Thứ Bảy, 08/05/2021 08:15

Ba xu hướng có thể thống trị hành vi tiêu dùng ở châu Á năm 2021

Sự phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19, tiếp tục áp dụng công nghệ và tăng nhu cầu đối với các sản phẩm sức khỏe là ba xu hướng có thể chi phối hành vi của người tiêu dùng ở châu Á trong năm 2021, theo L Catterton. Công ty này đã ghi nhận niềm tin của người tiêu dùng tăng lên kể từ đầu năm nay.

Tâm lý người tiêu dùng hiện đã tốt hơn so với tháng Giêng. Dù vậy, điều này vẫn chưa kết thúc”, Chinta Bhagat, đối tác quản lý khu vực châu Á của L Catterton, nói trong chương trình Street Signs Asia của CNBC vào thứ Tư.

Trong báo cáo mới nhất về người tiêu dùng sau khi khảo sát hơn 15,000 người ở 16 nước, L Catterton nhận thấy người tiêu dùng ở châu Á lạc quan nhất về triển vọng phục hồi kinh tế. Cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 2, trước khi số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ và một số khu vực khác của Đông Nam Á bùng phát trở lại trong thời gian gần đây.

Hơn 1/10 (11%) người được hỏi ở châu Á cho biết cuộc sống đã trở lại bình thường, so với chỉ 3% ở phần còn lại của thế giới. Trung Quốc là nơi đạt tỷ lệ cao nhất, với 20%. Trong khi đó, 43% nghĩ rằng thời kỳ tồi tệ nhất của đại dịch đã qua, so với 23% ở phần còn lại của thế giới.

Bhagat nói hành trình tiếp tục hướng tới sự phục hồi sẽ là yếu tố chính chi phối hành vi của người tiêu dùng. Tuy nhiên, ông lưu ý hai xu hướng liên quan cũng có thể tiếp tục, trong đó xu hướng đầu tiên là số hóa và chuyển sang trực tuyến.

Chúng tôi nghĩ rằng đây là sự biến đổi hơn là chuyển tiếp. Một số thói quen mà chúng tôi nghĩ mọi người chấp nhận trong cuộc khủng hoảng Covid đang được giữ lại. Có nhiều thứ sẽ được thực hiện trực tuyến hơn”, Bhagat nói.

Sức khỏe trở thành “vấn đề rất lớn”, ông nói, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu về vitamin và chất bổ sung ngày càng tăng là một chỉ dấu quan trọng.

Khá nhiều trong khắp khu vực, ở từng thành phố, điều mà ai cũng dễ dàng thấy được là mọi người đang tiêu thụ nhiều hơn và có khả năng tiếp tục tiêu thụ nhiều hơn”, ông nói.

Bình luận của Bhagat được đưa ra khi L Catterton công bố khoản đầu tư chiến lược đầu tiên vào Indonesia.

Công ty này đã dẫn đầu vòng tài trợ 56 triệu USD ở Social Bella, một start-up làm đẹp đa nền tảng cũng được hỗ trợ bởi Temasek - công ty đầu tư thuộc sở hữu Nhà nước của Singapore, và công ty đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures.

Bhagat cho biết thỏa thuận này phản ánh niềm tin của công ty vào việc tiếp tục tiêu dùng và nhu cầu về các lựa chọn đa kênh của châu Á .

Quan điểm của riêng chúng tôi là trong 10 năm tới, sẽ không có một doanh nghiệp chỉ kinh doanh một sản phẩm duy nhất, mọi thứ sẽ trở thành một trải nghiệm, một sản phẩm, một dịch vụ. Tất cả nằm trong một”, Bhagat cho biết.

"Chúng tôi không hề đơn độc. Tôi nghĩ rằng nhiều nhà đầu tư khác cũng thấy những điều tương tự".

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Hà Nội: 1 người đi nghỉ Đà Nẵng không khai báo y tế, 9 người mắc Covid-19 (07/05/2021)

>   Nóng: TP.HCM dừng các hoạt động tập trung trên 30 người nơi công cộng (07/05/2021)

>   Quận 3 phong tỏa khu vực có ca tái dương tính với SARS-CoV-2 (07/05/2021)

>   Chủ tịch Hà Nội: Viện K phức tạp hơn BV Nhiệt đới, phong tỏa 5.000 người (07/05/2021)

>   Hà Nội: Phong tỏa Bệnh viện K do có 10 ca dương tính Covid-19 (07/05/2021)

>   Nghệ An giãn cách xã hội TX.Hoàng Mai sau khi phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19 (07/05/2021)

>   Vĩnh Phúc: Cách ly xã hội toàn TP.Vĩnh Yên 15 ngày (07/05/2021)

>   Sáng 7/5: Thêm 1 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Thanh Hoá (07/05/2021)

>   Thêm 56 ca mắc Covid-19 trong nước (06/05/2021)

>   Bí thư Hà Nội phủ nhận tin đồn ‘lockdown’ thành phố (06/05/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật