Thứ Tư, 01/09/2021 14:30

Dữ liệu EOD và dữ liệu Intraday là gì?

Trong phân tích kỹ thuật, nguồn dữ liệu đầu vào chất lượng tốt đóng vai quan vô cùng quan trọng, nó chính là cơ sở, nền tảng để hệ thống giao dịch cho ra các tín hiệu chính xác mà người phân tích dựa vào đó để đưa ra quyết định. Là một người phân tích, bạn cần hiểu được sự khác nhau giữa hai loại dữ liệu này để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Dữ liệu EOD là gì?

EOD (viết tắt của cụm từ End Of Day) là dữ liệu cuối phiên giao dịch, thường được cập nhật sau khi phiên giao dịch của ngày đó kết thúc, là thước đo tiêu chuẩn cho giá trị chứng khoán vào một ngày cụ thể. Người dùng sẽ nạp các dữ liệu ấy vào phần mềm phân tích kỹ thuật của mình làm dữ liệu đầu vào để xây dựng biểu đồ cho việc phân tích.

Khung thời gian nhỏ nhất mà dữ liệu EOD cho phép xem đó là daily. Người dùng chỉ có thể xem từ khung thời gian daily trở lên như là weekly, monthly… mà không thể xem các khung thời gian nhỏ hơn như là hour, minute.

Với các đặc điểm trên của dữ liệu EOD, dạng dữ liệu này sẽ phù hợp với những người không có nhu cầu xem biến động giá trong phiên của chứng khoán, chỉ phân tích từ khung thời gian Daily trở lên. Phân tích biểu đồ EOD rất cần thiết để hiểu được xu hướng của một chứng khoán, dành cho cả nhà đầu tư dài hạn và giao dịch trong phiên.

Dữ liệu Intraday là gì?

Intraday nghĩa là “trong ngày”, đây là dạng dữ liệu phản ánh những biến động trong phiên giao dịch của một chứng khoán nhất định. Đối với dữ liệu Intraday, nhà đầu tư có thể dễ dàng theo dõi biến động theo các khung thời gian nhỏ trong ngày như hour, minute và được cập nhật realtime theo thời gian thực của phiên giao dịch.

Dữ liệu Intraday phù hợp với những nhà giao dịch trên thị trường phái sinh. Bên cạnh đó, dữ liệu này cũng phù hợp với những nhà đầu tư giao dịch ngắn ngày hay trong phiên. Với dữ liệu Intraday, nhà đầu tư sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về biến động của chứng khoán trong phiên giao dịch để quyết định thời điểm tham gia hoặc thoát khỏi thị trường trong phiên, điều mà dữ liệu EOD không thể biểu thị.

Làm thế nào để có được dữ liệu EOD và Intraday?

Dữ liệu EOD và Intraday thường được cung cấp qua một bên thứ ba, người dùng sẽ sử dụng phần mềm của bên thứ ba đó để cập nhật dữ liệu về phần mềm phân tích của mình.

VietstockUpdater được đánh giá là một trong những phần mềm cung cấp dữ liệu chứng khoán cho các phần mềm phân tích kỹ thuật như Amibroker, MetaStock… tốt nhất hiện nay do Vietstock cung cấp. Với phiên bản VietstockUpdater 3.5, nhà đầu tư có thể cập nhật dữ liệu EOD và Intraday của cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, chỉ số, chứng quyền, hợp đồng tương lai. Bên cạnh đó, còn có dữ liệu EOD của các chỉ số chứng khoán thế giới, vàng, ngoại hối, hàng hóa quốc tế.

Được nâng cấp toàn diện, cùng với dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực với độ ổn định và tốc độ xử lý cao, VietstockUpdater chính là sản phẩm đáng tin cậy và chuyên biệt dành cho những nhà phân tích kỹ thuật.

Toàn bộ dữ liệu cổ phiếu trên VietstockUpdater đã được điều chỉnh cho các hoạt động như chia tách cổ phiếu, cổ tức… Ngoài ra, bạn có thể tùy chọn danh mục lên đến 50 mã chứng khoán bất kỳ để cập nhật dữ liệu tự động. Với tính năng này, cả dữ liệu Intraday và EOD đều được cập nhật realtime trong phiên giao dịch, định kỳ mỗi phút.

Hãy nhanh tay đăng ký và sử dụng thử VietstockUpdater hoàn toàn miễn phí trong vòng 14 ngày tại đây: https://dichvu.vietstock.vn/san-pham/vietstockupdater

Đặc biệt, Vietstock đang áp dụng chương trình ưu đãi dành cho khách hàng khi đăng ký VietstockUpdater nhằm chia sẻ và đồng hành cùng nhà đầu tư cá nhân vượt qua giai đoạn giãn cách xã hội:

  • Mua 1 năm tặng 2 tháng
  • Mua 2 năm tặng 6 tháng
  • Thời gian áp dụng: 01/09/2021 - 31/10/2021

FILI

Các tin tức khác

>   VietstockFinance - PRO: Giảm ngay 25% phí dành cho nhà đầu tư cá nhân (01/09/2021)

>   Bản Việt hỗ trợ người đi làm mở tài khoản trực tuyến để doanh nghiệp chi lương tức thì  (30/08/2021)

>   VietstockFinance - Chỉ còn 5 ngày ưu đãi sinh nhật Vietstock.vn (27/08/2021)

>   5 lý do có thể đầu tư vào PGT Holdings (PGT) (26/08/2021)

>   Ngày cuối ưu đãi 50%++ khóa học online 'Phân tích kỹ thuật Ứng dụng' (30/08/2021)

>   Hôm nay (10/09), khai giảng khóa học online 'Phân tích kỹ thuật Ứng dụng' (10/09/2021)

>   Bí quyết xác định sức khỏe doanh nghiệp và tính toán mức giá hợp lý cho cổ phiếu (08/09/2021)

>   Định giá - Mảnh ghép quan trọng trong quyết định đầu tư (26/08/2021)

>   Ngày cuối ưu đãi 40%++ khóa học online 'Phân tích kỹ thuật ứng dụng' (13/10/2021)

>   Gửi tiết kiệm online trên 'digimi' - cộng thêm đến 0.5% lãi suất (25/08/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật