Thứ Bảy, 27/08/2022 08:00

Dịch vụ 

Thị trường căn hộ đón dòng tiền đầu tư bền vững

Động thái siết tín dụng, tâm lý dao động và phương án tính thuế đất mới khiến cho “sân chơi” của thị trường thu hẹp, hạn chế tình trạng đầu cơ và nhường chỗ cho những nhà đầu tư trung và dài hạn.  

“Gọng kìm” đầu cơ

Tại một hội thảo diễn ra gần đây, nhiều chuyên gia nhận định giá nhà ở hiện cao gấp 20-25 lần thu nhập người dân và con số này khả năng tiếp tục tăng trong thời gian tới. Giá nhà neo cao trong khi tín dụng và trái phiếu bất động sản bị siết chặt, lượng quan tâm cũng như giao dịch bất động sản có dấu hiệu bị chững lại do tâm lý e ngại trước những diễn biến vĩ mô.

Nhà đầu tư ngày càng thận trọng và hướng đến những dự án có pháp lý minh bạch cũng như khả năng khai thác lợi nhuận bền vững

Trong bối cảnh thị trường chững lại, xu hướng “mua nhanh bán gọn” gần như “án binh bất động” suốt thời gian qua. Những nhà đầu tư “lướt sóng” căn hộ, đến nay phải tìm cách bán với giá huề vốn, thậm chí chấp nhận lỗ hàng chục đến cả trăm triệu đồng để giảm gánh nặng đòn bẩy tài chính. Điều này khiến tâm lý những “tay chơi” khác phải vun vén, tạo hiệu ứng dây chuyền làm đóng băng hoạt động đầu cơ trên diện rộng.

Luồn qua khe cửa hẹp tín dụng đã đành, gần đây nhóm người mua không có nhu cầu thực thêm chếnh choáng trước thông tin Bộ Tài nguyên và Môi trường đang nghiên cứu phương án không tính thuế đất theo hợp đồng mua bán mà căn cứ vào bảng giá đất thị trường hàng năm. Khi áp dụng quy định này, người mua bán đất khai giá trong hợp đồng thấp hay cao cũng không ảnh hưởng đến việc tính thuế.

Với Luật Đất đai sửa đổi, mọi hoạt động kinh doanh bất động sản sẽ phải được giao dịch trên sàn giao dịch. Người dân mua bán đất phải đăng ký ở văn phòng đăng ký đất đai. Bản đồ định giá đất trên toàn quốc sẽ được xây dựng để mọi người có thể tự định giá, mà không cần nhờ bên tư vấn nào.

Thời cơ tốt cho những nhà đầu tư dài hạn

Siết tín dụng, tâm lý lo sợ bao trùm thị trường và định hướng điều hành thị giá nhà đất công khai lần lượt trở thành “tin dữ” hạn chế dòng tiền đầu cơ. Nhưng nhờ thế, thị trường bất động sản có dịp tạo môi trường thuận lợi nhất cho đầu tư dài hạn lên ngôi.

The Peak Garden tọa lạc trên đại lộ Nguyễn Lương Bằng và mức giá tốt nhất khu vực

Với các nhà đầu tư bất động sản dài hạn, người mua không chú trọng vào các “bánh vẽ” mà tập trung chuyên môn vào các giá trị thật của sản phẩm. Vì họ thường có tiềm lực tài chính mạnh, tỷ lệ sử dụng đòn bẩy rất thấp với kỳ vọng tăng giá cùng nhịp với sự phát triển của hệ thống hạ tầng, định hướng quy hoạch đô thị của khu vực dự án tọa lạc cũng như khả năng khai thác, vận hành và các giá trị nhân văn của môi trường sống của bản thân dự án.

Về phân khúc sản phẩm, một vị chuyên gia cho rằng các dự án căn hộ nội đô, thuộc vùng trung tâm TPHCM với mức giá hợp lý luôn đứng đầu trong những lựa chọn xuống tiền bởi mức độ tăng trưởng giá ổn định và khả năng khai thác lợi nhuận cho thuê cao hơn so với các khu vực khác.

Chẳng hạn như dự án The Peak Garden của Hưng Lộc Phát Group. Mỗi đợt công bố rổ hàng mới đều ghi nhận tỷ lệ hấp thụ vượt trội so với thị trường, được dẫn dắt bởi dòng tiền của những nhà đầu tư thực thụ.

Phần lớn người mua căn hộ của The Peak Garden đều là khách hàng có nhu cầu ở thực hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn, sinh lợi tốt trong thời gian dài. Vị trí nằm ngay mặt tiền đại lộ Nguyễn Lương Bằng, The Peak Garden được thừa hưởng trọn vẹn mọi mặt tiện ích  về  thương mại - dịch vụ, giáo dục, y tế, giải trí bậc nhất thành phố. Hầu hết khách hàng an tâm chọn căn hộ The Peak Garden làm tài sản tích lũy bởi tính pháp lý minh bạch của tất cả sản phẩm và độ uy tín, chuyên nghiệp của chủ đầu tư.

The Peak Garden gây ấn tượng với hệ thống mảng xanh rộng lớn và tiện ích chuẩn wellness

Thêm vào đó, The Peak Garden tích hợp hệ thống tiện ích chăm sóc sức khỏe thỏa những chuẩn mực mới của cuộc sống hiện đại cũng như chăm sóc đời sống tinh thần cư dân bằng những thiết kế rất tinh tế. Nổi bật là hệ thống vườn treo thác nước len lỏi khắp toà nhà, công viên Luna park hơn 6,000m2, hồ Thiên Đường lãng mạn hơn 3,000m2, hồ bơi vô cực, đường bộ hành trên cao…

Một điểm cộng thu hút khác của The Peak Garden là giá bán chỉ từ 1.8 tỷ đồng/căn, chính sách thanh toán linh hoạt và cam kết lợi nhuận cho thuê hấp dẫn 100 - 150 triệu đồng trong một năm đầu tiên. Trung bình mỗi người nhận ngay khoản lợi nhuận kỳ vọng ít nhất 12% và tiếp tục tăng lũy kế trong 2-3 năm tới. Và đây sẽ là nguồn thu nhập thụ động ổn định cho nhà đầu tư bất chấp những biến động khó lường của thị trường trong tương lai. 

FILI

Các tin tức khác

>   Sungroup muốn làm trường đua ngựa ở Phú Quốc (26/08/2022)

>   Quảng Ngãi tìm nhà đầu tư dự án chỉnh trang đô thị khu bắc núi Thiên Bút gần 320 tỷ đồng (26/08/2022)

>   Những yếu tố giúp Hồ Tràm trở thành khu du lịch quốc gia (26/08/2022)

>   The Grand Manhattan giúp nhà đầu tư tự tin với các mục tiêu dài hạn (25/08/2022)

>   Sắp có Nghị định mới quản lý nhà đất công nhằm 'siết' tình trạng mỗi nơi quản một kiểu (25/08/2022)

>   Phú Quốc công bố danh mục loạt dự án trong quy hoạch sử dụng đất đến 2030 (25/08/2022)

>   Ồ ạt lập dự án, giải ngân tốc độ rùa (25/08/2022)

>   11 dự án nhà ở được vay hơn 4.300 tỉ đồng với lãi suất 2% (25/08/2022)

>   Xét xử vụ "đất vàng" Bình Dương: Viện kiểm sát chỉ rõ chủ mưu (25/08/2022)

>   Cơ hội cuối cùng sở hữu “biệt thự trên không” Happy One Premier (25/08/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật