Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu 2022 trên 64,000 tỷ đồng, lãi trước thuế 12,000 tỷ đồng
Sau năm 2021 đạt doanh thu kỷ lục hơn 61,000 tỷ đồng, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HOSE: VNM) tiếp tục kỳ vọng doanh thu tăng trưởng lên trên 64,000 tỷ đồng vào 2022.
Với mức tăng 2.2% so với năm 2020, tổng doanh thu hợp nhất năm 2021 của VNM đạt 61,012 tỷ đồng, lần đầu vượt mức 60,000 tỷ đồng và thực hiện 98.2% kế hoạch đề ra. Đáng chú ý, doanh thu hợp nhất quý 4/2021 đã tăng trưởng xấp xỉ 10%, là mức tăng trưởng theo quý nhanh nhất trong gần 5 năm trở lại đây.
Doanh thu thuần của hoạt động kinh doanh quốc tế đạt 9,717 tỷ đồng, tăng 10.5% so với năm 2020. Các thị trường trọng điểm tại Trung Đông, Hoa Kỳ và Campuchia tiếp tục đóng vai trò chủ chốt và duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ nhờ nhu cầu đối với sản phẩm sữa vẫn phục hồi và công tác phát triển thị trường đạt hiệu quả cao. Với 2 thị trường xuất khẩu mới được khai thác trong năm, tổng số thị trường xuất khẩu lũy kế đã tăng lên 57.
Nguồn: Báo cáo thường niên 2021 của VNM
|
Nhằm nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng các mục tiêu phát triển trong giai đoạn mới, VNM hợp tác cùng Vilico để đầu tư và xây dựng Nhà máy chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa tại huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Dự án nhà máy sữa tại Hưng Yên có tổng mức đầu tư dự kiến là 4,600 tỷ đồng (gần 200 triệu USD), trên diện tích gần 25ha, tổng công suất thiết kế ước đạt khoảng 400 triệu lít/năm được xây dựng dự kiến theo 2 giai đoạn.
Kế hoạch cho giai đoạn 2022-2026, VNM sẽ đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, phát triển chiến lược tiếp cận và phân phối đa kênh.
Công ty sẽ chú trọng ứng dụng công nghệ Internet vạn vật, dữ liệu lớn, tự động hóa và robotics, từ đó nâng cao tính minh bạch, hiệu quả khai thác, và đa dạng sinh học của các hoạt động trồng trọt, chăn nuôi, và khai thác. Cùng với đó, phát triển hệ thống trang trại bò sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất Việt Nam
VNM dự kiến khai thác cơ hội kinh doanh tại các thị trường mới thông qua các hoạt động M&A, JV, hoặc đầu tư mạo hiểm. Hỗ trợ và đầu tư các dự án start-up khởi nghiệp phù hợp với chiến lược tăng trưởng của Công ty. Đồng thời, tiếp tục củng cố các thị trường xuất khẩu truyền thống và tìm kiếm cơ hội chuyển dịch đầu tư sản xuất tại chỗ.
Theo Báo cáo thường niên 2021, VNM đặt mục tiêu năm 2022 sẽ đem về doanh thu 64,070 tỷ đồng, tăng 5% so với năm trước; lãi trước thuế dự kiến đạt 12,000 tỷ đồng, thu hẹp 7%.
Nguồn: Báo cáo thường niên 2021 của VNM
|
Duy Na
FILI
|