Thứ Tư, 23/02/2022 08:33

Nova Consumer đặt kỳ vọng gì ở mảng hàng tiêu dùng?

Trong năm 2022, CTCP Tập đoàn Nova Consumer đặt mục tiêu doanh thu đạt 5,243 tỷ đồng. Trong đó, mảng nông nghiệp chiếm 81% và hàng tiêu dùng chiếm 19%. Mục tiêu đến năm 2026, doanh thu đạt hơn 21 ngàn tỷ đồng (62% đến từ mảng nông nghiệp và 38% từ hàng tiêu dùng).

Chiều ngày 22/02/2022, tại Hội thảo giới thiệu cổ phiếu Nova Consumer - tiềm năng và cơ hội đầu tư, ông Nguyến Hiếu Liêm - Chủ tịch HĐQT Nova Consumer chia sẻ: “Trong suốt 30 năm thành lập, điều mà cá nhân tôi tự hào nhất là chúng tôi đã hình thành chuỗi cung ứng khép kín từ khâu đầu đến khâu cuối. Chúng tôi không quan niệm là người cung cấp thuốc thú y và thức ăn gia súc mà là người cung cấp toàn diện giải pháp chăn nuôi. 

Nova Consumer là đơn vị thành viên của Nova Group - tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam với 8 tổng công ty, trong đó có 3 tổng công ty trụ cột gồm Novaland (HOSE: NVL), Nova Service và Nova Consumer. Nova Consumer là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng, phục vụ nhu thiết yếu của cuộc sống.

Nova Consumer là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp tối ưu và toàn diện cho người chăn nuôi bao gồm thuốc thú y, vaccine, thức ăn gia súc, con giống và các giải pháp chăn nuôi kỹ thuật cao. Bên cạnh đó, từ năm 2020, tập đoàn có định hướng mở rộng sang lĩnh vực sản xuất và phân phối thực phẩm để khép kín chuỗi giá trị từ trang trại đến bàn ăn (mô hình 3F, Feed - Farm - Food).

Nova Consumer tự hào cung cấp đến nhà chăn nuôi những kiến thức tiên tiến. Trung bình 1 năm tổ chức hơn ngàn hội thảo ở khắp các tỉnh thành để trao đổi đến người chăn nuôi những kỹ thuật, những khó khăn trong quá trình chăn nuôi. Mục đích hướng đến là giúp người chăn nuôi tối ưu hóa lợi nhuận.Trong quản lý trang trại, Công ty chọn tiêu chuẩn Global GAP với mong muốn sản phẩm cung cấp đến người tiêu dùng là những sản phẩm có giá trị khác biệt. Thứ nhất phải an toàn, thứ hai phải đầy đủ chất dinh dưỡng và điều quan trọng nhất là sản phẩm phải đạt được tiêu chí người tiêu dùng mong muốn. Do đó, ngay từ những ngày đầu thành lập, khâu quan tâm nhiều nhất là R&D, nghiên cứu và tạo nên những sản phẩm đáp ứng được khát khao của người tiêu dùng. Với việc nghiên cứu, lai tạo, sản xuất kéo dài nhiều năm vừa qua, chúng tôi rất an tâm khi cung ứng các sản phẩm ra thị trường".

Ông Nguyến Hiếu Liêm - Chủ tịch HĐQT Nova Consumer chia sẻ tại buổi giới thiệu cổ phiếu Nova Consumer diễn ra chiều ngày 22/02/2022

Dự kiến niêm yết trong quý 2/2022

Về kế hoạch triển khai, Nova Consumer dự kiến chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) 10.9 triệu cp, tương đương 10% vốn. Giá chào bán tối thiểu 43,462 đồng/cp, nguồn tiền huy động khoảng 474 tỷ đồng cho mục tiêu tăng cường năng lực tài chính phát triển chuỗi thực phẩm và bổ sung vốn lưu động.

Số lượng đăng ký mua tối thiểu của một nhà đầu tư là 1,000 cp và tối đa là hơn 5.4 triệu cp. Thời gian đăng ký mua và nộp tiền đặt cọc từ ngày 07/02 đến 28/02. Sau khi hoàn tất đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng, Nova Consumer sẽ tiến hành các thủ tục để niêm yết HOSE, dự kiến ngay trong quý 2/2022.

Chiến lược M&A sau IPO

Trong đợt IPO, Nova Consumer sẽ huy động tối thiểu 474 tỷ đồng để tiến hành thương vụ M&A trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm. Cụ thể, Công ty sẽ dùng 430 tỷ đồng để mua lại phần vốn góp của CTCP Đầu tư Tiêu dùng tại Công ty TNHH Thực phẩm Mặt Trời Mọc (Sunrise Foods) để phát triển chuỗi thực phẩm, 35 tỷ góp vốn mới vào Công ty TNHH Thực phẩm Mặt Trời Mọc và phần còn lại bổ sung vốn lưu động.

Thương vụ M&A sau IPO giúp Công ty mở rộng mạng lưới phân phối rộng khắp Việt Nam, đặt mục tiêu kỳ vọng là gia tăng số điểm bán hàng lên ít nhất 250,000 điểm trong giai đoạn 2021-2025.

Trả lời thắc mắc của nhà đầu tư về việc tại sao lại chọn M&A Sunrise Foods, ông Nguyễn Minh Hải - Giám đốc khối tài chính kế toán Nova Consumer cho biết: "Ngoài các chỉ số tài chính lành mạnh, chiến lược của chúng tôi là tiến vào ngành hàng tiêu dùng nên bắt buộc lựa chọn doanh nghiệp có hệ thống phân phối khá tốt. Sunrise Foods là đơn vị gián tiếp sở hữu Anco Family Food.

Công ty có hệ thống phân phối khá tốt hơn 80 ngàn điểm bán ở kênh truyền thống, cùng với hơn 4 ngàn điểm bán lẻ trong siêu thị. Đây là một bàn đạp rất tốt cho Nova Consumer trong tương lai.

Thứ hai, Công ty Anco Family Food này đã có cơ sở sản xuất, đặc biệt các sản phẩm liên quan đến thịt. Từ đó, Công ty cũng tận dụng được đầu vào từ mảng nông nghiệp đã phát triển trong 30 năm vừa qua. Cuối cùng, đơn vị này đã có một danh mục hàng hóa khá tốt trong thị trường liên quan tới xúc xích. Đây cũng là nền tảng rất tốt để Nova Consumer tiến vào ngành hàng tiêu dùng trong năm 2022".

Mục tiêu vốn hóa tỷ đô trong 3 năm tới

Từ năm 2025, Công ty sẽ phát triển mạnh các nền tảng phân phối O2O (Online to Offline), giúp kết nối tốt hơn giữa các nhà phân phối, cửa hàng với Nova Consumer, từ đó tạo ra liên kết trực tiếp với 250,000 điểm bán hàng và gián tiếp lên đến trên 400,000 điểm bán hàng.

Song song với mục tiêu gia tăng số điểm bán, Nova Consumer đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng bình quân 50%/năm để đạt doanh thu trên 1 tỷ USD sau 5 năm gia nhập lĩnh vực hàng tiêu dùng.

Riêng trong năm 2022, dự phóng doanh thu đạt 5,243 tỷ đồng. Trong đó, mảng nông nghiệp chiếm 81% và mảng hàng tiêu dùng chiếm 19%. Mục tiêu đến năm 2026, doanh thu đạt hơn 21 ngàn tỷ đồng (38% dến từ hàng tiêu dùng, 62% từ mảng nông nghiệp).

Mục tiêu doanh thu và lợi nhuận giai đoạn 2022-2026 của Nova Consumer

Về lợi nhuận trong giai đoạn 2022-2026, đơn vị đặt mục tiêu tăng trưởng từ 4-5 lần so với mức 300 tỷ đồng của năm 2021, đạt từ 1,300 đến 1,500 tỷ đồng. Với kỳ vọng lợi nhuận và tiềm năng tăng trưởng cùng hệ thống quản trị vững chắc, Nova Consumer có thể đạt đến mục tiêu vốn hoá vượt ngưỡng 1 tỷ USD trong ba năm tới, gấp 4 lần so với hiện tại.

Đại diện Nova Consumer chia sẻ: “Chúng tôi tự hào là đơn vị duy nhất sở hữu chuỗi giá trị từ nguyên liệu đến sản phẩm. Thứ hai, kiểm soát chặt chẽ toàn bộ chuỗi cung ứng, đảm bảo truy xuất nguồn gốc dễ dàng. Thứ ba, kiểm soát toàn bộ chuỗi giá trị để tối ưu hóa biên lợi nhuận. Thứ tư, Tập đoàn có vị trí và nền tảng vững chắc trong mảng thức ăn chăn nuôi và thuốc thú ý. Thứ năm, thông qua hệ sinh thái NovaGroup, Nova Consumer có thể đa dạng cách tiếp cận với người tiêu dùng. Không chỉ vậy, mặc dù điều kiện thị trường đầy thách thức, biên lợi nhuận của Nova Consumer vẫn được cải thiện và hệ số nợ tối ưu để phục vụ cho nhu cầu đầu tư và mở rộng kinh doanh."

Tiên Tiên

FILI

Các tin tức khác

>   RBC: Báo cáo tài chính năm 2021 (22/02/2022)

>   RBC: Báo cáo tài chính năm 2021 (Công ty mẹ) (22/02/2022)

>   PPH: Thông báo ngày đăng ký cuối cùng dự kiến để thực hiện quyền tạm ứng cổ tức năm 2021 (22/02/2022)

>   VIS: BCTC năm 2021 (22/02/2022)

>   TTE: BCTC Tóm tắt quý 4 năm 2021 (22/02/2022)

>   TTE: BCTC Tóm tắt Hợp nhất quý 4 năm 2021 (22/02/2022)

>   SDK: Báo cáo thường niên 2021 (22/02/2022)

>   ORS: BCTC năm 2021 (22/02/2022)

>   VQC: Ngày đăng ký cuối cùng Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 (22/02/2022)

>   NAV: BCTC Kiểm toán năm 2021 (22/02/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật