Uniqlo hé lộ ý định tăng giá sản phẩm
Fast Retailing, công ty mẹ Uniqlo, có thể cần phải tăng giá sản phẩm khi đang hoạt động trong một môi trường kinh doanh khó khăn, theo Giám đốc tài chính Takeshi Okazaki.
"Đây là lúc đánh giá lại và tăng giá của một số sản phẩm giữa lúc chi phí nguyên liệu, logistics cao hơn và đồng Yên yếu hơn. Trong kịch bản cơ sở, chúng tôi đang cố gắng không tăng giá nhiều nhất trong khả năng có thể", Okazaki cho biết tại cuộc họp công bố kết quả kinh doanh hôm 13/01.
Mặc dù lạm phát cơ bản ở Nhật Bản thấp hơn 1%, người tiêu dùng vẫn dự đoán giá cả tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008, theo một cuộc khảo sát hàng quý gần đây của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ). Giá đầu vào cao hơn từ nguyên liệu thô, chuỗi cung ứng gián đoạn và lượng tiền dồi dào trong nền kinh tế đang thúc đẩy làn sóng tăng giá trên toàn cầu, nhất là ở Mỹ, nơi chỉ số giá tiêu dùng tăng 7% vào năm 2021.
Hôm 13/01, Fast Retailing đã thông báo lợi nhuận hoạt động trong quý gần nhất (kết thúc vào tháng 11) đã tăng lên 119 tỷ Yên (1 tỷ USD), tăng 5.6% so với cùng kỳ 2020, bất chấp doanh số bán hàng tại các cửa hàng Uniqlo ở Nhật Bản yếu hơn và lượng khách tăng trưởng chậm. Kết quả đứng đầu dự đoán trung bình của các nhà phân tích là 99 tỷ yen. Nhà bán lẻ giữ nguyên dự báo lợi nhuận cho năm tài chính hiện tại là 270 tỷ yen.
Doanh số bán hàng tốt của Uniqlo tại Đông Nam Á, Bắc Mỹ và châu Âu đã bù đắp lại cho hoạt động ảm đạm tại thị trường chủ chốt tại Nhật Bản và Trung Quốc. Trong đó, doanh thu Uniqlo tại Nam Á, Đông Nam Á, châu Đại Dương đã phục hồi về mức trước đại dịch. Các sản phẩm thể thao và ngoài trời bán khá chạy. Tại Bắc Mỹ và châu Âu, nhu cầu với các sản phẩm du lịch cũng tăng mạnh.
Vũ Hạo (Theo Bloomberg)
FILI
|