Thứ Ba, 08/02/2022 20:00

Trang sức cũng phải theo phong thủy (Kỳ 2)

Các loại đá quý nói riêng và trang sức nói chung đều có ẩn chứa những ý nghĩa riêng về phong thủy. Việc lựa chọn và đeo những trang sức hợp mệnh sẽ mang đến cho người đeo nhiều niềm vui, sự may mắn.

* Trang sức cũng phải theo phong thủy (Kỳ 1)

Mệnh Mộc

Người mệnh Mộc thường được nhận nhận xét là người có tư duy logic, đầu óc linh hoạt và luôn có những quyết định nhanh chóng, dứt khoát. Đây là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm của người mệnh Mộc.

Những quyết định nhanh chóng thường tạo ra những sự cố, hậu quả không lường trước. Vì thế, để khắc phục người mệnh Mộc cần sống chậm lại và yên tĩnh hơn, tương tự như đặc tính của hành Thuỷ (Thuỷ sinh Mộc). Bởi vậy, đá màu đen, xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển như Sapphire, Topaz, Aquamarine…thuộc hành Thuỷ sẽ giúp cho người mệnh Mộc có được cuộc sống cân bằng và hạnh phúc.

Ngoài ra, những màu sắc tương hợp với mệnh Mộc như xanh lá của Emerald, Peridot hay sắc màu thuộc mệnh Thổ như nâu, vàng sậm của đá Citrine (Mộc chế ngự Thổ) cũng sẽ góp phần mang đến may mắn cho chủ nhân.

Tuy vậy, người mệnh Mộc cần tránh lựa chọn những trang sức có màu trắng và bạc thuộc hành Kim vì Kim khắc Mộc nên khi đeo trang sức có màu này có thể mang đến những điều chưa hoàn hảo cho chủ nhân.

Mệnh Hỏa

Người mệnh Hoả mang trong mình tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, kiên cường trong mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, họ lại khá nóng tính, thích làm theo ý mình và ít khi tham khảo tư vấn của người khác. Chính vì thế, để giảm bớt cái tôi và kìm hãm sự nóng nảy, người mệnh Hoả nên sử dụng những màu trang sức thuộc hành Mộc như xanh lá cây của Emerald, Peridot, Moon…

Ngoài ra, các màu thuộc bản mệnh của hành Hỏa như đỏ, hồng, tím của đá Ruby, Amethyst… cũng sẽ mang lại những điều may mắn cho chủ nhân.

Bên cạch đó, bạn còn có thể khiến mình rạng ngời các loại trang sức với sắc trắng đặc trưng của mệnh Kim như kim cương hay ngọc trai. Tuy nhiên, người mệnh Hỏa không nên dùng đá có sắc đen, xám hay xanh nước biển. Vì đó là màu của nước (Thủy), nếu dùng sẽ dễ gặp rủi ro vì lửa không thắng được nước.

Mệnh Thổ

Theo quy luật tương sinh “Hỏa sinh Thổ”, ngoài những loại đá có màu nâu và vàng sậm của Citrine tượng trưng cho hành Thổ, bạn có thể chọn cho mình trang sức đá quý với gam màu đỏ của Ruby, tím của Amethyst.

Đáng tin cậy, thẳng thắn và trung thành là những nét tính cách đặc trưng của người mệnh Thổ. Trong công việc hay các tình huống khó khăn, họ luôn giữ cho mình sự thận trọng, bình tĩnh. Tuy nhiên, vì quá cẩn thận trong mọi hành động và suy nghĩ nên sự quyết đoán là điều mà những người mệnh Thổ thiếu. Do đó, những màu đá như đỏ, hồng, tím thuộc hành Hỏa tượng trưng cho sự quyết đoán, mạnh mẽ sẽ khá phù hợp với những người mệnh Mộc.

Ngoài ra, vì “Thổ chế ngự Thủy” nên việc đeo những trang sức đá quý Sapphire, Topaz đại diện cho hành Thủy sẽ mang lại nhiều sức khỏe cho người mệnh Thổ.

Song những người mệnh Thổ cần tránh những màu như xanh lá cây, màu xanh da trời, thuộc hành Mộc, vì cây cối sống trên đất sẽ hút chất dưỡng từ đất để phát triển và làm cho đất bị cằn cỗi theo thời gian. Do đó, người mệnh Thổ cần tránh những màu sắc này vì nó sẽ khiến sức khỏe bạn suy yếu, gặp nhiều khó khăn và đem đến nhiều điều không may mắn.

Thế Phong

FILI

Các tin tức khác

>   Trang sức cũng phải theo phong thủy (Kỳ 1) (04/02/2022)

>   Hoa hậu Hương Giang đầu tư chứng khoán: Tôi chỉ muốn kiếm tiền, đầu tư hay đầu cơ đều được (22/12/2021)

>   Chốt trải nghiệm... đầu tư (19/12/2021)

>   Những xu hướng đầu tư cần theo dõi trong năm 2022 (18/12/2021)

>   2021: Một năm hoang dại và đầy cảm xúc của giới đầu tư (20/12/2021)

>   Chân dung một nhà đầu tư F0 năm 2021 (31/12/2021)

>   Giới đầu tư đổ xô rót tiền vào các tài sản chống lạm phát (16/12/2021)

>   Cảnh giác với giấc mộng giàu nhanh (15/12/2021)

>   Chiến lược đầu tư tốt nhất của Warren Buffett là… 'nhàm chán'? (09/12/2021)

>   Master Paul Ng dự báo thị trường năm Nhâm Dần 2022 (07/02/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật