Thứ Sáu, 25/03/2022 09:15

 Dịch vụ

SBSI khuyến nghị mua cổ phiếu APH với giá mục tiêu 54,300 đồng/cp

CTCP Tập đoàn An Phát Holdings (HOSE: APH) đang bước đến giai đoạn cuối hoàn thiện chuỗi giá trị, chiếm được các mắt xích khác trong chuỗi giá trị ngành nhựa.

Theo báo cáo mới đây, Chứng khoán SBSI cho rằng, APH sẽ tiếp tục cải thiện được biên lợi nhuận gộp mảng sản xuất bao bì khi dự án PBAT đi vào hoạt động và tỷ trọng các sản phẩm bao bì tự hủy tăng lên, đồng thời sự phục hồi của lĩnh vực logistic, xuất nhập khẩu sẽ thúc đẩy nhu cầu bao bì công nghiệp FIBC của công ty trong năm 2022.

 

Ở mảng nhựa, chuỗi giá trị ngành nhựa hiện bao gồm: (1) Sản xuất nguyên liệu – (2) Nhập nguyên liệu – (3) Sản xuất thành phẩm – (4) Phân phối. Cơ cấu hoạt động của Công ty gồm: An Phát Bioplastics (HOSE: AAA) (sản xuất bao bì), công ty An Tiến Industries (HOSE: HII) (sản xuất nguyên liệu phụ gia), An Thành Bicsol (nhập khẩu hạt nhựa PE, PP) và An Tín Logistics (dịch vụ vận chuyển đường bộ). An Phát Holdings đã có được mắt xích số (3), số (4), 1 phần trong số (1), số (2) và chuẩn bị kiện toàn nốt chuỗi giá trị này.

Mắt xích (1) Sản xuất nguyên liệu là mắt xích thượng nguồn của ngành nhựa, đòi hỏi năng lực sản xuất, tài chính và trình độ công nghệ cao hơn so với các mắt xích còn lại, nhưng nếu thành công sẽ đem lại một nguồn lợi nhuận rất lớn cho doanh nghiệp. 

Với mắt xích số (2) Hoạt động đầu vào bổ trợ, một trong số các chi phí khá lớn trong sản xuất đó là tiền thuê đất làm nhà máy. Nhận thấy điều đó, năm 2018, APH bắt đầu đầu tư phát triển Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát (An Phát Complex), vừa để cung cấp nhà xưởng cho nội bộ, vừa để thu hút các nhà đầu tư khác trong khu vực. Năm 2021, Tập đoàn tiếp tục đầu tư cung cấp dịch vụ suất ăn công nghiệp, hoàn thiện chuỗi giá trị dịch vụ khu công nghiệp. Bên cạnh đó, đầu tư vào An Vinh Packaging, sản xuất bao bì công nghiệp, phục vụ cho việc đóng gói, vận chuyển hàng hóa, sử dụng nội bộ và xuất khẩu. Tại nhánh CTCP Nhựa Hà Nội (HOSE: NHH), Công ty cũng đầu tư làm nhà máy sản xuất khuôn – một trong những phần khá lớn cấu thành nên giá thành sản phẩm nhựa kỹ thuật.

Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất chất dẻo phân hủy sinh học PBAT vừa khởi công đầu năm 2022 là mắt xích quan trọng nhất. Dự án không những hỗ trợ cho việc sản xuất các sản phẩm tự hủy của nội bộ, mà còn đáp ứng nhu cầu về nguyên liệu này tại thị trường nước ngoài. Khi xã hội càng phát triển, nhu cầu “sống xanh” của con người ngày càng lớn, xu hướng chuyển dịch sang sử dụng các sản phẩm tự hủy sinh học, thân thiện với môi trường là xu hướng tất yếu. An Phát Holdings là doanh nghiệp tiên phong đón đầu xu hướng, cung cấp nguyên liệu cho nhu cầu này.

Như vậy có thể thấy, APH đã hoàn thiện chuỗi giá trị từ nguyên liệu đầu vào, nhập nguyên liệu, sản xuất hàng hóa, cuối cùng là kho vận. Hiện công ty đã trở thành 1 một đầu mối cung cấp tất cả các sản phẩm, dịch vụ trong chuỗi giá trị ngành nên công ty giữ 1 sức mạnh đàm phán (bargaining power) rất lớn so với doanh nghiệp riêng lẻ. Việc sở hữu gần như cả chuỗi giá trị dọc từ sản xuất đến phân phối khiến APH giữ được lợi nhuận và tránh phải chia sẻ cho các đối tác như khi chỉ là 1 mắt xích trong cả chuỗi giá trị đó.

 

 

Bên cạnh đó, Việt Nam hiện đang từng bước mở cửa lại nền kinh tế sau dịch Covid 19, cơ sở hạ tầng liên kết giữa các KCN liên tục được đầu tư mở rộng và nhiều dự án hạ tầng trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Với vị trí nằm trên tuyến giao thông huyết mạch kết nối tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, SBSI kỳ vọng dự án An Phát 1 và các dự án tiếp theo của APH sẽ được hưởng lợi từ các dự án đầu tư hạ tầng trong khu vực. Dự phóng dự án An Phát 1 sẽ đạt tỷ lệ lấp đầy đến 90%-95% vào năm 2025.

Các chuyên gia cho rằng APH sẽ tiếp tục cải thiện được biên lợi nhuận gộp mảng sản xuất bao bì khi dự án PBAT đi vào hoạt động và tỷ trọng các sản phẩm bao bì tự hủy tăng lên, đồng thời sự phục hồi của lĩnh vực logistic, xuất nhập khẩu sẽ thúc đẩy nhu cầu bao bì công nghiệp FIBC của công ty trong năm 2022.

Ngoài ra, chi phí bán hàng và chi phí quản lý cao trong năm 2021 là tạm thời. Các chi phí này dự kiến sẽ quay về mức trung bình trước năm 2020 sau khi dịch COVID được kiểm soát do chi phí phòng chống dịch và chi phí vận tải giảm.

Do đó, với kết quả kinh doanh dự phóng, SBSI đưa ra khuyến nghị khả quan cho APH, giá mục tiêu đạt 54,300 đồng/cp.

 

>>>Xem báo cáo chi tiết tại đây

FILI

Các tin tức khác

>   MPC: Nghị quyết Hội đồng quản trị (25/03/2022)

>   VMA: Đính chính Báo cáo tài chính năm 2021 (25/03/2022)

>   SCA: Nghị quyết Hội đồng quản trị (25/03/2022)

>   MCM: Báo cáo thường niên 2021 (25/03/2022)

>   PTX: Báo cáo thường niên 2021 (25/03/2022)

>   SJM: Báo cáo tài chính năm 2021 (25/03/2022)

>   Soi kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết (25/03/2022)

>   NOS: Báo cáo tài chính riêng đã được kiểm toán cho năm tài chính kết thúc ngày 31/12/2021 (25/03/2022)

>   NOS: Báo cáo tài chính năm 2021 (25/03/2022)

>   SSG: Báo cáo tài chính năm 2021 (25/03/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật