Thứ Năm, 10/03/2022 18:24

Anh phong tỏa tài sản của chủ câu lạc bộ Chelsea Roman Abramovich

Tỷ phú Nga Roman Abramovich – chủ sở hữu câu lạc bộ Chelsea – vừa bị các cơ quan Chính phủ Anh thêm vào danh sách trừng phạt.

Ngày 10/03, Chính phủ Anh cho biết Abramovich nằm trong số 7 doanh nhân người Nga bị thêm vào danh sách trừng phạt sau khi Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt tại Ukraine. Tài sản của 7 doanh nhân này sẽ bị đóng băng và họ cũng bị hạn chế đi lại.

“Không thể có nơi hạ cánh an toàn cho những người ủng hộ đòn tấn công của ông Putin vào Ukraine”, Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định.

Bảy cá nhân mới bị Anh cho vào danh sách trừng phạt vì được cho là có liên hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Họ nắm giữ số tài sản có tổng trị giá lên tới 19.74 tỷ USD.

Tỷ phú Roman Abramovich

Lệnh trừng phạt được đưa ra trong bối cảnh tỷ phú Abramovich đang gấp rút bán câu lạc bộ Chelsea, cùng với các bất động sản hạng sang của ông ở London.

Vị tỷ phú 55 tuổi này cho biết việc bán Chelsea là vì lợi ích tốt nhất của câu lạc bộ này và tất cả lượng tiền thu về sẽ được quyên góp cho nạn nhân của cuộc chiến này.

Sau thông báo trừng phạt, việc bán Chelsea giờ phải bị trì hoãn và Chính phủ Anh phải cấp phép cho thương vụ này. Dù vậy, Chelsea vẫn có thể thi đấu, theo Bộ trưởng Thể thao Anh Nadine Dorries.

Chelsea không được bán vé cho cổ động viên, trừ những người đã có vé mùa mới được đến sân theo dõi các trận đấu. Ngoài ra, đội bóng thành London cũng không được mua bán cầu thủ và phải đứng ngoài ở thị trường chuyển nhường hè 2022. Các cầu thủ và nhân viên tại Chelsea vẫn được trả lương bình thường.

Bộ Thể thao Anh cho biết họ sẽ phối hợp chặt chẽ với Chelsea và cả các đội bóng khác để đảm bảo các trận bóng sẽ được tiếp tục.

"Các lệnh trừng phạt ảnh hưởng trực tiếp đến Chelsea và người hâm mộ. Chúng tôi sẽ nỗ lực để CLB và giải đấu không bị tổn hại bởi những lệnh trừng phạt này. Để đảm bảo CLB có thể tiếp tục thi đấu và hoạt động, chúng tôi đang cấp một giấy phép đặt biệt cho phép các nhân viên CLB được trả lương đầy đủ, những người mua vé xem bóng đá được tham gia theo dõi các trận đấu bình thường, đồng thời tước bỏ quyền sở hữu CLB của Abramovich", ông Dorries nói thêm.

Thời gian qua, ngày càng nhiều nhà lập pháp Anh kêu gọi chính phủ trừng phạt ông Abramovich và các nhà tài phiệt Nga khác. Họ cho rằng chính phủ của ông Johnson hành động không đủ nhanh so với Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ.

Ông Johnson cho biết động thái trừng phạt trong ngày 10/03 cho thấy quyết tâm gây áp lực lên những ai có quan hệ với Nga khi cuộc xung đột Nga-Ukraine bước sang tuần thứ hai.

Những doanh nhân khác vừa được thêm vào danh sách trừng phạt bao gồm Deripaska (người có cổ phần tại En+ Group), Lebedev (Chủ tịch Bank Rossiya), Sechin (Tổng Giám đốc của Rosneft), Alexey Miller (Tổng Giám đốc của Gazprom) và Nikolai Tokarev (Chủ tịch của Transeft).

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Nhật Bản sẽ không cấm nhập khẩu dầu từ Nga (10/03/2022)

>   Các hãng cho thuê máy bay có thể mất 10 tỷ USD vì phi cơ bị kẹt ở Nga (10/03/2022)

>   Hàn Quốc có tổng thống mới (10/03/2022)

>   Hàng trăm tàu hàng mắc kẹt, trúng tên lửa vì giao tranh Nga - Ukraine (10/03/2022)

>   Kinh tế thế giới sẽ ra sao nếu giá dầu vượt 160 USD/thùng? (10/03/2022)

>   Xung đột Nga-Ukraine có thể “đốn gục” kinh tế châu Âu (09/03/2022)

>   Thế giới sẽ ứng phó ra sao nếu thiếu dầu từ Nga? (09/03/2022)

>   Nga hạn chế xuất khẩu một số nguyên vật liệu thô (09/03/2022)

>   Mỹ cấm nhập khẩu dầu từ Nga, Anh ngừng nhập từ cuối năm 2022 (09/03/2022)

>   Vắng khách Trung Quốc, ngành du lịch toàn cầu thiệt hại thế nào? (09/03/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật