HDBank công bố Báo cáo thường niên 2020 với chủ đề “Happy Digital Bank”, xác định số hóa là chiến lược xuyên suốt năm 2021
Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank, HOSE: HDB) vừa công bố Báo cáo thường niên (BCTN) năm 2020 với chủ đề “Happy Digital Bank”, nhấn mạnh chiến lược phát triển số hóa xuyên suốt năm 2021 và ghi nhận các chỉ tiêu kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ.
Năm 2020, HDBank đã ghi dấu ấn năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm 2020-2025 với việc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt kết quả tốt nhất từ trước đến nay.
Theo công bố trong BCTN 2020, tính đến 31/12/2020, HDBank có tổng tài sản hợp nhất đạt 319,127 tỷ đồng, tăng 39.1% so với năm 2019 và hoàn thành 104.5% kế hoạch. Huy động vốn từ các tổ chức kinh tế và dân cư đạt 208,953 tỷ đồng tăng 38.4% và hoàn thành 111% kế hoạch. Dư nợ tín dụng đạt 188,228 tỷ đồng, tăng 23% hoàn thành 105.8% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 5,818 tỷ đồng, tăng 15.9% và hoàn thành 102.8% kế hoạch năm 2020. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) và tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA) đạt lần lượt 20.6% và 1.7%. HDBank đã tăng vốn điều lệ từ 9,810 tỷ lên hơn 16,088 tỷ thông qua chia cổ tức và cổ phiếu thưởng với tổng tỷ lệ 65%, mức cao nhất toàn ngành.
Tỷ lệ nợ xấu/cho vay khách hàng tại ngân hàng mẹ đạt 0.93%, thuộc nhóm ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất. HDBank là một trong số nhà băng đầu tiên hoàn thành sớm cả 3 trụ cột quản trị rủi ro theo chuẩn mực Basel II. Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody’s mới đây tiếp tục dành cho HDBank mức xếp hạng B1 với triển vọng Ổn định.
Đồng hành cùng nền kinh tế, năm 2020, HDBank đã dành 34,000 tỷ đồng cho vay ưu đãi, thực hiện gia hạn thời gian trả nợ, miễn giảm lãi vay nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Trong một năm nền kinh tế và đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, HDBank tiếp tục nêu cao văn hóa nhân văn của doanh nghiệp thông qua những chương trình thiện nguyện trên khắp cả nước, chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn bằng các hỗ trợ vật chất và tinh thần giàu ý nghĩa.
Hội nhập kỷ nguyên số với sự uyển chuyển, linh hoạt thích ứng môi trường kinh doanh khó khăn mùa dịch, trong năm 2020, HDBank triển khai chiến lược chuyển đổi số mạnh mẽ trên toàn diện hoạt động vận hành và kinh doanh. Chiến lược số hóa đã đóng góp quan trọng thúc đẩy kết quả kinh doanh của HDBank và góp sức nâng cao vị thế cũng như năng lực cạnh tranh của ngân hàng. Tiêu biểu là ngân hàng số HDBank Happy Digital Bank với ứng dụng “Di HDBank” đã giúp khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính mọi lúc mọi nơi, văn minh và tiện lợi. Cùng với đó, HDBank đã tiên phong triển khai xác thực thông tin khách hàng trực tuyến (eKYC) và là ngân hàng thương mại Việt Nam đầu tiên thực hiện phát hành, cung cấp dịch vụ thanh toán, bảo lãnh tín dụng thư (L/C) trên nền tảng công nghệ blockchain.
Với tâm thế sẵn sàng bứt phá hơn nữa trong cuộc chuyển đổi số, HDBank sẽ xây dựng, củng cố vững chắc các nền tảng và cập nhập tối ưu công nghệ mới. Trong đó, số hóa xuyên suốt quy trình là một trong những động lực thúc đẩy doanh thu, tối ưu hóa chi phí trên phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm. Đây cũng là cơ sở, bệ phóng để ngân hàng hướng đến thực thi các mục tiêu cao, tầm nhìn xa trong chặng đường sắp tới.
Kết thúc quý 1/2021, HDBank giữ vững đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế khả quan, vượt 2,100 tỷ đồng, tăng hơn 68% so với quý 1/2020.
Mục tiêu 2021 và các năm tiếp sau, HDBank Happy DigitalBank, Ngân hàng số hiện đại, hạnh phúc của HDBank được định hướng tiếp tục phát triển vì sự Hạnh phúc của khách hàng, CBNV và cộng đồng xã hội.
FILI
|