Thứ Sáu, 07/01/2022 17:12

Sức mạnh hiệp lực từ hệ sinh thái Tiêu dùng - Công nghệ của Masan

Theo đánh giá của HSBC, Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đang thúc đẩy chiến lược số hoá, bằng cách hợp tác với Alibaba và sở hữu mạng di động Reddi, trong đó Reddi được cho là “lá bài” quan trọng.

HSBC ngày 07/01 vừa công bố báo cáo khuyến nghị mua cổ phiếu MSN với giá mục tiêu là 200,000 đồng/cp.

Trong báo cáo của mình, HSBC đánh giá cao những nỗ lực chuyển đổi số của Masan và cho rằng, với chiến lược thúc đẩy việc mua sắm thường xuyên các nhu yếu phẩm trên nền tảng online của Lazada, tiềm năng doanh thu kênh online sẽ gia tăng. Hiện nay, mặc dù chiếm tỷ trọng đóng góp chưa đến 1% trong tổng doanh số của WinCommerce (tên mới của VinCommerce), doanh số kênh online đang tăng tốc nhanh chóng.

Tiện ích tài chính của Techcombank được tích hợp vào chuỗi WinMart+ của Masan

“Chúng tôi tin rằng quan hệ đối tác với Lazada sẽ cho phép Masan gia tăng độ phủ ở thị trường bán lẻ online đầy tiềm năng, và đây sẽ là lợi thế cạnh tranh lớn”, HSBC cho biết. Theo dự báo của HSBC, doanh số bán hàng sẽ gia tăng ít nhất 10% từ cách thức bán hàng trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng WinMart/WinMart+.

Đặc biệt, việc mua lại Reddi sẽ là bước đầu tiên quan trọng để mở rộng các dịch vụ của Masan kết hợp giữa mạng di động và internet, tận dụng công nghệ và các quan hệ đối tác. Tháng 9/2021, Masan đã mua lại mạng di động Reddi. Theo HSBC, động thái này của Masan là nhằm mục đích tạo sức mạnh tổng hợp từ hệ sinh thái giữa Reddi và các công ty con, nhằm cung cấp đa dạng dịch vụ cho người tiêu dùng trên nền tảng đa kênh, từ online đến offline.

Masan có kế hoạch phát triển siêu ứng dụng dựa trên nền tảng viễn thông từ Redđi

HSBC cho rằng, việc tích hợp Reddi vào hệ sinh thái Masan có những điểm tương đồng mạnh mẽ với chiến lược của Reliance India. Điều này cho thấy bước đi tiếp theo của Masan có thể sẽ là mở rộng cung cấp dịch vụ thanh toán và fintech, nhắm đến những người tiêu dùng không có tài khoản ngân hàng. Đây được cho là một cơ hội lớn vì hiện 70% dân số của Việt Nam vẫn chưa có tài khoản ngân hàng, theo nghiên cứu của HSBC.

“Chúng tôi mô hình hóa tiềm năng của Reddi và ước tính rằng, nếu nó có thể đạt được 1% thị phần di động vào năm 2025, thì đóng góp doanh thu gia tăng cho Tập đoàn Masan sẽ là 1%”.

Vào tháng 3/2021, Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt chương trình thí điểm cho mobile-money (tiền di động). Theo Quyết định số 31/QĐ-TTg, người tiêu dùng sử dụng tài khoản viễn thông có thể thanh toán hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ. Mục tiêu của chính sách này là tăng cường áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Không giống như ví điện tử, phải được liên kết với tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ghi nợ, người dùng tiền di động chỉ cần một tài khoản di động để thực hiện thanh toán. Hạn mức giao dịch hàng tháng đối với tiền di động ở mức 10 triệu đồng.

“Chúng tôi tin rằng Reddi có tiềm năng đáng kể để phát triển trong lĩnh vực thanh toán, với 70% dân số vẫn chưa sử dụng tài khoản ngân hàng. Nó sẽ cạnh tranh với các công ty viễn thông khác có dịch vụ mobile-money”, HSBC cho biết.

FILI

Các tin tức khác

>   BBC: Giải trình biến động lợi nhuận BCTC HN bán niên năm 2021 (07/01/2022)

>   BBC: Giải trình biến động lợi nhuận BCTC riêng bán niên năm 2021 (07/01/2022)

>   BBC: Giải trình biến động lợi nhuận BCTC riêng kiểm toán năm 2020 (07/01/2022)

>   FT1: Nghị quyết Hội đồng quản trị (07/01/2022)

>   BID: Quyết định thay đổi địa điểm trụ sở Chi nhánh Ba Mươi Tháng Tư (07/01/2022)

>   VPI: Bản trích lục Nghị quyết HĐQT về các giao dịch với bên liên quan năm 2022 (07/01/2022)

>   NVL: Nghị quyết HĐQT về việc điều chỉnh giá chuyển đổi và tỷ lệ chuyển đổi trái phiếu chuyển đổi quốc tế (07/01/2022)

>   LCG: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 22 (07/01/2022)

>   ATS: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (07/01/2022)

>   ATS: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (07/01/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật