Doanh thu FMC đạt gần 182 triệu USD sau 9 tháng
Trong 9 tháng đầu năm 2022, CTCP Thực phẩm Sao Ta (HOSE: FMC) ghi nhận doanh thu tiêu thụ chung đạt 181.7 triệu USD, tăng 17.5% so với cùng kỳ năm 2021.
Cụ thể, FMC ghi nhận sản lượng tôm thành phẩm chế biến đạt 16,068 tấn, giảm 1.5% so cùng kỳ năm 2021. Tôm thành phẩm tiêu thụ 14,543 tấn, tăng 7.8%. Nông sản thành phẩm 1,642 tấn, tăng 96% và nông sản tiêu thụ 1,450 tấn, tăng 17.5%.
Kết quả hoạt động sản xuất và tiêu thụ 9 tháng đầu năm 2022 của FMC. Đvt: Tấn
|
Kết quả, doanh thu tiêu thụ chung 9 tháng đầu năm đạt 181.7 triệu USD (khoảng 4,341 tỷ đồng), thực hiện được 79% kế hoạch năm. Trước đó, doanh số tiêu thụ chung 8 tháng của FMC đạt 161.9 triệu USD (khoảng 3,807 tỷ đồng), tăng 21.8% so cùng kỳ và đạt 70.4% kế hoạch năm.
Năm 2022, FMC đặt kế hoạch thu về 230 triệu USD doanh số chung, tăng 11.3% so với thực hiện năm 2021 và lợi nhuận trước thuế ước tính ít nhất là 320 tỷ đồng, tăng 10.7%. Công ty đặt mục tiêu chế biến 25,000 tấn và tiêu thụ 20,000 tấn tôm. Nông sản chế biến và tiêu thụ đi ngang với 2,200 tấn.
So với kế hoạch năm, FMC đã thực hiện 64% sản lượng tôm thành phẩm chế biến; 72% sản lượng tiêu thụ tôm thành phẩm và 74% sản lượng nông sản chế biến.
Trong tháng 9, Công ty cho biết tuy doanh số không cao bằng năm trước nhưng vẫn có lãi tốt do sử dụng tôm tự nuôi cho chế biến, có giá thành rẻ.
FMC chia sẻ trong tháng 9, việc nuôi tôm được tiến hành thu tỉa và thu hoạch phục vụ chế biến. Nhìn chung, tôm phát triển không bằng mùa thuận nhưng so mặt bằng chung thì tốt hơn hẳn và có lãi. Ngoài ra, Công ty cũng đang tiến hành cải tạo khu mới 203 ha để có thể thả nuôi vào quý 2/2023.
Về xây dựng, Công ty đang nỗ lực hoàn tất nhà máy mới, có chút chậm trễ do bên cung ứng thiết bị, máy móc nước ngoài giao chậm vì thiếu vật tư sản xuất và khâu vận chuyển chậm trễ. Tuy nhiên, việc này không gây áp lực vì sản lượng nguyên liệu hiện chỉ ở mức vừa phải.
Đánh giá về tình hình kinh doanh từ nay đến cuối năm, FMC cho biết do ảnh hưởng lạm phát toàn cầu nên sức tiêu thụ không cao. Từ đó, doanh số tiêu thụ không tăng mạnh ở những tháng cuối năm nhưng vẫn bảo đảm hoàn thành kế hoạch doanh số và lợi nhuận.
Thế Mạnh
FILI
|