Thứ Năm, 30/12/2021 19:30

Dịch vụ 

SmartPay và DKSH Smollan “tạo đà” cho hơn 20,000 tiểu thương chuyển đổi số

Chuyển đổi số đang len lỏi vào cuộc sống hàng ngày, từ các doanh nghiệp lớn cho tới những nhà bán hàng vừa và nhỏ đều đang từng bước thích ứng với sự thay đổi này. SmartPay và DKSH Smollan trong lần hợp tác mới nhất của họ dự kiến sẽ góp sức “số hóa” cho tiểu thương trên khắp cả nước.

Với sự tác động của Covid-19, người dân bắt đầu thanh toán không tiền mặt thường xuyên hơn, đặc biệt là Ví điện tử để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, với lợi thế sự tiện lợi và nhanh chóng, Ví điện tử đã chiếm được sự ưu ái của không ít người dùng, khiến họ muốn sử dụng Ví điện tử như một phương thức thanh toán lâu dài.

Nắm bắt được tâm lý này, nhiều nhà bán hàng thức thời lập tức mở rộng phương thức thanh toán và đã thu hút cũng như giữ chân được một lượng khách hàng không nhỏ trong và sau mùa giãn cách. Những tiểu thương “chậm chân” hơn đành ngậm ngùi nhìn đối thủ cạnh tranh bỏ xa, hàng hóa ế ẩm hơn. Dù đang là mùa mua sắm tấp nập nhất năm, doanh thu của nhiều cửa hàng còn chưa chiếm tới 1/2 các năm trước.

Trong bối cảnh đó, nắm vững tinh thần hỗ trợ vực dậy nền kinh tế, không tiểu thương nào bị bỏ lại trong cuộc đua số, SmartPay và DKSH Smollan đã ký kết hợp tác để mở rộng mạng lưới số hóa nhà bán hàng vừa và nhỏ tại Việt Nam, dự kiến cung cấp giải pháp thanh toán số cho 144,000 nhà bán lẻ trên toàn quốc theo lộ trình 3 năm (từ năm 2021-2023).

Với bề dày kinh nghiệm trong kết nối hệ thống nhà bán lẻ lớn trên toàn cầu từ DKSH Smollan, tiểu thương sẽ được hướng dẫn sử dụng và làm quen với hình thức thanh toán mới nhằm tiếp cận nhiều hơn tới đông đảo khách hàng trẻ - đối tượng yêu thích công nghệ và thường xuyên thanh toán bằng Ví điện tử nhất. Qua đó, tiểu thương sẽ có cơ hội bứt phá doanh số cuối năm, mở rộng thêm tệp khách hàng nhờ những giao dịch qua Ví điện tử SmartPay. DKSH Smollan và SmartPay cũng có chung mục tiêu thúc đẩy giao dịch thanh toán tại những điểm bán hàng này lên mức 1.7 triệu giao dịch. 

Đối với người tiêu dùng, việc sử dụng Ví điện tử SmartPay cũng mang đến những trải nghiệm thanh toán tiện lợi nhất cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi ghé mua sắm các điểm bán trong mạng lưới số hóa của SmartPay.

Chia sẻ về lần hợp tác này, ông Marek Forysiak, Chủ tịch SmartPay, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được làm việc với DKSH Smollan, một tập đoàn đa quốc gia sở hữu mạng lưới các nhà bán lẻ truyền thống rộng khắp Việt Nam. Sự hợp tác này giúp chúng tôi đạt được mục tiêu cung cấp các giải pháp thanh toán số cho hơn 4 triệu tiểu thương, chiếm gần 50% thị phần bán lẻ toàn quốc chưa được hỗ trợ bởi các ngân hàng, nền tảng thương mại điện tử. Gần đây, chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm "Phát triển mạng lưới số cho các nhà bán hàng vừa và nhỏ tại Việt Nam" và đạt được kết quả ấn tượng với hơn 20,000 nhà bán đã đăng ký. Chúng tôi mong muốn có thể hợp tác với DKSH Smollan Group để thực hiện chiến dịch này trên toàn quốc."

Bà Đồng Thị Thanh Hiền, Tổng Giám đốc DKSH Smollan, chia sẻ: "Khi chúng ta đang sống trong thế giới công nghệ, số hóa là xu hướng sống còn giúp kết nối hiệu quả giữa người bán và người mua. Vai trò quan trọng của số hóa thậm chí còn thể hiện rõ hơn trong thời kỳ đại dịch, khi mà giao dịch không dùng tiền mặt được coi là lựa chọn ưu tiên để tránh tiếp xúc trực tiếp. DKSH Smollan tự hào triển khai giải pháp SmartPay cho mạng lưới nhà bán lẻ rộng khắp của chúng tôi tại Việt Nam".

Đồng thời, Ông Jorge Martin-Martinez, Trưởng phòng Quản lý Quốc gia, DKSH Việt Nam, chia sẻ: Đại dịch đã thực sự thúc đẩy nhu cầu chuyển đổi số, ngay cả đối với các cửa hàng tạp hóa truyền thống sử dụng tiền mặt là chủ yếu. Là nhà cung cấp mở rộng thị trường hàng đầu tại Châu Á, DKSH tự hào để hỗ trợ 144,000 cửa hàng tạp hóa truyền thống ở Việt Nam khả năng số hóa bằng cách cung cấp các giao dịch không dùng tiền mặt cho người tiêu dùng của họ với SmartPay. Sự hợp tác này phù hợp với chiến lược tăng trưởng của chúng tôi nhằm thúc đẩy sự xuất sắc về hiệu quả hoạt động, khách hàng và trải nghiệm khách hàng, đồng thời tạo cơ sở tốt để dẫn đầu việc chuyển đổi số của chúng tôi tại thị trường đang phát triển như Việt Nam và hơn thế nữa.

Những nỗ lực của SmartPay và DKSH Smollan sẽ không chỉ tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng cá nhân và hỗ trợ các nhà bán hàng nhanh chóng quay trở lại kinh doanh sau dịch mà còn góp phần phục hồi kinh tế sau thời gian giãn cách theo định hướng của Nhà nước. 

FILI

Các tin tức khác

>   Lô xe điện VinFast VF e34 đầu tiên xuất xưởng (25/12/2021)

>   Doanh số smartphone ở Việt Nam tăng gấp 5 lần sau giãn cách (23/12/2021)

>   Năm 2022 Việt Nam sẽ thương mại hoá 5G (22/12/2021)

>   Ứng dụng Pi Network biến mất khỏi Play Store (21/12/2021)

>   Cổ phiếu hãng xe điện Rivian giảm xuống mức thấp kỷ lục (20/12/2021)

>   Việt Nam tiêu thụ xe máy xếp thứ hai Đông Nam Á (18/12/2021)

>   Các ông trùm bất động sản Hồng Kông tranh nhau đất ảo trong metaverse (18/12/2021)

>   Tuyến cáp AAG chưa sửa xong, APG lại gặp sự cố (16/12/2021)

>   Cáp quang biển đứt trung bình 10 lần/năm, mỗi lần kéo dài một tháng (16/12/2021)

>   Apple ký thỏa thuận 275 tỷ USD để làm ăn yên ổn ở Trung Quốc? (09/12/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật