Thứ Ba, 29/03/2022 20:32

Bài cập nhật 

Người điều hành FLC và Bamboo Airways thay ông Trịnh Văn Quyết là ai?

Bà Vũ Đặng Hải Yến bất ngờ được ủy quyền thay mặt và đại diện cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) - Chủ tịch HĐQT CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên.

Ngày 29/03, ngay sau khi có thông tin về quyết định bị bắt tạm giam, để hạn chế mọi rủi ro có thể phát sinh và đảm bảo hoạt động thường xuyên của Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết đã tiến hành ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC.

Theo đó, bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ thay mặt và đại diện cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT FLC, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty.

Đồng thời, ông Trịnh Văn Quyết cũng ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết.

Theo tìm hiểu, bà Vũ Đặng Hải Yến sinh năm 1978, là Tiến sĩ Luật Kinh tế. Bà được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc FLC lần đầu vào tháng 03/2017. Bà cũng từng là Trợ lý HĐQT của FLC, Giám đốc Công ty Luật TNHH SMiC (hãng luật do ông Quyết sáng lập).

Ngoài ra, bà cũng từng có thời gian làm thành viên HĐQT của 2 doanh nghiệp liên quan FLC là CTCP Xây dựng Faros (HOSE: ROS) và CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (HOSE: AMD).

Trước khi gia nhập FLC, bà Hải Yến từng giữ vai trò Trưởng Ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Phó Trưởng Bộ môn Luật Thương mại (Trường Đại học Luật Hà Nội).

Lịch sử công tác của bà Vũ Đặng Hải Yến. Nguồn: Bản cáo bạch năm 2019 của FLC

Hiện tại, Ban điều hành FLC gồm có Tổng Giám đốc Bùi Hải Huyền và 12 Phó Tổng Giám đốc.

* Chủ tịch bị bắt, Tập đoàn FLC nói gì?

* Bộ Công an nói về thiệt hại do Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết gây ra

Duy Na

FILI

Các tin tức khác

>   Cảnh sát khám xét trụ sở Tập đoàn FLC (29/03/2022)

>   Chủ tịch bị bắt, Tập đoàn FLC nói gì? (29/03/2022)

>   Bộ Công an nói về thiệt hại do Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết gây ra (29/03/2022)

>   Thao túng thị trường chứng khoán, ông Trịnh Văn Quyết đối diện khung hình phạt nào? (29/03/2022)

>   Bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết (29/03/2022)

>   SMARTSC: Thông báo thay đổi Thành viên BKS (29/03/2022)

>   PLX: Thông báo thay đổi nhân sự công ty (29/03/2022)

>   BCF: Thay đổi nhân sự (29/03/2022)

>   TNB: Thay đổi nhân sự (29/03/2022)

>   BBS: Thông báo Bà Trần Thị Nền xin từ nhiệm Thành viên Ban Kiểm soát (29/03/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật