Thứ Năm, 24/03/2022 08:00

Dịch vụ

Sau dịch đầu tư bất động sản “lên ngôi”

Trong bối cảnh “bình thường mới” khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, giới đầu tư bắt đầu tìm kiếm những cơ hội mới tại các kênh đang hút dòng tiền. Thị trường bất động sản chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ.

Trong số các kênh đầu tư: chứng khoán, vàng, bất động sản thì bất động sản vẫn được đánh giá là kênh đầu tư có tỷ suất sinh lời cao nhất và tính ổn định khi không có sự rớt giá.

Dù thị trường chịu không ít ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, các sự kiện mở bán không thể tổ chức, tiến độ xây dựng bị gián đoạn nhưng giá bán bất động sản vẫn tăng đều ở hầu khắp các phân khúc.

Nhà đầu tư quay lại với kênh bất động sản sau thời gian gián đoạn bởi dịch Covid-19.

Mặc dù thống kê lượng giao dịch bất động sản giảm mạnh trong 2 năm qua nhưng mức độ quan tâm của giới đầu tư vẫn ở mức cao. Sau dịch, thị trường này chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng khi các dự án liên tục triển khai mở bán, giao dịch sôi động ở hầu hết các phân khúc.

Chị Thu Minh (quận 6) cho biết, chị muốn tìm mua một căn nhà phố để ở vì thấy sống tại chung cư có nhiều điều bất tiện, nhất là sau đợt dịch kéo dài. Chị muốn các con có môi trường sống thoải mái và gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên một căn nhà phố như vậy ở TP HCM giá quá cao. Chị đã quyết định tìm tới những khu vực vùng ven, giá nhà rẻ hơn mà tiện ích không thua kém.

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư có tâm lý giống chị Thu Minh. Thay vì lựa chọn những dự án nội đô với chi phí cao, nhà đầu tư sẵn sàng dịch chuyển ra những vùng lân cận TP HCM. Xu hướng sống xanh, gần gũi với thiên nhiên được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, khi hạ tầng giao thông ở hầu hết các cửa ngõ kết nối với TP HCM đều được đầu tư bài bản, những khu vực này càng hút khách.

Phân khúc nhà phố tại khu đô thị đang tạo nên sức hút trên thị trường.

Các chuyên gia nhận định, hiện nay khách hàng không chọn đầu tư dài hạn vào những dự án chưa thành hình. Những dự án đã hoàn thiện pháp lý, có hợp đồng mua bán và bắt đầu xây dựng được đón nhận hơn cả vì đảm bảo sự an toàn. Thị trường chứng kiến xu hướng dịch chuyển ra các đô thị ven TP HCM với mức đầu tư “dễ thở” hơn và đa dạng sản phẩm lựa chọn.

Những thị trường vùng ven như Đồng Nai, Bình Dương duy trì sự ổn định. Bên cạnh đó, Long An được đánh giá là một “ẩn số” với nhiều hứa hẹn. Thị trường này đang đón nhận hàng loạt dự án quy mô lớn của các chủ đầu tư uy tín chuẩn bị “bung hàng”.

Những khu đô thị quy hoạch bài bản của Nam Long, Thắng Lợi Group, T&T Group… đang “hâm nóng” thị trường bất động sản Long An. Đặc biệt, tại thị trường Long Hậu, Cần Giuộc, dự án đại đô thị T&T City Millennia gần 300 ha đang tạo nên sức hút lớn khi tung ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Mới đây, sự kiện giới thiệu dự án này đã thu hút số lượng lớn khách hàng và nhà đầu tư tham dự. Điều này cho thấy thị trường bất động sản đang có dấu hiệu hồi sinh. Trong đó, phân khúc nhà phố tại các khu đô thị có tỷ lệ hấp thụ cao.

Tại các dự án mới như T&T City Millennia, mức giá nhà phố đang chào bán khá “hấp dẫn” với chính sách thanh toán nhiều ưu đãi. Khách hàng chỉ cần thanh toán 30% (khoảng 1.6 tỷ đồng) là ký hợp đồng mua bán, phần còn lại được ngân hàng hỗ trợ giải ngân lãi suất 0% trong vòng 15 tháng.

Trước những thông tin tích cực về quy hoạch hạ tầng tại Long An, giới đầu tư dự đoán giá bất động sản chắc chắn sẽ theo xu hướng tăng. Kênh bất động sản sẽ là kênh hút dòng tiền của giới đầu tư trong thời gian tới.

FILI

Các tin tức khác

>   Nhà ở giá hợp lý là giá nào? (23/03/2022)

>   Sau 'cơn sốt Thủ Thiêm', cần điều tiết lại thị trường (23/03/2022)

>   Cảnh báo về nguy cơ 'chết trên đống tài sản' khi đầu tư nhà đất (22/03/2022)

>   Rủi ro kép “bóp nghẹt ” thị trường bất động sản  (22/03/2022)

>   Đầu tư như thế nào khi lãi suất và lạm phát cao? (22/03/2022)

>   Mặt bằng ở TP.HCM bỏ trống, giá thuê vẫn cao ngất ngưởng (21/03/2022)

>   Hậu COVID-19: Mặt bằng kinh doanh trên đất vàng bỏ trống (18/03/2022)

>   An Gia mạnh tay đầu tư Café & Co-working Space rộng 1,000 m2 cho cư dân Westgate (18/03/2022)

>   'Tuyệt chủng' nhà giá rẻ trên thị trường (17/03/2022)

>   Bộ TN-MT báo cáo về tình trạng ‘cò’ đấu giá đất, 'quân xanh quân đỏ' (16/03/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật