Thứ Năm, 17/02/2022 15:40

Dịch vụ 

Nafoods ra quân tham gia các triển lãm quốc tế về thực phẩm, đồ uống giai đoạn đầu quý I/2022

Ngay sau tết Nguyên đán 2022, đại diện Nafoods Group tại Nga đã có mặt cùng 2,700 doanh nghiệp từ 73 quốc gia tham gia Triển lãm quốc tế về thực phẩm, đồ uống và nguyên vật liệu sản xuất lần thứ 29: Prodexpo-2022. Tiếp đó, Nafoods nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng tại Hội chợ Gulfood Dubai 2022 với gian hàng phong phú các sản phẩm nông sản Việt Nam.

Triển lãm quốc tế về thực phẩm, đồ uống và nguyên vật liệu sản xuất lần thứ 29 (Prodexpo-2022) diễn ra trong vòng 1 tuần, từ ngày 07-11/02/2022 tại Khu liên hợp triển lãm trung tâm "Expocentre" ở thủ đô Moskva của Liên bang Nga. Nafoods Group mang đến triển lãm lần này sản phẩm chủ lực là các mặt hàng hoa quả nhiệt đới sấy dẻo, bên cạnh đó các dòng sản phẩm như hoa quả đông lạnh, nước ép trái cây cô đặc, nước trái cây đóng lon, hoa quả tươi, các loại hạt dinh dưỡng (hạt Điều, hạt Macadamia) cũng được trưng bày tại gian hàng của công ty.

Cập nhật thông tin tại Prodexpo-2022, do hoạt động đi lại giữa Việt Nam và Nga bị hạn chế, năm nay, Nafoods là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam hiện diện tại triển lãm. Nói riêng về khu trưng bày sản phẩm của Nafoods tại triển lãm lần này, ngay từ những ngày đầu tiên tổ chức, các sản phẩm của công ty đã thu hút sự quan tâm của đông đảo lượt khách tham quan, đặc biệt sản phẩm xoài sấy mang thương hiệu “King nafoods” - Thương hiệu Nafoods tại Nga được rất nhiều khách hàng chú ý, tìm hiểu thông tin trực tiếp.

Theo đại diện của Nafoods tại Nga: “Sau thời gian 04 năm xuất hiện tại thị trường Nga, Nafoods tự tin dẫn đầu xu hướng mặt hàng soài sấy. Hiện, mỗi tháng, Nafoods tiêu thụ tại thị trường Nga từ 10-15 container hàng hóa, tương đương 200-250 tấn sản phẩm, bao gồm nhiều dòng sản phẩm khác nhau như: Xoài sấy dẻo, chanh leo sấy dẻo, dừa sấy dẻo, thanh long sấy dẻo, mít sấy… trong đó chủ lực là mặt hàng xoài sấy dẻo”.

Có mặt tại gian hàng của Nafoods tại Triển lãm lần này, ông Dương Hoàng Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nga, cho hay: “Kim ngạch xoài sấy Việt Nam trong những năm gần đây tăng trưởng rất tốt. Trong 11 tháng đầu năm 2021, kim ngạch mặt hàng này đạt 9.1 triệu USD, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2020 và chiếm hơn 92% tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này của Nga. Có thể nói đây là nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp Việt Nam”. Ông cũng đánh giá đây là “bước khởi đầu rất tốt cho Việt Nam” vì hoa quả sấy khô là hướng đi mới trong bối cảnh hoa quả tươi chưa tiếp cận được nhiều với thị trường Nga.

Hiện, Nafoods đang phát triển ở tất cả các địa phương của Nga, gồm những nước thuộc Liên Xô trước kia và châu Âu. Các sản phẩm Nafoods được đánh giá có chất lượng tốt, mức tiêu thụ ổn định nên Nafoods đang nỗ lực để đạt tốc độ tăng trưởng cao, tuy nhiên, khó khăn hiện tại của công ty là vấn đề hàng nhái, hàng giả thương hiệu Nafoods trên thị trường gây ra nhiều trở ngại cho phía công ty.

Tại Hội chợ Gulfood Dubai 2022, với chủ đề “FOODS OF VIỆT NAM”, Nafoods cùng với hơn 10 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm và đồ uống của Việt Nam đang tiếp tục giới thiệu đến khách hàng tham gia hội chợ các dòng sản phẩm đa dạng, chất lượng có thế mạnh của nông nghiệp Việt Nam như: Gạo, hạt điều; các sản phẩm từ cây dừa: Cơm dừa nạo sấy, nước dừa, nước cốt dừa, tinh dầu dừa và bơ dừa; các loại gia vị bao gồm: Tiêu, quế, hồi; sữa và các sản phẩm từ sữa; các loại hoa quả tươi và nước quả cô đặc, đóng lon,….

Tham gia Hội chợ lần này với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu cho từng sản phẩm, gian hàng của Nafoods đã thu hút được nhiều lượt khách tham quan và dùng thử sản phẩm mỗi ngày.

Xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang thị trường UAE chưa nhiều, khoảng 200 triệu USD/năm trong tổng kim ngạch xuất khẩu sang UAE là khoảng 5 tỷ USD/năm... tuy nhiên, Dubai có một số chợ đầu mối nông sản và chợ gia vị lớn, đặc biệt hệ thống siêu thị Al Maya tại trụ sở chính ở Dubai - hệ thống phân phối được thành lập từ năm 1982 với hơn 50 siêu thị trên toàn lãnh thổ UAE và Oman. Đây là thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm tiềm năng cho Việt Nam. Đặc biệt, trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu nông thủy sản sang thị trường truyền thống đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam như Nafoods tìm kiếm các đối tác mới, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu...

Bên cạnh sự nỗ lực của chính mình, Nafoods mong muốn nhận được sự đồng hành của các cơ quan thẩm quyền và sự đồng hành của khách hàng, đối tác trong thời gian tới để Nafoods tiếp tục hành trình giới thiệu nhiều hơn nữa các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam ra thị trường thế giới trong thời gian tới.

FILI

Các tin tức khác

>   MHL: Báo cáo quản trị công ty năm 2021 (17/02/2022)

>   NAG: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 (17/02/2022)

>   TVC: CBTT Đính chính thông tin tại Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 1 năm 2021 (17/02/2022)

>   NTC: Báo cáo tài chính năm 2021 (17/02/2022)

>   GDW: Ngày đăng ký cuối cùng Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 (17/02/2022)

>   VSM: Ngày đăng ký cuối cùng Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 (17/02/2022)

>   IFS: Nghị quyết Hội đồng quản trị (17/02/2022)

>   RCD: Báo cáo quản trị công ty năm 2021 (17/02/2022)

>   VUA: Báo cáo thường niên 2021 (17/02/2022)

>   TPC: Nghị quyết HĐQT về việc thông qua thực hiện các hợp đồng giao dịch, cung cấp dịch vụ hàng hóa với các bên có liên quan năm 2022 (17/02/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật