Thứ Năm, 09/12/2021 15:00

Dịch vụ 

Top 10 Doanh nghiệp bền vững 2021, Traphaco khẳng định sức bền tăng trưởng

CTCP Traphaco (HOSE: TRA) là doanh nghiệp dược duy nhất vinh dự lọt vào Top 10 Doanh nghiệp bền vững nhất 2021, trong số 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam.

Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao chứng nhận Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam CSI 2021 cho bà Đào Thuý Hà, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh & Marketing CTCP Traphaco

Ngày 09/12/2021, tại Lễ Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), Traphaco đã được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững năm 2021.

Tạo giá trị chung, cùng nhau tăng trưởng

Là công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam, Traphaco luôn coi trọng những nguyên tắc phát triển bền vững  trong các hoạt động sản xuất kinh doanh gắn liền với thực hiện trách nhiệm xã hội.

Cụ thể, Traphaco đã duy trì hoạt động kinh doanh vượt qua khủng hoảng, tiếp tục tăng trưởng mạnh cũng như đóng góp nhiều giá trị tích cực cho người tiêu dùng, nông dân, đối tác cũng như các bên có liên quan.

“Chúng tôi duy trì và phát triển các mối quan hệ từ nhà phân phối, nhà cung cấp, nông dân và các cơ quan có liên quan để cùng nhau chia sẻ thành công với quan điểm: Traphaco chỉ tăng trưởng thực sự khi đối tác cùng tăng trưởng”, lãnh đạo Công ty cho biết.

Thực tế, Công ty luôn tập trung vào các lĩnh vực có mối quan hệ mật thiết với nhau, đó là khách hàng đang đặt niềm tin vào sản phẩm và thương hiệu của Công ty, đối tác cùng đồng hành, cộng đồng và xã hội.

Trên hành trình con đường sức khỏe xanh, Công ty đã đầu tư và phát triển vùng trồng dược liệu sạch có quy mô lớn nhất cả nước, gắn kết nông dân địa phương và chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào, bảo tồn nguồn dược liệu sạch của đất nước.

Cho đến nay, vùng trồng dược liệu sạch của Công ty đã phát triển trên diện tích 36,300 ha khắp cả nước. Chiến lược “Nghiên cứu, phát triển bền vững nguồn dược liệu Traphaco (Green Plan), đã góp phần làm sống lại các cây dược liệu quý của Việt Nam để bào chế các loại đông dược có hiệu quả điều trị cao.

Những vùng trồng actiso, đinh lăng, bìm bìm biếc, rau đắng đất, chè dây… vừa đem lại những dược liệu sạch được chiết xuất, bào chế ra các sản phẩm nổi tiếng như thuốc bổ gan Boganic, Hoạt huyết dưỡng não Cebraton hay Ampelop… vừa tạo ra những mô hình điển hình về phát triển bền vững, phát triển kinh tế gắn với cây dược liệu.

Ở đó, bà con nông dân được thu mua cây dược liệu với giá cao hơn thị trường 10%, được khuyến khích và hướng dẫn các vùng trồng đạt chuẩn GACP (trồng sạch) để đạt giá cao hơn và đặc biệt với những cây sinh trưởng trong môi trường thiên nhiên, Traphaco phổ biến quy trình thu hái bền vững để cây phát triển tốt... Đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Công ty đã phối hợp chặt chẽ đào tạo và hỗ trợ nông dân canh tác bền vững.

Có thể nói, chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất dược liệu bền vững từ người nông dân đến người tiêu dùng đã được Traphaco hoàn thiện, góp phần thay đổi nhiều vùng quê Việt Nam.

Con đường sức khỏe xanh của Traphaco đang được làm mới với chiến lược mở rộng, tập trung cho các sản phẩm ngoài đông dược. Quan điểm tạo giá trị chung được Traphaco kế thừa mạnh mẽ qua nỗ lực chuyển giao sản phẩm tân dược với cổ đông chiến lược Tập đoàn Daewoong (Hàn Quốc). Traphaco đã kích hoạt giai đoạn 2 của quá trình chuyển giao công nghệ, với kế hoạch đưa 5 sản phẩm mới ra thị trường từ cuối năm nay. Còn cho tới năm 2025, hai bên đặt mục tiêu có ít nhất 70 sản phẩm được chuyển giao công nghệ. Daewoong hiện có thế mạnh ở nhóm thuốc tim mạch, tiểu đường, huyết áp, vốn là những nhóm bệnh rất cần sản phẩm tốt, giá cả phù hợp ở Việt Nam.

Chiến lược ưu tiên

Nỗ lực tạo giá trị thể hiện rõ qua cách Traphaco đương đầu với cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra. Công ty đặt sức khỏe và tính mạng con người lên hàng đầu trong chiến lược ưu tiên để ứng phó với khủng hoảng.

Trước hết là an toàn cho nhân viên. Là lĩnh vực ngành nghề thiết yếu, các trình dược viên của Công ty vẫn phải ra đường, làm việc trong những ngày giãn cách xã hội thắt chặt. Công ty đã tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên đang làm việc tại các nhà máy, văn phòng và các trung tâm phân phối.

Khi hoạt động kinh doanh bị xáo trộn, Traphaco không giảm bớt nhân lực hay giảm thu nhập của nhân viên mà trái lại luôn duy trì lương và đảm bảo phúc lợi, có thêm chính sách khuyến khích, động viên người lao động bám khách hàng, bám thị trường. Trong danh sách 20 nhân viên xuất sắc nhất năm 2021, có nhiều nhân viên làm những công việc rất đơn giản như lái xa, trình dược viên, nhân viên giao hàng… Họ đã có những quãng thời gian lăn xả thực sự, không màng tới an nguy bản thân, để góp phần đảm bảo chuỗi sản xuất phân phối thuốc liên tục không bị đứt gãy.

Ưu tiên thứ 2 của Traphaco là tối ưu hóa nguồn cung và các kênh phân phối để phục vụ nhu cầu thuốc cho người dân trong đại dịch. Chấp nhận hàng tồn kho với số lượng đủ bán trong ít nhất 2 tháng, Traphaco nâng công suất dây chuyền các nhà máy, sản xuất 3 ca, tăng sản lượng sản phẩm và nhanh chóng vận chuyển tới các chi nhánh, các tỉnh thành để dự trữ. Chủ động, quyết liệt như vậy, nên khi dịch bệnh đạt đỉnh căng thẳng vào quý 3, các tỉnh thành đã có sẵn hàng trong kho để phân phối, cung ứng cho nhà thuốc trên địa bàn tỉnh. Trong những hoàn cảnh thách thức nhất do giãn cách xã hội, Traphaco vẫn giữ được cam kết với 28,000 nhà thuốc trên toàn quốc, giao hàng nhanh, tận nơi; giao đủ hàng, không để kệ trống thuốc.

Linh hoạt trong tương tác với người tiêu dùng trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội, Công ty đã nhanh chóng chuyển đổi cách tiếp cận khách hàng, thay vì trực tiếp thăm hỏi khách hàng chuyển sang bán hàng qua điện thoại, zalo… Các chương trình hỗ trợ cho khách hàng được xây dựng trọng tâm theo dịch, ổn định giá bán, triển khai nhiều đợt tích điểm khuyến mại, tặng hàng; các công cụ marketing được thiết kế phù hợp với kịch bản bán hàng online, giúp Trình dược viên chủ động trong công việc.….

Ưu tiên thứ 3 là chung tay hỗ trợ cộng đồng và Chính phủ vượt qua đại dịch, Traphaco đã tham gia nhiều hoạt động như ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống covid-19, sản xuất buồng lấy mẫu chống nóng cho y bác sĩ, cung ứng 200,000 chai T-B Fresh cho Chương trình túi thuốc điều trị F0 tại nhà,…

Với rất nhiều nỗ lực và định hướng phát triển bền vững như vậy, Traphaco đã đạt được kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh vượt trội, ước tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đều đạt 2 con số trong năm nay và khẳng định đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong tương lai, Traphaco sẽ tiếp tục tập trung ưu tiên những lĩnh vực mang lại lợi ích kinh doanh phù hợp gắn liền với lợi ích của xã hội, góp phần phát triển đem thịnh vượng tới nhiều vùng quê trên khắp đất nước, đặc biệt có thêm những sản phẩm chất lượng cao, phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân.

FILI

Các tin tức khác

>   MBG: Thông báo chuyển văn phòng giao dịch (09/12/2021)

>   Phân tích kỹ thuật phiên chiều 09/12: Khối lượng vẫn duy trì mức thấp (09/12/2021)

>   VTZ: Thay đổi văn phòng đại diện (09/12/2021)

>   Giao dịch "chui", người phụ trách quản trị PTB bị xử phạt (09/12/2021)

>   Đồng loạt vẽ mô hình “cây thông”, nhiều cổ phiếu đang tìm về giá trị thực? (09/12/2021)

>   YEG: Quyết định của HĐQT về nội dung lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản (09/12/2021)

>   FUEVN100: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 09/12/2021 (09/12/2021)

>   FUESSV30: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 09/12/2021 (09/12/2021)

>   FUESSV50: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 09/12/2021 (09/12/2021)

>   FUESSVFL: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 09/12/2021 (09/12/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật