Dầu tăng nhẹ khi đồng USD suy yếu (26/10/2022)

>   Đồng nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất gần 15 năm so với đồng USD (25/10/2022)

>   Cách giới nhà giàu chuyển giao hàng ngàn tỷ USD cho con cháu (25/10/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật