Thứ Hai, 26/07/2021 13:21

Sáng 26.7, shipper tại TP.HCM không dám ra đường, đơn hàng thực phẩm online ùn ứ

Từ sáng nay 26.7, TP.HCM siết chặt tình trạng giãn cách, kể cả hoạt động của shipper giao nhận hàng hóa thiết yếu.

CSGT Q.3 (TP.HCM) kiểm tra một shipper hoạt động trong những ngày tăng cường các biện pháp thực hiện Chỉ thị 16. Ảnh: Nguyên Vũ

Sáng 26.7, đại diệu siêu thị Aeon Việt Nam cho biết ngay từ sáng, nhiều nhân viên không thể đến được siêu thị để làm việc dù đã có giấy xác nhận của công ty vì các chốt chặn kiểm tra rất gắt gao. Đặc biệt, việc giao thực phẩm với các đơn hàng online của siêu thị đang gặp nhiều khó khăn do không thể gọi được shipper từ dịch vụ Ahamove. Ngay cả nhân viên giao nhận của siêu thị cũng không thể đi ra khỏi Q.Tân Phú được khiến hàng trăm đơn hàng online đã được soạn xong mà không thể giao cho khách hàng. Siêu thị này cũng thông báo đẩy sớm thời gian lên trước 18g từ hôm nay để khách hàng và nhân viên về sớm theo quy định của thành phố.

Tương tự, ông Nguyễn Ngọc Đạt - Giám đốc hệ thống Di Động Việt đang triển khai chương trình "Thực phẩm chia sẻ" - than: "Còn hơn mấy ngàn đơn mà nghe nói là nghiêm rồi phạt shipper các loại, giờ không shipper nào dám nhận đơn luôn thì giờ thì em phải làm sao?". Chia sẻ thêm với Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Đạt cho biết từ sáng đến gần trưa chỉ có hơn 30 đơn hàng được giao, bằng khoảng 20% sáng hôm qua. Nhân viên ôm điện thoại đặt shipper liên tục từ Ahamove đến Grab đều không được vì đã có shipper bị phạt 2 triệu đồng nên những người khác không dám nhận đơn. Đơn vị này cũng liên hệ với một phường để đăng ký cho danh sách nhân viên giao nhận thực phẩm thì phường trả lời chưa nhận được hướng dẫn cụ thể nên phải chờ.

Theo ông Đạt, tình trạng siết chặt hoạt động giao thông ngay tại TP.HCM cũng khiến thực phẩm vẫn diễn ra cảnh "nơi thừa nơi thiếu". Cụ thể những ngày qua, chương trình "Thực phẩm chia sẻ" đã có một đại lý bắp trong kho còn hơn  2 tấn ở Hóc Môn và sẽ cho xe giao trong thành phố. Nhưng ngay đầu hẻm nhà đại lý này có một chốt chặn và mới đưa ra xe đã bị phạt nên lại quay về. Tương tự, để tăng cường trữ lạnh thịt heo nhằm bán giá hỗ trợ cho người dân, ông Nguyễn Ngọc Đạt đã đặt mua thêm 10 tủ đông từ thứ 6 tuần qua và nhà cung cấp báo sáng nay (26.7) sẽ giao hàng nhưng vừa xuất hàng ra khỏi kho là cũng gặp ngay trạm kiểm soát và bị bắt quay trở lại vì không phải hàng thiết yếu. "Giờ 500kg thịt heo đã đặt của CP giao qua không biết lấy gì trữ. Mà không trữ thì hư thúi và số này phải bỏ đi. Rất nhiều người dân vẫn đang không có thực phẩm, mình có thì không giao được rồi làm sao?", ông Đạt lo lắng.

Mai Phương

Thanh niên

Các tin tức khác

>   Siêu thị ở TP.HCM sẽ đóng cửa trước 17h (26/07/2021)

>   5 động lực quyết định hành vi người dùng trong "mùa" mua sắm cuối năm? (26/07/2021)

>   Cần giảm phí điện, nước, thuế... để hỗ trợ người dân (26/07/2021)

>   TP.HCM: Shipper chỉ được hoạt động theo từng khu vực quận huyện (26/07/2021)

>   Sáng 26/7, thêm 2.708 ca mắc mới, Việt Nam vượt 101.000 bệnh nhân COVID-19 (26/07/2021)

>   Dừng hoạt động cảng cá lớn nhất miền Trung 7 ngày để chống dịch (25/07/2021)

>   Chủ tịch TP.HCM: Từ 26/07, người dân không ra đường sau 18h (25/07/2021)

>   Tối 25/7 thêm 3.552 ca mắc COVID-19, riêng TPHCM có 2.227 trường hợp (25/07/2021)

>   Bộ trưởng Y tế: Trong tháng 7 sẽ nhận 12 triệu liều vắc xin (25/07/2021)

>   Cà Mau: Từ 0 giờ ngày 26.7 sẽ thực hiện phương án '3 tại chỗ' (25/07/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật