Thứ Năm, 07/07/2022 21:11

TP HCM điều chỉnh mức thu phí hạ tầng cảng biển

Từ ngày 1-4, TP HCM chính thức thu phí hạ tầng cảng biển sau nhiều lần tạm hoãn. Trong quá trình thực hiện đã có một số vấn đề phát sinh cần được điều chỉnh.

Tại kỳ họp thứ 6 chiều 7-7, HĐND TP HCM khóa X đã thông qua Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 10 của HĐND thành phố về thu phí hạ tầng cảng biển, trong đó giảm mức phí cho các đối tượng đường thủy nội địa, doanh nghiệp làm tờ khai ngoài thành phố..

Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1-8-2022.

TP HCM điều chỉnh mức thu phí hạ tầng cảng biển - Ảnh 1.

Đại biểu thông qua Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 10 của HĐND thành phố về thu phí hạ tầng cảng biển. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Theo nghị quyết, TP HCM miễn thu phí với hàng hóa nhập khẩu phục vụ trực tiếp cho an ninh, quốc phòng; hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, dịch bệnh.

Miễn thu phí đối với hàng tạm nhập tái xuất, hàng tạm xuất tái nhập, hàng gửi kho ngoại quan, hàng quá cảnh, hàng chuyển khẩu, hàng xuất khẩu, hàng nhập khẩu được vận chuyển ra vào cảng bằng đường thủy nội địa theo Hiệp định giữa Việt Nam và Campuchia về vận tải đường thủy.

Giảm 50% mức phí với hàng tạm nhập tái xuất, hàng tạm xuất tái nhập, hàng gửi kho ngoại quan, hàng quá cảnh, hàng chuyển khẩu, hàng xuất khẩu, hàng nhập khẩu được vận chuyển vào cảng và rời cảng bằng đường thủy nội địa.

Ngoài ra, mức phí hàng hóa xuất nhập khẩu mở tờ khai tại TP HCM hay ngoài TP HCM điều chỉnh cùng một mức thu, tạo sự đồng thuận của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa của các tỉnh thành khác xuất nhập khẩu hàng hóa qua cảng biển.

TP HCM điều chỉnh mức thu phí hạ tầng cảng biển - Ảnh 2.

Mức phí sử dụng hạ tầng cảng biển ở TP HCM theo Nghị quyết 10

TP HCM điều chỉnh mức thu phí hạ tầng cảng biển - Ảnh 3.

Mức phí sử dụng hạ tầng cảng biển ở TP HCM mới vừa được HĐND thành phố thông qua

Trước đó, theo tờ trình của UBND TP HCM, từ ngày 1-4, thành phố chính thức thu phí hạ tầng cảng biển sau nhiều lần tạm hoãn. Trong quá trình thực hiện thu đã có một số vấn đề phát sinh cần được điều chỉnh.

Mục đích sửa đổi nghị quyết nhằm hỗ trợ hoạt động vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa cho các đối tượng thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định giữa Việt Nam và Campuchia về vận tải đường thủy. Đồng thời, khuyến khích vận tải đường thủy nội địa phát triển và đồng hành cùng Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh.

PHAN ANH

Người lao động

Các tin tức khác

>   Du lịch hè bùng nổ: Khách quốc tế chưa như kỳ vọng (07/07/2022)

>   Kỷ luật Chủ tịch HĐTV Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (06/07/2022)

>   Casino ở Phú Quốc lỗ nặng, nhiều địa phương vẫn đề xuất mở thêm casino (06/07/2022)

>   10 triệu đồng một chuyến bay khứ hồi nội địa (06/07/2022)

>   Công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam bao giờ theo kịp Thái Lan, Indonesia? (06/07/2022)

>   Áp lực giá xăng dầu tăng cao, đường thủy đề xuất miễn, giảm nhiều loại phí (05/07/2022)

>   Nguyên chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp tục hầu tòa (05/07/2022)

>   Gỗ An Cường (ACG) ký kết hợp tác kinh doanh với Sumitomo Forestry America (05/07/2022)

>   EuroCham: Việt Nam là điểm đến hứa hẹn giữa bất ổn toàn cầu (05/07/2022)

>   Bộ Giao thông vận tải nói gì về đề xuất tách Tổng cục Đường bộ Việt Nam (05/07/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật