Thứ Sáu, 08/10/2021 20:27

Dân buôn Trung Quốc kiếm bộn tiền nhờ bán sản phẩm ăn theo ‘Trò chơi con mực’

Trò chơi con mực gây sốt toàn cầu khiến các sản phẩm ăn theo bộ phim được khán giả săn lùng. Nhiều cơ sở kinh doanh tại Trung Quốc đã kiếm bộn tiền nhờ bán trang phục cũng như các vật phẩm xuất hiện trong phim.

Đồ thể thao xanh lá cùng nhiều trang phục, phụ kiện khác liên quan đến phim Trò chơi con mực được các cơ sở ở Trung Quốc hối hả sản xuất để phục vụ nhu cầu của khán giả quốc tế. NETFLIX

Theo SCMP, loạt phim Trò chơi con mực (Squid Game) của Netflix vẫn chưa được phát hành chính thức tại Trung Quốc nhưng các nhà máy ở nước này đã tất bật sản xuất các sản phẩm liên quan đến bộ phim để đáp ứng nhu cầu “đu trend” của khán giả trong và ngoài nước. Đặc biệt, bộ đồ thể thao màu xanh lá cây được các người chơi trong Squid Game mặc đã trở thành món hàng được săn đón rầm rộ trên các trang thương mại điện tử khắp thế giới với nhiều trang phục được sản xuất tại đất nước tỉ dân.

Đồ thể thao xanh lá của người chơi; jumpsuit đỏ, mặt nạ trùm đầu của nhân viên giám sát; trang phục của gã thủ lĩnh bí ẩn hay set đồ của búp bê trong phim đều được khán giả tìm mua ngoài đời thực. NETFLIX

Trên Coupang, một trong những trang web mua sắm lớn nhất Hàn Quốc, nhiều kết quả tìm kiếm hàng đầu cho các sản phẩm liên quan đến Trò chơi con mực được liệt kê bởi các công ty có trụ sở ở các tỉnh, thành Trung Quốc như Quảng Châu, Thâm Quyến, An Huy. Các món đồ đang được người dùng tìm mua để kịp hóa trang cho dịp Halloween. Những sản phẩm tương tự cũng được tìm thấy trên Taobao - ứng dụng mua sắm lớn nhất xứ Trung và trên trang bán buôn quốc tế Alibaba.

Anna Feng - nhân viên tại một nhà máy sản xuất hàng may mặc có trụ sở ở Hàng Châu, cho biết cô đã gợi ý công ty của mình chuyển sang cung cấp các vật phẩm xuất hiện trong Trò chơi con mực sau khi xem phim và nhận thấy độ hot tăng chóng mặt của tác phẩm. Theo lời Feng, với sự trợ giúp của một nhà máy nằm ngay ngoại ô Hàng Châu, công ty này (được thành lập vào năm 2011 và có không quá 10 lao động) chỉ mất 2 ngày để đưa những trang phục giống trong Squid Game lên kệ. Cô chia sẻ nhu cầu của thị trường đang rất lớn và hầu hết các đơn đặt hàng đến từ nước ngoài, chủ yếu là Mỹ, Canada, Anh và Hàn Quốc.

Chia sẻ với SCMP, Dianshang Zaixian - một người kinh doanh tại Trung Quốc cho biết trong tuần đầu tiên Squid Game ra mắt, họ đã bán được hơn 2.000 chiếc mặt nạ đen chỉ trong vòng 3 ngày. Cho đến nay, cửa hàng đã kiếm được hơn 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỉ đồng) từ việc bán vật phẩm “ăn theo” bộ phim đang gây sốt.

Dù chưa ra mắt tại Trung Quốc, tác phẩm đình đám từ xứ kim chi vẫn được công chúng nước này săn đón rầm rộ. NETFLIX

Giữa lúc Trò chơi con mực đang “làm mưa làm gió” trên thế giới, giới dân buôn Trung Quốc cho biết họ không mong đợi cơn sốt này sẽ kéo dài lâu. Feng bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng bộ phim sẽ duy trì độ hot trong khoảng 2 đến 3 tuần sau đó sẽ từ từ hạ nhiệt”.

Trò chơi con mực vẫn chưa được phát hành chính thức ở Trung Quốc - nơi dịch vụ phát trực tuyến Netflix của Mỹ không có sẵn. Mặc dù chưa có nền tảng nào trong nước đề cập đến kế hoạch phát hành bộ phim này tại thị trường tỉ dân nhưng nhiều khán giả tò mò và nhanh nhạy đã tìm nhiều cách khác nhau để có thể thưởng thức. Trên Douban - trang đánh giá phim ảnh lớn nhất xứ Trung, Squid Game đã được chấm 7,7/10 từ hơn 229.800 người dùng. Tác phẩm đến từ xứ kim chi đang đang xếp thứ 3 về độ phổ biến trong số các phim và chương trình truyền hình.

Mẫu giày lười trắng bán chạy sau khi Squid Game gây sốt. Trong khi đó, nhiều hãng quần áo cũng ra mắt các bộ sưu tập "ăn theo" bộ phim. NETFLIX

Không chỉ có những người kinh doanh ở Trung Quốc hối hả “ăn theo” cơn sốt của Trò chơi con mực. Nhiều đơn vị khác trên thị trường quốc tế cũng sớm ra mắt các sản phẩm liên quan đến bộ phim để đáp ứng nhu cầu của đông đảo khán giả, nhất là trước thềm Halloween. Mới đây, Netflix đã ra mắt một bộ sưu tập áo với những ký hiệu, hình ảnh được lấy từ phim. Các hãng như H&M, Cotby, Jayayamala, Missguided… cũng nhanh chóng tung ra hàng loạt trang phục, phụ kiện mô phỏng hay lấy cảm hứng từ các nhân vật của Squid Game.

Bên cạnh đó, mẫu giày Vans trắng mà các nhân vật mang trong Trò chơi con mực cũng được “săn lùng” rầm rộ. Kể từ khi phim ra mắt trên Netflix, hãng này đã chứng kiến doanh thu bán mẫu giày slip-on trắng tăng 7.800%, Variety dẫn số liệu từ Sole Supplier. Theo Lyst, lượng tìm kiếm liên quan đến đôi giày trắng basic đã tăng 97% trên phạm vi toàn cầu kể từ khi phim được trình làng.

Thanh Chi

Thanh niên

Các tin tức khác

>   Doanh nghiệp phía Nam thiếu lao động trầm trọng (08/10/2021)

>   Sân bay của Nhà nước, vì sao Hà Nội được từ chối mở đường bay? (08/10/2021)

>   Tiêu thụ điện toàn quốc giảm mạnh trong quý 3/2021 (08/10/2021)

>   Một số mặt hàng dệt may xuất khẩu sang EAEU có thể bị áp dụng biện pháp phòng vệ (07/10/2021)

>   Đề xuất 2 phương án bay Hà Nội - TP.HCM từ 10.10 (07/10/2021)

>   Phục hồi kinh tế - Doanh nghiệp cần nhiều hơn giãn, hoãn, giảm thuế (07/10/2021)

>   Hiệp hội Hàng không kêu gọi các địa phương đồng thuận mở đường bay (07/10/2021)

>   Tập đoàn Thái Lan đưa công ty Shark Liên ra tòa trọng tài (07/10/2021)

>   Tập đoàn Nike sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất tại Bình Dương (07/10/2021)

>   Kỷ luật khai trừ khỏi Đảng hàng loạt cán bộ tại TP.HCM (07/10/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật