Thứ Tư, 13/04/2022 16:04

Dịch vụ 

Đón đầu xu hướng bất động sản 4.0, Tập đoàn Big Group mở công ty công nghệ tại Singapore

Công ty Big Tech Global (BTG) ra đời nhằm đón đầu làn sóng ứng dụng công nghệ blockchain vào bất động sản. Đây được xem là nỗ lực trong hành trình không ngừng theo đuổi mục tiêu niêm yết trên sàn quốc tế của Tập đoàn Big Group.

Đại diện Tập đoàn Big Group cho biết Big Group đã chính thức nhận được giấy phép hoạt động của công ty công nghệ tại Singapore với tên là Big Tech Global (BTG). Văn phòng của Big Tech Global được đặt tại toà nhà Oxley Tower (đường Robinson - nơi được mệnh danh là Phố Wall của Singapore). Việc mở rộng thêm mảng công nghệ và tiến ra nước ngoài được xem là một bước đệm nhằm giúp Big Group tiến gần hơn đến mục tiêu niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán quốc tế.

Ban lãnh đạo Big Group trong chuyến công tác tại Singapore

Thời gian đầu, BTG sẽ tập trung nghiên cứu và ứng dụng các xu hướng công nghệ của thế giới như trí tuệ nhân tạo (AI), Machine learning (ML), Blockchain… vào lĩnh vực bất động sản. Kế đến, BTG sẽ kết nối các nhà đầu tư nước ngoài với các cổ đông của Tập đoàn nói riêng và thị trường bất động sản Việt Nam nói chung. BTG cũng dự tính phát triển ứng dụng (app) trong năm 2022 để quản lý dự án và quản lý đầu tư dựa trên nền tảng công nghệ blockchain - vốn đang là xu hướng phát triển toàn cầu.

Big Group đã chính thức nhận được giấy phép hoạt động của công ty công nghệ tại Singapore với tên là Big Tech Global (BTG).

Tập đoàn Big Group được thành lập và phát triển trong lĩnh vực bất động sản cho thuê từ năm 2015. Kiên trì theo đuổi mục tiêu xây dựng cộng đồng nhà đầu tư bất động sản, trong vài năm qua, Big Group đã xây dựng được cộng đồng hơn 500 nhà đầu tư trên khắp cả nước và khối tài sản hơn 300 tỷ đồng. Năm 2017, Tập đoàn Big Group thành lập và phát triển Công ty Cổ phần Big Invest Group tập trung vào lĩnh vực đầu tư các bất động sản cho thuê, sự kiện, xây dựng…

Đầu năm 2022, Big Group đã thành công đưa công ty thành viên là Công ty Cổ phần Big Invest Group lên sàn chứng khoán Upcom (UPCoM: BIG). Cổ đông của BIG chính là những nhà đầu tư tham gia cộng đồng Big Group sớm nhất. Big Group hiện vẫn là đối tác hỗ trợ các nguồn lực giúp BIG phát triển bền vững.

Sau khi cổ phiếu BIG được giao dịch trên sàn chứng khoán, nhiều nhà đầu tư trong cộng đồng Big Group đã chứng kiến giá trị khoản đầu tư của mình tăng 2-4 lần nhờ giá cổ phiếu tăng. Họ cũng có thể hiện thực hóa lợi nhuận rất nhanh nhờ tính thanh khoản cao của sàn chứng khoán, mà không cần phải đi tìm người mua. Giá cổ phiếu BIG vào cuối tháng 3/2022 ở mức gần 21,000 đồng/cổ phiếu, cao gần gấp đôi so với khi BIG mới lên sàn Upcom là 10,900 đồng/cổ phiếu.

Các thành viên HĐQT và Ban Cố vấn của Big Invest Group trong sự kiện gõ cồng lên sàn Upcom ngày 10/01/2022

Để phục vụ cho mục tiêu phát triển dài hạn, ông Võ Phi Nhật Huy - Chủ tịch HĐQT và là sáng lập của Tập đoàn Big Group đã đề xuất HĐQT tạm rời cương vị chủ tịch của công ty thành viên đã lên sàn chứng khoán đầu năm là CTCP Big Invest Group và trao quyền cho một lãnh đạo khác. Thay vào đó, ông Huy sẽ tập trung vào nhiệm vụ mới là dành toàn bộ tâm huyết và thời gian 1 năm để tập trung phát triển doanh nghiệp công nghệ là Công ty Big Tech Global. Trong thời gian này, ông vẫn giữ vai trò Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Big Group và Big Tech Global. Ông Huy chia sẻ: “Để hoàn thành nhiệm vụ được HĐQT giao phó, tôi sẽ tập trung 100% năng lượng và thời gian cho lĩnh vực công nghệ 4.0 để nắm bắt cơ hội chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản. Đồng thời đưa Big Group ra thế giới để thực hiện sứ mệnh trao cơ hội đầu tư bất động sản cho mọi người”. 

FILI

Các tin tức khác

>   SPV: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 (13/04/2022)

>   SSG: Báo cáo thường niên 2021 (13/04/2022)

>   NAC: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 (13/04/2022)

>   LAI: Báo cáo thường niên 2021 (13/04/2022)

>   NQB: Báo cáo thường niên 2021 (13/04/2022)

>   MTH: Báo cáo thường niên 2021 (13/04/2022)

>   IBD: Báo cáo thường niên 2021 (13/04/2022)

>   MGG: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (13/04/2022)

>   VSE: Báo cáo thường niên 2021 (13/04/2022)

>   KGM: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (13/04/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật