Thứ Sáu, 06/05/2022 11:29

ĐHĐCĐ LDP: Kế hoạch doanh thu 600 tỷ, khôi phục lại kênh phân phối đã đánh mất

Sáng ngày 06/05, CTCP Dược Lâm Đồng (Ladophar) (HNX: LDP) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 cũng như kế hoạch tăng vốn công ty con - Công ty TNHH MTV Nước giải khát thảo dược Ladophar.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 của LDP tổ chức sáng ngày 06/05 tại Đà Lạt.

Đối với năm 2022, Ban lãnh đạo LDP nhận định kinh tế thế giới sẽ phải đối mặt với tình trạng lạm phát tăng trong khi nhu cầu tiêu dùng không ổn định. Đại dịch COVID-19 có thể tiếp tục diễn biến phức tạp do sự xuất hiện khó lường của các biến thể mới nên các ngành kinh tế chưa thể khôi phục hoàn toàn.

Trong năm 2022, LDP đặt mục tiêu doanh thu khá tham vọng, ở mức 600 tỷ đồng, gấp 3.7 lần so với kết quả của năm 2021. Trong đó, doanh thu thương mại là 316 tỷ đồng (gấp 3.6 lần) và doanh thu hàng sản xuất là 284 tỷ đồng (gấp 3.8 lần). Dù vậy, mục tiêu lãi trước thuế ở mức 21 tỷ đồng.

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh năm 2022, Tổng Giám đốc LDP – ông Nguyễn Mai Long cho biết nguyên nhân Công ty đặt mục tiêu lợi nhuận khiêm tốn là do LDP đang trong quá trình xây dựng nền tảng cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Về hoạt động kinh doanh, Công ty sẽ đẩy mạnh công tác truyển thông để gia tăng thương hiệu sản phẩm. Bên cạnh đó, Công ty hướng đến đa dạng hóa dạnh mục sản phẩm cũng như chuyên biệt từng dòng sản phẩm cho từng phân khúc khách hàng, đặc biệt là tập trung vào dòng sản phẩm nước giải khát.

Với mục tiêu trên, LDP dự kiến sẽ tiến hành 2 lần tăng vốn cho Công ty TNHH MTV Nước giải khát thảo dược Ladophar – đơn bị LDP đang sở hữu 100%. Cụ thể, LDP sẽ tăng vốn điều lệ công ty con từ 1 tỷ đồng lên 75 tỷ đồng ở lần tăng vốn đầu tiên và từ 75 tỷ đồng lên 171 tỷ đồng ở lần thứ 2.

Đối với thị trường nội địa, LDP dự kiến khôi phục các kênh phân phối đã bị đánh mất, đồng thời đồng bộ hình ảnh các nhà thuốc, điểm bán lẻ trực thuộc Công ty để tăng độ nhận diện thương hiệu. Còn đối với thị trường xuất khẩu, LDP sẽ tiếp tục khai thác tại thị trường Hàn Quốc, đồng thời hướng đến mở rộng sang thị trường châu Âu và châu Mỹ.

Để đáp ứng việc tăng sản lượng tiêu thụ trong nước cũng như xuất khẩu, LDP sẽ di dời nhà máy sản xuất Ngô Quyền về khu công nghiệp Phú Hội để thuận tiện cho việc tập trung sản xuất theo dây chuyền. Công ty tiếp tục đầu tư máy móc, thiết bị, đồng thời xây dựng thêm một trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm Ladophar tại TP.HCM để nhân rộng sản phẩm có chất lượng trên toàn quốc. Đồng thời, LDP sẽ xúc tiến xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn Japan – GMP nhằm sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn Nhật Bản, mở rộng cơ hội xuất khẩu sang các quốc gia, thị trường khó tính khác.

Xoay quanh công tác di dời nhà máy Ngô Quyền, ông Long cho biết nguyên nhân di dời là do nhà máy hiện đã xuống cấp nhiều, không thể đáp ứng nhu cầu sản xuất của Công ty trong thời gian tới. Đối với khu vực đất của nhà máy sau khi di dời, LDP sẽ không kinh doanh bất động sản mà thay vào đó sẽ phát triển thành trung tâm dành riêng cho ngành y dược, theo đúng nguyện vọng của nhà thờ Domaine de Marie khi bàn giao đất cho Công ty vào chục năm trước.

Dự kiến trong năm 2022, LDP dự kiến sẽ đầu tư 750 tỷ đồng để mua máy móc, thiết bị và xây dựng nhà máy sản xuất nhằm phục vụ công tác phát triển dòng sản phẩm mới.

Kế hoạch đầu tư tài sản cố định của LDP trong năm 2022
Nguồn: LDP

Tại Đại hội, ông Long cũng chia sẻ một số vấn đề pháp lý của ông Đỗ Thành Nhân thời gian gần đây, ông cho biết “việc ông Đỗ Thành Nhân bị liên đới bởi một số hoạt động đầu tư chứng khoán là vấn đề cá nhân chứ không liên quan đến CTCP Louis Holdings và các công ty thành viên, việc này diễn ra trước khi chúng tôi tham gia vào hoạt đông điều hành và tiếp quản LDP. Với vai trò là Tổng Giám đốc, tôi khẳng định đây là câu chuyện cá nhân không liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Sau vụ việc vừa qua, chúng tôi càng quyết tâm mạnh mẽ hơn để xóa đi các nghi ngờ và điểm chưa rõ ràng trong suy nghĩ của một số đối tác, nhà đầu tư và cán bộ công nhân viên trong thời gian sắp tới bởi trong 2 tuần vừa qua, cổ phiếu LDP đã có nhiều phiên giảm điểm. Tuy nhiên, hiệu ứng tâm lý thị trường là chuyện bình thường, những cổ đông sáng suốt nên tránh tình trạng đi theo cảm nhận, quyết định hời hợt để rồi dẫn đến thiệt hại trong các quyết định đầu tư.”

Đối với việc LDP không thực hiện chia cổ tức bằng tiền đối với phần lợi nhuận của năm 2021, ông Long đánh giá thị trường tài chính Việt Nam đang có những biến động tiêu cực, do đó việc huy động vốn của LDP trong thời gian tới sẽ tương đối khó khăn. Vì vậy, Công ty sẽ giữ lại phần lợi nhuận của năm 2021 để tạo nguồn vốn hoạt động cho năm 2022.

Hà Lễ

FILI

Các tin tức khác

>   TIE: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 (06/05/2022)

>   SD7: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 (06/05/2022)

>   QTP: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 (06/05/2022)

>   TIN: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 (06/05/2022)

>   Seaprodex Saigon 'nhận án' phá sản, giá cổ phiếu nằm sàn (06/05/2022)

>   PCC: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 (06/05/2022)

>   BSH: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 (06/05/2022)

>   VGI: Báo cáo tài chính quý 1/2022 (công ty mẹ) (06/05/2022)

>   EVS: CBTT ký hợp đồng kiểm toán năm 2022 (06/05/2022)

>   IDJ: Điều lệ Công ty cổ phần đầu tư IDJ Việt Nam và quyết định của Chủ tịch HĐQT số 21/2022/QĐ-CT-HĐQT ngày 29/04/2022 về việc ban hành Điều lệ Công ty (06/05/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật