Thứ Hai, 17/10/2022 17:15

Anh em đại gia Bitexco "chia nhau" dự án 860 tỷ đồng tại Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai cho phép các bên liên quan được phép chuyển nhượng một phần dự án Khu nhà ở thương mại tại Tiểu khu đô thị số 2, phường Bắc Cường, TP Lào Cao, tỉnh Lào Cai.

Toà tháp The Manor Tower tại thuộc tiểu khu đô thị số 2, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai do CTCP Bitexco làm chủ đầu tư.

Theo quyết định công bố ngày 12/10 của UBND tỉnh Lào Cai, bên chuyển nhượng là CTCP Bitexco, chủ đầu tư của dự án dự án Khu nhà ở thương mại tại Tiểu khu đô thị số 2 kể trên. Còn bên nhận chuyển nhượng là CTCP Đầu tư và Phát triển Sa Pa Lào Cai.

Phần dự án được chuyển nhượng là Nhà hỗn hợp cao tầng (tại ô đất ký hiệu HH) thuộc dự án Khu nhà ở thương mại tại Tiểu khu đô thị số 2. Phần dự án này có diện tích sử dụng đất là 15,299 m2 với tổng vốn đầu tư khoảng 860 tỷ đồng.

Tính đến hết quý 3/2022, tòa nhà đã thi công đến tầng 18 trong tổng số 25 tầng nổi. Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thiện trong quý 1/2023 với 259 căn hộ ở, 100 phòng khách sạn, 44 căn condotel, thương mại, dịch vụ.

Theo Quyết định của UBND tỉnh, đối với bên chuyển nhượng, CTCP Bitexco có trách nhiệm chuyển giao quyền và nghĩa vụ của mình đối với toàn bộ hoặc một phần dự án cho chủ đầu tư nhận chuyển nhượng để tiếp tục đầu tư xây dựng bất động sản để kinh doanh, trừ các quyền và nghĩa vụ đã thực hiện xong mà không liên quan đến chủ đầu tư nhận chuyển nhượng và việc tiếp tục triển khai dự án, phần dự án đó; chuyển giao hồ sơ liên quan cho bên nhận chuyển nhượng; thông báo kịp thời, đầy đủ, công khai và giải quyết thỏa đáng quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng và các bên liên quan tới dự án, phần dự án chuyển nhượng; phối hợp với bên nhận chuyển nhượng làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho bên nhận chuyển nhượng theo quy định của pháp luật về đất đai.

Còn đối với bên nhận chuyển nhượng, CTCP Đầu tư và Phát triển Sa Pa Lào Cai có trách nhiệm kế thừa và thực hiện quyền, nghĩa vụ của bên chuyển nhượng đã chuyển giao; tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, kinh doanh phần dự án nhận chuyển nhượng theo đúng tiến độ, nội dung của dự án đã được phê duyệt; thực hiện các yêu cầu của bên chuyển nhượng một phần dự án về việc bảo đảm tiến độ, tuân thủ quy hoạch của dự án trong quá trình đầu từ xây dựng.

Ông Vũ Quang Bảo, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bitexco (ở giữa) tại buổi lễ công bố tòa tháp The Manor Tower Lào Cai. (Nguồn: Báo Lào Cai).

Về chủ đầu tư CTCP Bitexco, là thành viên của Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco (Tập đoàn Bitexco), được thành lập ngày 28/05/2007 với người đại diện pháp luật là ông Vũ Quang Hội (sinh năm 1963), người đồng thời là Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Bitexco.

Bitexco được thành lập với định hướng tập trung vào phát triển và triển khai thực hiện các dự án bất động sản lớn của Tập đoàn Bitexco tại khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Ngoài ra, Công ty còn tham gia đầu tư góp vốn vào các đơn vị thành viên, công ty liên kết trong các lĩnh vực: hạ tầng giao thông, khai thác chế biến khoáng sản và viễn thông.

CTCP Bitexco đã được UBND tỉnh Lào Cai chấp thuận là nhà đầu tư của dự án Khu nhà ở thương mại tại Tiểu khu đô thị số 2 vào ngày 26/06/2012. Dự án sau đó được chính thức khởi công từ năm 2013.

Về phía bên nhận chuyển nhượng, CTCP Đầu tư và Phát triển Sa Pa Lào Cai được thành lập vào ngày 01/03/2017, người đại diện pháp luật là em trai ông Hội - ông Vũ Quang Bảo (sinh năm 1970), đồng thời là Tổng Giám đốc Tập đoàn Bitexco. Trụ sở đăng ký kinh doanh tại số 24 đại lộ Trần Hưng Đạo, khu Đô thị The Manor Eco+, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Hà Lễ

FILI

Các tin tức khác

>   VKS: 'Không có căn cứ trả lại 16,9 tỷ đồng cho Quốc Cường Gia Lai' (17/10/2022)

>   Cơn sốt shophouse vùng ven những tháng cuối 2022 (18/10/2022)

>   HoREA đề nghị điều chỉnh thời hạn sử dụng đất với dự án 'đắp chiếu' (17/10/2022)

>   OCB nhận thế chấp hàng ngàn lô đất của vợ chồng ông Dũng “lò vôi” (17/10/2022)

>   Nhà đầu tư tin tưởng tiềm năng phát triển bền vững của NovaWorld Ho Tram (15/10/2022)

>   AGG nhận chuyển nhượng hơn 2.7 triệu cp công ty sở hữu gián tiếp dự án condotel The Sóng (14/10/2022)

>   Kê biên thêm 21 bất động sản của bị cáo Tất Thành Cang và 9 đồng phạm (14/10/2022)

>   Hàng không – mũi nhọn thúc đẩy kinh tế toàn cầu sau đại dịch (14/10/2022)

>   Lâm Đồng duyệt quy hoạch 1/2000 Khu du lịch quốc gia Đankia – Suối Vàng gần 4 ngàn ha (14/10/2022)

>   'Siêu sân bay' Long Thành có kịp đón máy bay năm 2025? (14/10/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật