Thứ Tư, 27/07/2022 09:15

​IR 2022 - Doanh nghiệp tự giới thiệu

Hoạt động IR ngày càng đóng vai trò quan trọng

Năm 2021 là một năm đầy thách thức với nền kinh tế Việt Nam sau đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4. Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đã trải qua một năm đầy biến động nhưng vẫn có sự tiếp nối tăng trưởng tốt từ năm 2020 và thiết lập thêm nhiều kỷ lục mới. Các công ty chứng khoán đã đạt được kết quả kinh doanh vô cùng ấn tượng, hoàn thành những mục tiêu đầy tham vọng trong năm vừa qua.

Kết thúc quý 2/2022, những biến động trên thế giới như cuộc xung đột Nga - Ucraina chưa chấm dứt, giá cả hàng hóa toàn cầu đang ở mức cao và vẫn còn nhiều yếu tố ảnh hưởng bất định, lạm phát toàn cầu tăng và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh, chính sách thắt chặt tiền tệ trên thế giới dự báo sẽ còn tiếp diễn dẫn tới xáo trộn dòng vốn đầu tư toàn cầu và tác động bất lợi tới diễn biến thị trường chứng khoán toàn cầu, nguy cơ suy thoái kinh tế ở nhiều nước có thể ảnh hưởng tới kinh tế Việt Nam.

Trong nước, mặc dù tình hình vĩ mô 6 tháng vẫn tương đối ổn định, tuy nhiên lạm phát tăng, xuất hiện những áp lực lên tỷ giá. Thị trường chứng khoán sau đợt giảm điểm mạnh trong Q2/2022 vẫn chưa có dấu hiệu tạo đáy chắc chắn, nhiều cổ phiếu giá giảm sâu, trong khi đó dòng tiền vào thị trường chứng khoán sụt giảm, lãi suất ngân hàng có dấu hiệu tăng, hoạt động phát hành (cổ phiếu, trái phiếu), cổ phần hóa, thoái vốn của các doanh nghiệp tương đối trầm lắng.

Trước những khó khăn thách thức được thị trường đặt ra, Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) đã thực hiện xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2022 phù hợp với định hướng chiến lược hoạt động của từng bộ phận. Về kế hoạch kinh doanh 2022, SHS đặt mục tiêu Tổng doanh thu 3,428 tỷ đồng, bằng 118% so với năm 2021 và Lợi nhuận kế toán trước thuế gần 1,753 tỷ đồng bằng xấp xỉ 116% so với năm 2021. Về hoạt động công nghệ thông tin, SHS thực hiện lựa chọn và xây dựng hệ thống công nghệ thông tin đảm bảo an toàn, phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường, đồng thời tổ chức thực hiện mô hình quản trị hệ thống công nghệ đủ khả năng đáp ứng nhu cầu trước mắt và lâu dài. Về hoạt động môi giới, SHS đặt mục tiêu lấy lại vị thế trong Top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới hàng đầu tại sàn HOSE, Top 5 tại sàn HNX và tập trung nâng cao số lượng, chất lượng của đội ngũ môi giới và năng lực tư vấn đầu tư. Các mảng kinh doanh quan trọng khác như đầu tư, kinh doanh sản phẩm thu nhập cố định cũng được chú trọng nhằm tận dụng các cơ hội có được về đầu tư chứng khoán niêm yết, cơ hội đầu tư giá trị phù hợp với khả năng của SHS.

Hoạt động Quan hệ nhà đầu tư (IR) tại SHS

Một trong những hoạt động được SHS chú trọng và đẩy mạnh trong những năm vừa qua là hoạt động Quan hệ nhà đầu tư (IR). Trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, trước diễn biến dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều hoạt động phải đình trệ, hoạt động công bố thông tin cũng gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, do việc tăng cường quản lý giám sát của cơ quan nhà nước, việc đưa hệ thống công bố thông tin mới, cách quản lý và các văn bản công bố thông tin mới cũng là một thách thức về khối lượng cũng như chất lượng công bố thông tin. SHS đã nỗ lực cập nhật văn bản quy định mới cũng như thực hành tiếp nhận sử dụng hệ thống công bố thông tin để việc công bố thông tin được đầy đủ, kịp thời, đúng luật và nhanh chóng tới Nhà đầu tư.

Mặc dù công tác công bố thông tin tại SHS gặp nhiều khó khăn nhưng do đã chuẩn bị kịch bản đảm bảo hoạt động liên tục, bố trí nhân sự làm việc online, thực hiện lịch làm việc luân phiên, cùng với sự cố gắng của toàn bộ đội ngũ liên quan đến hoạt động báo cáo và công bố thông tin nên hoạt động công bố thông tin tại SHS không bị gián đoạn và luôn đảm bảo thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng luật và nhanh chóng.

Công tác gặp gỡ trao đổi thông tin giữa SHS và các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Hoạt động trao đổi thông tin giữa Công ty và nhà đầu tư trong và ngoài nước chú trọng hiệu quả thực tế và chất lượng thông tin, đề cao yếu tố minh bạch và chính xác. Ngoài việc cung cấp các thông tin, báo cáo chi tiết, đầy đủ, chuẩn mực, đúng quy định pháp luật, Công ty chủ động gửi các nội dung về hoạt động của Công ty để công chúng và cơ quan quản lý đồng thời tiếp cận được.

Phương thức truyền tải thông tin đa dạng, bao gồm: thông qua Đại hội đồng cổ đông trực tiếp và trực tuyến, gặp mặt Người đại diện pháp luật, Hội đồng quản trị và qua bộ phận quan hệ cổ đông, truyền thông của Công ty; thông qua website của công ty và các cơ quan quản lý nhà nước, hệ thống tin nhắn, email, và báo chí, truyền thông, mạng xã hội. 

Cơ quan quản lý, cổ đông, nhà đầu tư sở hữu cổ phần SHS được quyền tiếp cận với các thông tin, báo cáo của Công ty với sự chuẩn mực, chính xác và chuyên nghiệp. Nhà đầu tư quan tâm đến hoạt động kinh doanh, cơ hội hợp tác đầu tư với SHS đều được Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám đốc tạo điều kiện trực tiếp gặp gỡ trao đổi ý kiến, công bố thông tin và số liệu chi tiết để nhà đầu tư nắm được. Các thông tin chi tiết theo chuẩn mực quốc tế mà nhà đầu tư đề nghị được phản hồi đều được Công ty phúc đáp.

Thực tế, cơ cấu cổ đông tại SHS khá đa dạng, đặc biệt có rất nhiều nhà đầu tư, quỹ đầu tư, công ty chứng khoán chuyên nghiệp lớn trong và ngoài nước xác định gắn bó lâu dài, bền bỉ với SHS trong nhiều năm. Các nhà đầu tư nêu trên không ngừng việc gia tăng góp vốn và sở hữu cổ phần của Công ty là một minh chứng cho sự tin tưởng vào hiệu quả kinh doanh của SHS, sự tăng trưởng bền vững của SHS và cổ phiếu SHS, sự cam kết đồng hành của nhà đầu tư với SHS sau khi tiếp cận, đánh giá, nhận định các thông tin về SHS.

Công ty đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động công bố thông tin, truyền thông tới công chúng và nhà đầu tư thông qua việc nâng cấp hệ thống công nghệ truyền tải, tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ báo chí, nhà đầu tư bên cạnh việc đầu tư chuyên sâu hơn cho các hoạt động quan hệ cổ đông hiện có, mang lại giá trị cho phần vốn góp của nhà đầu tư.

Hoạt động IR ngày càng đóng vai trò quan trọng

Trước hết, hoạt động IR giúp cho doanh nghiệp tuân thủ với các quy định của thị trường chứng khoán về công bố thông tin. Bên cạnh đó, trong bối cảnh ngày càng có nhiều doanh nghiệp lên sàn, cùng với tình hình kinh tế ngày một khó khăn hơn, hoạt động IR hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tính minh bạch. Theo đó, giá trị và niềm tin của công chúng đầu tư đối với doanh nghiệp cũng sẽ được củng cố bền vững. Hoạt động IR tích cực góp phần đảm bảo doanh nghiệp tạo được vị thế tốt trên thị trường chứng khoán, gia tăng thu hút vốn trên thị trường nhằm thực hiện các mục tiêu kinh doanh của công ty.

Thực tế, nhà đầu tư thường đề cao những giá trị vô hình như sự hài lòng, uy tín của doanh nghiệp. Do đó, hoạt động IR giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin đối với nhà đầu tư và giúp nhà đầu tư đánh giá đúng giá trị thực của doanh nghiệp. Nếu như doanh nghiệp chỉ quan tâm đến hoạt động IR khi cần là chưa thể hiện được sự minh bạch, chuyên nghiệp và cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp với nhà đầu tư. Hoạt động IR cần được thực hiện chủ động hướng tới việc cải thiện chất lượng quản trị công ty để nâng cao hoạt động, đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông.

Chiến lược IR của SHS

Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động IR đối với doanh nghiệp, SHS đã thực hiện nhiều chiến lược để đồng hành gắn kết cổ đông và nhà đầu tư. Trong đó, SHS đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với nhân sự chuyên trách về công bố thông tin. Ngoài ra, SHS chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận phụ trách IR và xây dựng kế hoạch IR cụ thể cho cả năm bao gồm ngân sách và nguồn lực, phát triển các kênh thông tin phù hợp với từng đối tượng nhà đầu tư, đặc biệt trên trang tin điện tử và website. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng ứng dụng họp ĐHĐCĐ trực tuyến, bỏ phiếu điện tử nhằm đảm bảo quyền lợi của tối đa cho cổ đông và nâng cao chất lượng hoạt động IR, đảm bảo công bố thông tin bằng tiếng Anh, đáp ứng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) đối với các công ty đại chúng.  

Mời các nhà đầu tư bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2022 cho CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (HNX: SHS)

- Thời gian: Từ 09h00 ngày 20/07 đến 09h00 ngày 09/08/2022

- Website bình chọn: https://ir.vietstock.vn

Hạng mục Bình chọn IR:

  • Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2022
  • Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2022

FILI

Các tin tức khác

>   VDS: Nghị quyết HĐQT về việc thông qua phương án phát hành trái phiếu Rồng Việt lần 2 năm 2022 (19/07/2022)

>   SZL: Giải trình chênh lệch lợi nhuận sau thuế quý 2/2022 so với quý 2/2021 (19/07/2022)

>   UIC báo lãi sau thuế quý 2 tăng 15% nhờ thu bảo hiểm bồi thường (19/07/2022)

>   CGV: Thay đổi giấy đăng ký kinh doanh (19/07/2022)

>   CMN: Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức năm 2021 bằng tiền (19/07/2022)

>   HPW: Công bố doanh nghiệp ký hợp đồng kiểm toán BCTC năm 2022 (19/07/2022)

>   ATB: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (19/07/2022)

>   C22: Ngày đăng ký cuối cùng trả cổ tức bằng tiền mặt (19/07/2022)

>   CKA: Ngày đăng ký cuối cùng trả cổ tức bằng tiền mặt (19/07/2022)

>   CE1: Ngày đăng ký cuối cùng trả cổ tức bằng tiền mặt (19/07/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật