Thứ Ba, 04/05/2021 20:36

Ga Ba Son - tuyến metro số 1 về đích trước kế hoạch

Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR) cùng Liên danh Nhà thầu Shimizu - Maeda đã hoàn thành cơ bản Tầng B1 Ga Ba Son thuộc tuyến metro số 1 sớm hơn 31 ngày so với chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Ga Ba Son - tuyến metro số 1 về đích trước kế hoạch
Tầng B1 - Ga Ba Son đã cơ bản hoàn thiện. Ảnh: Độc Lập

Chiều nay (4.5), Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR) cùng Liên danh Nhà thầu Shimizu - Maeda đã hoàn thành cơ bản Tầng B1 Ga Ba Son thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Đây là hạng mục thi công vượt tiến độ, sớm hơn 31 ngày so với kế hoạch trình UBND TP.

Ga Ba Son được thiết kế ngầm dài 240 m, rộng 34,5 m, độ sâu khoảng 20 m gồm 2 tầng. Trong đó, tầng B1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động…), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách
Khu vực khách tới mua vé, sau đó đi xuống tầng dưới để đi tàu
Tầng B2 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách
Kỹ sư Lê Thành Lê - Quản lý gói thầu CP1b cho biết các hạng mục về kiến trúc nhà ga đã cơ bản hoàn thành. Thiết kế nhà ga Ba Son là thiết kế theo kiến trúc hiện đại, màu sắc tươi trẻ
Đặc biệt, ga Ba Son nằm ngay bờ sông Sài Gòn nên thiết kế trần có chi tiết gợn sóng, mang biểu tượng sông nước Sài Gòn
Cùng với đó, phía dưới tầng B2 sẽ có các bức tường sơn chủ đạo màu xanh, kết hợp với "sóng trần" tạo điểm nhấn rõ nét về hình ảnh sông nước, để người dân chỉ cần tới, nhìn kiến trúc, thiết kế là có thể biết mình đang ở ga Ba Son
Hành khách có thể di chuyển bằng thang máy, thang cuốn hoặc thang bộ để xuống tầng B2 phía dưới
Dự kiến, trong tháng 5 này, nhà thầu cũng sẽ hoàn thành cơ bản công tác hoàn thiện như làm tường, làm trần, bố trí ánh sáng, đèn điện... kiến trúc tầng B2
Phía nhà thầu đang đồng bộ các hạ tầng để phục vụ nhà ga metro, đồng thời tạo cảnh quan cơ bản trên mặt đất, sau đó bàn giao lại cho UBND TP.HCM để phát triển, hoàn thiện thêm cảnh quan trên mặt đất theo kế hoạch của thành phố

Đến nay, tổng khối lượng của toàn tuyến metro số 1 đã đạt 84,44%, trong đó: Gói thầu CP1a (Đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) khởi công ngày 15.11.2016 đã đạt 88,4% khối lượng thực hiện; Gói thầu CP1b (Đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) khởi công ngày 21.8.2014, khối lượng thực hiện đạt 95,76%; Gói thầu CP2 (Đoạn trên cao và depot) khởi công ngày 24.7.2012 đạt 92,21% khối lượng thực hiện và gói thầu CP3 (Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng về thiết bị) khởi công ngày 5.8.2013 hiện khối lượng thực hiện đã đạt 69,30%.

Dự án dự kiến đưa vào khai thác thương mại từ năm 2022.

Độc Lập

Thanh niên

Các tin tức khác

>   Giữ nguyên quy hoạch 28 sân bay, không bổ sung thêm (04/05/2021)

>   Thành phố “Siêu metro” (01/05/2021)

>   Bộ GTVT xin 'thông cảm' vì Cát Linh - Hà Đông lại không kịp chạy từ 1.5 (29/04/2021)

>   Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị: Sẽ xây dựng mới chiến lược nhà ở quốc gia (28/04/2021)

>   Liệu có phải thay hơn 1.100 gối cầu metro số 1? (28/04/2021)

>   Đề xuất cho doanh nghiệp tham gia đầu tư đường Vành đai 3 (27/04/2021)

>   Chuẩn bị tái khởi công cây cầu 'đắp chiếu' hơn 2 thập kỷ tại TP.HCM (27/04/2021)

>   TP.HCM 'xin' Chính phủ 3.000 tỉ đồng làm cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (26/04/2021)

>   Các dự án cao tốc Bắc - Nam đang tiêu tiền ra sao? (25/04/2021)

>   TP.HCM xin đặc cách làm dự án 4.800 tỉ đồng giảm ùn tắc Tân Sơn Nhất (23/04/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật