Thứ Tư, 19/10/2022 10:57

Do Kwon tái xuất sau khi bị phát lệnh truy nã đỏ

Nhà đồng sáng lập hệ sinh thái Terraform Labs, Do Kwon bất ngờ xuất hiện trở lại trong chương trình UnChained Podcast về tiền ảo, trong đó ông cho rằng các cáo buộc chống lại ông từ phía công tố Hàn Quốc là bất hợp pháp và có động cơ chính trị.

* Interpol phát lệnh truy nã đỏ với Do Kwon

* Hàn Quốc phát lệnh bắt giữ Do Kwon

Do Kwon cho biết vẫn chưa nhận được bản copy của lệnh truy nã đỏ từ Interpol và ông hiểu rằng lệnh này không bao gồm lệnh truy nã quốc tế. Do Kwon cho biết ông đang tuân thủ "tất cả các yêu cầu tài liệu" do các công tố viên Hàn Quốc đưa ra.

“Mọi quốc gia có chủ quyền đều có thể giải nghĩa lệnh truy nã đỏ theo cách họ thấy phù hợp", ông nói với phóng viên Laura Shin trên chương trình podcast Unchained. Do Kwon đã lên kế hoạch kháng cáo và làm mọi cách để có “kết quả tốt hơn”.

Tháng trước, cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol đã phát lệnh truy nã đỏ (red notice) đối với Do Kwon sau khi phía công tố viên Hàn Quốc đưa ra yêu cầu đối hỗ trợ để thuận tiện cho quá trình trao đổi thông tin và yêu cầu bắt giữ.

Trước đó, Hàn Quốc đã yêu cầu Do Kwon giao nộp hộ chiếu, nếu không sẽ bị thu hồi.

“Điểm cần làm rõ thứ hai là kể từ cuối năm ngoái, tôi đã không còn sống ở Hàn Quốc. Vì vậy, sẽ không chính xác nếu nói lệnh này yêu cầu tôi trở về Hàn Quốc. Nói đúng hơn là tôi tới Hàn Quốc”, ông Do Kwon diễn giải.

Giới truyền thông đều cho rằng ông Kwon đã bỏ trốn và rời khỏi Singapore, tuy nhiên Do Kwon liên tục phản đối điều này dù ông từ chối tiết lộ nơi mình đang cư trú với lý do lo ngại về an ninh cá nhân và quyền riêng tư. 

Cũng trong lần xuất hiện này, Do Kwon tỏ ra thất vọng với phạm vi tiếp cận quá mức của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC). Ông cho rằng chính phủ Hàn Quốc cũng như FSC, không xem tiền ảo như chứng khoán.

“Vì lý do đó, việc điều chỉnh tiền ảo không nằm trong phạm vi quyền hạn của họ. Chúng tôi hơi thất vọng về cách mà các công tố viên đang cố gắng tạo ra quy định mới thông qua những thủ tục thực thi hình sự trong khi điều đó phải do cơ quan lập pháp hoặc ít nhất là các cơ quan quản lý tài chính thực hiện”, Do Kwon nói.

Một vấn đề cũng được đề cập tới là việc đồng stablecoin UST và đồng tiền ảo LUNA sụp đổ trong vòng vài ngày và khiến nhiều người mất sạch tiền tiết kiệm, Do Kwon cho biết ông hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự thất bại của blockchain.

“Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm. Điều đó thật không dễ dàng. Thật khó để diễn tả thành lời, nhưng những mất mát về tài chính, kinh tế và cảm xúc đã xảy ra đều không dễ chấp nhận”, Do Kwon cho biết.

Dù hệ thống blockchain của mình thất bại, nhưng Do Kwon vẫn khẳng định lại niềm tin của mình rằng thế giới vẫn cần tiền phi tập trung. Ông cũng khẳng định ông không còn làm dự án Luna Classic – đồng token đằng sau hệ thống blockchain Terra gốc.

Vũ Hạo (Theo TechCrunch)

FILI

Các tin tức khác

>   Ván cược đáng quên của tổng thống El Salvador (18/10/2022)

>   Ác mộng giá USD tăng (17/10/2022)

>   Thị trường tiền ảo tuần qua: Biến động như tàu lượn sau báo cáo lạm phát của Mỹ (15/10/2022)

>   Fed: Tiền mã hóa không thể thay thế tiền truyền thống (14/10/2022)

>   Vì sao tác giả sách “Cha giàu cha nghèo” lại mua Bitcoin? (10/10/2022)

>   Thị trường tiền ảo tuần qua: Bitcoin giảm về 19,000 USD sau báo cáo việc làm (08/10/2022)

>   Quảng cáo cho tiền điện tử, Kim Kardashian nộp phạt hơn 1 triệu USD (04/10/2022)

>   Thị trường tiền ảo tuần qua: Bitcoin tăng nhẹ, Cardano và Dogecoin giảm mạnh (01/10/2022)

>   Nga lên kế hoạch ra mắt đồng ruble kỹ thuật số vào đầu năm 2023 (27/09/2022)

>   Interpol phát lệnh truy nã đỏ với Do Kwon (26/09/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật