Thứ Sáu, 08/04/2022 08:00

GEX đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 27% trong năm 2022

Trong bối cảnh tình hình kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục hồi phục, cùng với đó là việc các dự án phát điện đã đi vào vận hành toàn bộ công suất, các nhà máy khối thiết bị điện đi vào vận hành, việc hợp nhất nguyên năm kết quả sản xuất kinh doanh của Viglacera, CTCP Tập đoàn GELEX (HOSE: GEX) đặt mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế lần lượt tăng trưởng 26% và 27% trong năm 2022, tương ứng 36 ngàn tỷ đồng và 2,618 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, GEX sẽ giữ và mở rộng thị phần mảng thiết bị điện ở các thị trường trọng điểm đối với các mặt hàng chiến lược, cùng với đó là tối ưu hóa sản xuất, tiếp tục đầu tư công nghệ/tự động hóa, đẩy mạnh công tác R&D, phát triển các sản phẩm mới hàm lượng công nghệ cao, vật liệu mới với các tính năng phù hợp với nhu cầu thị trường.

Còn đối với lĩnh vực hạ tầng, GEX sẽ thông qua GELEX Hạ tầng để triển khai kế hoạch tại các mảng.

Đối với mảng phát triển dự án năng lượng, Công ty sẽ phát triển và giải ngân đầu tư một số dự án như: cụm Điện gió ngoài khơi Vĩnh Hải (800MW); Điện gió Gia Lai (100 MW), Điện gió Đak-lak (200MW), Điện mặt trời trang trại Bình Phước 1, 2 (480MW), LNG Long Sơ,…

Năm 2022, GEX dự kiến tìm kiếm các cơ hội M&A các dự án năng lượng tái tạo, năng lượng sạch như thủy điện, điện sinh khối,….

Với mảng sản xuất và cung cấp nước sạch, GEX tiếp tục triển khai đầu tư các hạng mục còn lại thuộc giai đoạn 2 trong công tác nâng công suất Nhà máy nước sạch Sông Đà lên 600,000 m3/ngày đêm. Công ty đặt mục tiêu có thể hoàn thành và nghiệm thu đưa vào sử dụng các hạng mục của dự án vào quý 4/2024.

Đối mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN), GEX sẽ tiếp tục đầu tư phát triển theo hướng kinh doanh bất động sản khu công nghiệp, khu công nghiệp kết hợp đô thị, dịch vụ và các hạ tầng, dịch vụ phụ trợ thông qua đơn vị thành viên trong hệ thống và khai thác tối đa hiệu quả quỹ đất. Thời gian tới, Công ty dự kiến sẽ đầu tư gần 1,900 ha các KCN mới, cùng với đó là khảo sát để phát triển khoảng 4,300 ha KCN/ Tổ hợp KCN-Dịch vụ-Đô Thị mới tại các địa phương có vị trí có lợi thế về hạ tầng.

Còn với bất động sản thương mại, GEX định hướng sẽ phát triển các khu nhà ở xã hội, bất động sản thương mại giá rẻ cho người có thu nhập thấp, các khu đô thị, khu dịch vụ- đô thị và nhà ở xã hội. Bên cạnh đó, Công ty vẫn sẽ đầu tư các dự án BĐS thương mại cao cấp trong hệ thống.

Trong hoạt động kinh doanh vật liệu xây dựng, GEX muốn nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp có sử dụng công nghệ cao trong sản xuất, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm vật liệu mới: gạch không nung, kính tiết kiệm năng lượng, gạch granite, sứ vệ sinh cao cấp,... Ngược lại, Công ty sẽ tiến hành thoái vốn tại một số đơn vị sản xuất VLXD không hiệu quả  như lĩnh vực gạch ngói đất sét nung.

Sắp tới, GEX sẽ tiếp tục M&A các đơn vị phù hợp với các mảng kinh doanh cốt lõi. Ngoài ra, Công ty có thể sẽ tiến hành niêm yết/đăng ký giao dịch và tăng vốn đối với 2 công ty con là GELEX Hạ tầng và GELEX Electric khi cần thiết, trên cơ sở GELEX vẫn nắm giữ tỷ lệ chi phối đồng thời bổ sung nguồn lực tài chính để thực hiện các mục tiêu đầu tư chiến lược.

Hà Lễ

FILI

Các tin tức khác

>   VTI: Báo cáo tài chính năm 2021 (07/04/2022)

>   VTI: Báo cáo thường niên 2021 (07/04/2022)

>   MTB: Ngày đăng ký cuối cùng Tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 (07/04/2022)

>   CTD: Báo cáo về thay đổi sở hữu của cổ đông lớn Qũy đầu tư Cổ phiếu Tiếp cận Thị trường Việt Nam (07/04/2022)

>   CTD: Báo cáo thay đổi về sở hữu của nhóm nhà đầu tư nước ngoài có liên quan là cổ đông lớn (07/04/2022)

>   KDH: Thông báo giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan đến người nội bộ Qũy đầu tư Cổ phiếu Hưng Thịnh VinaWealth (07/04/2022)

>   CTF: Nghị quyết HĐQT về chương trình họp ĐHĐCĐ thường niên 2022 (07/04/2022)

>   KDH: Thông báo giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan đến người nội bộ Qũy đầu tư Cổ phiếu Tiếp cận Thị trường Việt Nam (07/04/2022)

>   KHP: Link công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 (07/04/2022)

>   QNT: Báo cáo tài chính năm 2021 (07/04/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật