Thứ Sáu, 22/04/2022 23:17

IMF: Cần thắt chặt các quy định về nhà đầu tư chuyên nghiệp

Theo ông Francois Painchaud, Trưởng đại diện Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Việt Nam: Thị trường vốn sẽ hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế xã hội. Các đồng nghiệp của tôi tại Ngân hàng thế giới cũng cho rằng, thị trường cần phải chịu sự quản lý của Nhà nước. Tuy nhiên sự quản lý này cần phải không quá chặt và không quá lỏng.

Chiều 22/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển thị trường vốn an toàn, minh bạch, hiệu quả, bền vững nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế. Tại Hội nghị, ông Francois Painchaud cho rằng "trong quá trình phát triển, thị trường sẽ có vài việc xảy ra, nhưng những việc này không có vấn đề gì, đấy là chuyện bình thường".

Theo đại diện IMF, có nhiều quy định cần phải tăng cường và những quy định đó song hành với việc thực thi các chế tài hiệu quả, đẩy mạnh quản trị doanh nghiệp, kế toán, công bố thông tin, bảo vệ nhà đầu tư, áp dụng đánh giá tín nhiệm… Đặc biệt, các tổ chức đánh giá tín nhiệm rất cần thiết tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, không nên khuyến khích phát hành trái phiếu riêng lẻ, bao gồm cần thắt chặt các quy định về nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Chúng ta cần cung cấp dữ liệu thông tin tốt hơn, minh bạch hơn về tổng thể. Đồng thời, cung cấp và chia sẻ thông tin giữa các cơ quan khác nhau cùng tham gia quản lý Nhà nước hiệu quả hơn.

Cuối cùng, đại diện IMF cho rằng, dữ liệu thông tin tốt hơn sẽ giúp chúng ta thu hẹp khoảng cách giữa ngân hàng cũng như công ty chứng khoán sẽ giúp giảm bớt rủi ro có thể xảy ra.

LĐ ghi

FILI

Các tin tức khác

>   Thủ tướng Phạm Minh Chính: Sớm ban hành Nghị quyết phát triển thị trường vốn lành mạnh, hiệu quả, bền vững (22/04/2022)

>   HOT: Quy chế nội bộ về quản trị (22/04/2022)

>   WB: Việt Nam giống như võ sĩ hạng trung nhưng vẫn đang thi đấu trong nhóm hạng nhẹ (22/04/2022)

>   HOT: Quy chế hoạt động của HĐQT (22/04/2022)

>   HOT: Quy chế hoạt động của Ban kiểm soát (22/04/2022)

>   BSL: Quy chế nội bộ về quản trị công ty (22/04/2022)

>   BSL: Quy chế hoạt động của Hội đồng quản trị (22/04/2022)

>   BSL: Quy chế hoạt động của Ban Kiểm soát (22/04/2022)

>   Bộ trưởng Tài chính nêu các giải pháp phát triển thị trường vốn an toàn, lành mạnh và hiệu quả (22/04/2022)

>   Những DN làm ăn chân chính phải được ủng hộ hết mức để TTCK phát triển bền vững (22/04/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật