Thứ Sáu, 16/09/2022 20:00

8 kỹ năng mềm mà phần lớn nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy nhất trong CV

Hiện có rất nhiều cách để làm CV của bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Chẳng hạn như bạn có thể kiểm tra phần mô tả công việc để xem ưu tiên của nhà tuyển dụng về mặt kinh nghiệm, sau đó làm nổi bật những điều đó lên để họ dễ dàng nhận ra. Bạn có thể thêm vào bất kỳ thành tích nào đạt được như vượt chỉ tiêu bán hàng hay thêm một đường link dẫn đến hồ sơ của bạn trên LinkedIn.

Kỹ năng mềm là một nhóm các kỹ năng mà các chuyên gia nghề nghiệp cho là rất quan trọng để đưa vào CV. Gần 93% nhà tuyển dụng cho rằng “kỹ năng mềm đóng một vai trò quan trọng trong việc họ có quyết định thuê bạn hay không”, Ian Siegel, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của ZipRecruiter, cho biết trong một báo cáo gần đây của công ty về Triển vọng Thị trường Việc làm cho Cử nhân.

Kỹ năng mềm bao gồm một loạt các khả năng. Kristin Kelley, giám đốc tiếp thị tại CareerBuilder, cho biết: “Nhìn chung, tôi cho rằng hiện nay khả năng giao tiếp rất được đề cao trong danh sách các kỹ năng mềm cần thiết khi xem xét cách mọi người làm việc trong các tình huống rất khác nhau, các tình huống phức tạp”.

ZipRecruiter đã tổng hợp một số kỹ năng mềm cần thiết nhất trên nền tảng của mình. Dưới đây là các kỹ năng hàng đầu trong danh sách đó, bao gồm số lượng công việc trên web có yêu cầu các kỹ năng đó.

Kỹ năng giao tiếp: Số lượng công việc yêu cầu kỹ năng này: 6.1 triệu

Chăm sóc khách hàng: Số lượng công việc yêu cầu kỹ năng này: 5.5 triệu

Lập kế hoạch: Số lượng công việc yêu cầu kỹ năng này: 5 triệu

Kỹ năng quản lý thời gian: Số lượng công việc yêu cầu kỹ năng này: 3.6 triệu

Quản lý dự án: Số lượng công việc yêu cầu kỹ năng này: 2.8 triệu

Tư duy phân tích: Số lượng công việc yêu cầu kỹ năng này: 2.7 triệu

Khả năng làm việc độc lập: Số lượng công việc yêu cầu kỹ năng này: 2 triệu

Ứng biến linh hoạt: Số lượng công việc yêu cầu kỹ năng này: 1.3 triệu

Khi nói đến tầm quan trọng của giao tiếp thì Kristin Kelley cho rằng đó một phần là kết quả của việc chuyển đổi hình thức làm việc như làm việc từ xa và làm việc kết hợp vốn phụ thuộc nhiều vào công nghệ. Cô đưa ra ví dụ như “Cách bạn trả lời một email đúng cách trong vòng 24 giờ”.

Tầm quan trọng của giao tiếp cũng là kết quả của các sáng kiến về đa dạng, công bằng và hòa nhập gần đây của các công ty khác nhau.

Georgene Huang, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Fairygodboss, cho biết” “Để trở thành một nhà tuyển dụng đa năng và toàn diện, bạn phải làm việc với tất cả các kiểu người khác nhau, có nghĩa là bạn phải có khả năng giao tiếp hiệu quả với tất cả mọi người”.

Khi nói đến việc lập kế hoạch và quản lý thời gian, “bất kể bạn có vai trò gì, nếu không thể sắp xếp thời gian của mình”, bạn không thể làm việc hiệu quả, Georgene Huang nói.

Cuối cùng, khi nói đến sự linh hoạt, “mọi người thực sự phải có khả năng xoay sở như vừa tham gia Zoom vừa có thể quản lý tin nhắn riêng”, Kelley cho biết. Kỹ năng đa nhiệm hay dễ dàng chuyển đổi những gì đang làm ngay khi nhận được thông báo ngày càng được đề cao kể từ sau đại dịch và vì có nhiều người tiếp tục làm việc tại nhà.

Hãy đưa các kỹ năng mềm của bạn vào hồ sơ ứng tuyển bằng cách đưa ra các ví dụ cụ thể về cách bạn đã sử dụng chúng ở phần giới thiệu hoặc các gạch đầu dòng dưới phần mô tả công việc mà bạn đã làm.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Bảo vệ thông tin riêng tư như bảo vệ tài sản (15/09/2022)

>   Tại sao năm nào cũng tranh luận nghỉ 7 hay 9 ngày dịp Tết Nguyên đán? (15/09/2022)

>   Công an Hà Nội cảnh báo 7 thủ đoạn lừa đảo qua mạng (14/09/2022)

>   Giá hàng hóa khó giảm vì đã thiết lập mặt bằng giá mới? (14/09/2022)

>   Tiêu dùng bền vững – Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đẩy (14/09/2022)

>   Bộ Tài chính đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày (13/09/2022)

>   Vì sao nhiều lao động từ Nhật trở về thất nghiệp? (12/09/2022)

>   Triết lý của tỷ phú dành cho thế hệ chán đi làm (10/09/2022)

>   10.000 người có nhu cầu vay vốn nhanh bị sập bẫy đường dây lừa đảo (09/09/2022)

>   Lãnh đạo một công ty 'dọa' cả nhà sẽ bị liên lụy nếu dám kiện công ty (08/09/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật